Logo site

Các thiết bị lọc và linh kiện lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp

18/01/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị được tạo nên từ nhiều thiết bị, linh kiện lọc nước. Chúng tạo nên một hệ thống máy hoàn toàn đồng bộ, khép kín, vận hành tự động. Bạn đã biết chi tiết về cấu tạo của dòng máy công nghiệp ứng dụng công nghệ lọc RO? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức này.

Tại sao nên xử lý nước bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước chiếm một tỷ lệ quan trọng vào trọng lượng cơ thể. Bổ sung nước thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, các cơ quan hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, với thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện tại có rất nhiều lý do dẫn đến việc cần lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO. 

  • Thực trạng nước nguồn ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng

Nước nguồn hiện nay được con người khai thác và sử dụng có sự đa dạng. Trong đó điển hình các nguồn nước được lựa chọn như nước máy, nước giếng khoan, nước sông suối… Môi trường ngày càng ô nhiễm khiến chất lượng nước ngày càng đi xuống. Trong khi đó, hệ thống lọc nước RO công nghiệp lại là giải pháp xử lý nước khá triệt để.
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn

  • Giải pháp tiết kiệm chi phí sử dụng nước

Chi phí dùng nước lọc đóng bình quá đắt với các nhà máy sản xuất có lượng công – nhân viên đông. Đầu tư vào hệ thống lọc nước RO giúp bạn sở hữu giải pháp nước sạch tốt, tiết kiệm chi phí.

  • Đảm bảo chất lượng nước an toàn

Nước sau lọc từ hệ thống RO đã được kiểm chứng có thể loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại. Bao gồm hóa chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút… Đảm bảo nước sạch, an toàn với sức khỏe con người.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp có cấu tạo từ các thiết bị lọc, linh kiện lọc nào?

Hệ thống lọc nước RO cấu tạo nên từ nhiều linh kiện cũng như các thiết bị xử lý nước khác nhau. Mỗi linh kiện, mỗi thiết bị đều đảm nhận những vai trò xử lý nước riêng biệt. Cụ thể cấu tạo của hệ thống như sau:

Các thiết bị lọc là những thiết bị có khả năng lọc nước. Có thể chia chúng ra thành 3 loại. Đó là các thiết bị lọc thô, lọc tinh và thiết bị khử khuẩn, bù khoáng. Các thiết bị lọc thô bao gồm cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cuối cùng là cột lọc làm mềm nước.
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Thiết bị lọc tinh gồm có thiết bị bảo vệ trước màng RO và các lớp màng lọc RO. Cuối cùng là các thiết bị diệt khuẩn bao gồm đèn diệt khuẩn UV, máy ozone, bộ thiết bị đựng xác vi khuẩn…

  • Các linh kiện có trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Các linh kiện đóng vai trò hỗ trợ và điều khiển quá trình lọc tại hệ thống RO diễn ra tốt nhất. Bao gồm có hệ thống bơm cấp nước đầu nguồn, hệ thống bơm trục đứng tăng áp, van điều khiển, vật liệu lọc… Các thiết bị có khả năng đo lường như lưu lượng kế, đồng hồ áp, van áp cao… Ngoài ra còn có tủ điều khiển toàn bộ hệ thống điện.

 

Tekcom cung cấp các thiết bị lọc, linh kiện lọc nước giá tốt nhất

Các thiết bị lọc cũng như các linh kiện trong hệ thống máy đều đảm nhận những chức năng riêng biệt. Thiếu đi một bộ phận sẽ khiến quá trình vận hành hoặc hiệu quả xử lý nước bị giảm xuống. Khi có một bộ phận xảy ra vấn đề, bạn có thể khắc phục hoặc thay mới.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các linh kiện, thiết bị lọc nước cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bạn muốn tham khảo báo giá từng thiết bị, liên hệ với Tekcom để đảm bảo mua hàng chính hãng ngay hôm nay: 0377770000.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5