Logo site

Các phương án lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình hiện nay

05/07/2022

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt là thiết bị được nhiều khách hàng quan tâm dưới thực trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng hiện nay. Thiết bị giúp đảm bảo chất lượng nước sau lọc tốt nhất cho các sinh hoạt cơ bản. Vậy, có những phương án lắp đặt hệ thống lọc tổng như thế nào? Tìm hiểu ngay dưới đây.

Hiểu như thế nào về hệ thống lọc tổng gia đình?

Hệ thống lọc nước tổng gia đình hay còn gọi là hệ thống xử lý nước đầu nguồn. Đây được xem là tập hợp các cột lọc tạo thành hệ thống hoạt động xuyên suốt, có liên quan mật thiết với nhau. Từ đó giúp lọc nước từ đầu nguồn và cho nguồn nước đầu ra tốt nhất.
 

Hệ thống lọc tổng công suất lớn
Hệ thống lọc tổng công suất lớn
 

Hệ thống lọc nước tổng có chức năng kết nối với nguồn nước chính vào nhà. Hệ thống lọc tổng loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng cùng các chất ô nhiễm khác có trong nước nguồn. Nước đi qua hệ thống lọc trước khi vào bồn chứa, đảm bảo toàn bộ các khu vực có sử dụng nước đạt hiệu quả tốt nhất. Ví dụ như các khu vực bếp, nhà vệ sinh, bồn rửa, phòng tắm,...

 

Những chức năng cơ bản của hệ thống lọc tổng gia đình

Dưới thực trạng nước nguồn ngày càng ô nhiễm như hiện nay thì hệ thống lọc nước tổng là một trong những giải pháp xử lý nước sinh hoạt quan trọng. Nước nguồn có thể nhiễm các tạp chất hữu cơ. Ví dụ như có mùi clo, nhiễm mangan, sắt, asen, canxi, magie… 
 

Chức năng của hệ thống lọc
Chức năng của hệ thống lọc
 

Tất cả vấn đề trên đều ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sức khỏe người. Một số chức năng cơ bản của hệ thống lọc tổng có thể kể đến như sau:

  • Làm sạch nguồn nước máy, nước giếng khoan, nước sông hồ có lẫn mùi, màu.
  • Làm sạch nguồn nước khi có biểu hiện cặn đen, vết ố vàng trên thiết bị chậu rửa, vòi nước.
  • Khắc phục nguồn nước khi gây hại cụ thể đến da con người như bị mẩn ngứa, mụn nhọt, dị ứng…
  • Các váng trắng, cặn lơ lửng trong ấm đun nước lâu ngày cũng được xử lý với hệ thống lọc tổng sinh hoạt.
  • Trong nước luôn chứa nhiều vi sinh vật, virut, vi khuẩn gây bệnh, thậm chí còn có cả ký sinh trùng. Vì thế, bạn nên sử dụng hệ thống lọc nước tổng để hạn chế vấn đề này.

Một vài phương án lắp đặt hệ thống lọc nước tổng cho gia đình

Các phương án lắp đặt hệ thống lọc tổng cho gia đình sẽ tùy thuộc vào vị trí nước nguồn cũng như nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sau đây là một vài phương án lắp đặt hệ thống lọc phổ biến nhất:

Đối với những gia đình có 3, 4, diện tích sân vườn không quá rộng thì đây là một ý tưởng khá phù hợp. Đặc biệt là các gia đình khu vực nội thành, trung tâm Hà Nội thường lắp đặt hệ thống lọc nước ở vị trí này.

  • Lắp đặt bộ lọc tổng ở sau máy bơm nước lên

Đây là cách lắp đặt hệ thống lọc được áp dụng phổ biến nhất. Cách lắp này phù hợp với mọi gia đình, nhất là những gia đình có vị trí bơm nước đầu nguồn rộng rãi. Vị trí lắp đặt sau máy bơm nước lên có ưu điểm là khá thuận tiện khi bảo dưỡng, thay thế.
 

Hình ảnh lắp đặt thực tế
Hình ảnh lắp đặt thực tế

  • Lắp đặt tại đầu ra của bể trữ nước

Cách lắp này chỉ khả thi khi vị trí nước đầu nguồn được bơm lên không đủ diện tích lắp đặt. Một số trường hợp không thể thực hiện lắp đặt ở những cách trên nên bắt buộc lắp tại vị trí này. Đối với cách này, nước sau khi xử lý được nối trực tiếp ngay với các thiết bị sinh hoạt trong gia đình. Cụ thể là bình thái dương năng, máy giặt, bình nóng lạnh…

 

Có thể thấy vai trò của hệ thống lọc tổng gia đình hiện nay là vô cùng quan trọng. Không những bảo vệ sức khỏe người dân mà còn duy trì tuổi thọ của các thiết bị trong sinh hoạt. Tránh các hiện tượng gỉ sét, xuất hiện cặn trắng,..

 

Tekcom là một trong những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn. Với dải công suất không giới hạn, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt tại mọi quy mô gia đình, doanh nghiệp. Để nhận tư vấn, báo giá, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5