Logo site

Các bước bảo dưỡng, bảo trì máy lọc nước công nghiệp

10/07/2023
Quy trình bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp nhằm nâng cao độ bền và hiệu suất cho thiết bị. Đây là một trong những hoạt động không thể thiếu trong vận hành hệ thống lọc RO. Chi tiết các bước thực hiện được đề cập ở bài viết dưới đây.

Tại sao cần bảo dưỡng, bảo trì máy lọc nước công nghiệp?

Việc bảo dưỡng định kỳ máy lọc nước công nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

Bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Duy trì tuổi thọ của hệ thống: Sau một thời gian dài hoạt động, các cặn bẩn và tạp chất sẽ đọng lại tại các vật liệu lọc, bơm cấp nước và các đường ống dẫn. Việc bảo dưỡng, bảo trì giúp vệ sinh, loại bỏ các mảng bám, đưa hệ thống trở lại trạng thái mới nhất. Từ đó, nâng cao hiệu suất và độ bền cho các thiết bị.

  • Đảm bảo chất lượng nước sau lọc được tốt nhất: Việc tắc nghẽn vật liệu lọc sẽ làm giảm khả năng lọc, cũng như chất lượng nước đầu ra. Để tránh trường hợp này, người dùng nên vệ sinh cột lọc và màng lọc định kỳ 2 - 3 tháng/lần.

  • Tiết kiệm chi phí: Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí liên quan đến sửa chữa, thay mới linh phụ kiện về sau.

Ngoài ra, để nhận biết hệ thống đã đến thời kỳ bảo dưỡng hay chưa, bạn cần chú ý đến một số yếu tố như: lượng nước đầu ra, hiệu quả lọc của hệ thống, độ rung ồn của máy bơm, thời gian thay thế một số vật tư tiêu hao (vật liệu lọc, màng lọc RO…)...

Chi tiết các bước bảo dưỡng, bảo trì máy lọc nước công nghiệp

Một quy trình bảo dưỡng máy lọc nước sẽ bao gồm 4 bước cơ bản:

Kiểm tra sơ bộ tình trạng hệ thống

Trước khi tiến hành bảo dưỡng sửa chữa, kỹ thuật viên cần tiến hành kiểm tra tổng thể hoạt động của hệ thống lọc nước. Điều này sẽ giúp người thực hiện đánh giá sơ bộ tình trạng và chi tiết việc vệ sinh hoặc thay thế.

Kiểm tra chất lượng nước lọc từ máy lọc nước công nghiệp

Kiểm tra nguồn nước sau lọc từ hệ thống
Kiểm tra nguồn nước sau lọc từ hệ thống

Nguồn nước tạo ra từ máy lọc nước cần đạt theo tiêu chuẩn nước đóng bình của Bộ Y tế đề ra. Do đó, đây sẽ là công đoạn quan trọng nhất của quá trình bảo dưỡng, bảo trì hệ thống.

Tiến hành nâng cấp và sửa chữa hệ thống

Sau khi đã nắm rõ được tình hình cụ thể, kỹ thuật viên sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống cấp lọc bao gồm các công đoạn như:

  • Sửa chữa thay thế vật liệu lọc và các linh kiện định kỳ.

  • Sục rửa và hồi phục khả năng lọc của màng RO. 

  • Điều chỉnh độ pH đạt chuẩn trong khoảng từ 6.5 - 8.

  • Vệ sinh bơm cao áp và hệ thống đường ống dẫn nước.

  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho hệ thống…

Kiểm tra vận hành lại hệ thống

Trước khi kết thúc quá trình bảo dưỡng, kỹ thuật viên sẽ vận hành lại máy, nhằm phát hiện và sửa chữa lại những lỗi còn sót lại nếu có.  

Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Tekcom đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực xử lý nước.  Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom là đơn vị cung cấp đa dạng sản phẩm như máy lọc nước RO công nghiệp, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước RO gia đình, các linh kiện, phụ kiện, vật liệu lọc… Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp thêm một số dịch vụ đi kèm như: Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa, thay thế vật liệu lọc tại nhà…

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp xử lý nước

Đến với Tekcom, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Là đơn vị trực tiếp  sản xuất, lắp ráp, Tekcom cam kết mang đến cho quý khách hàng các thiết bị chất lượng nhất.

  • Với dịch vụ sửa chữa lưu động tại nhà, cùng có đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Tekcom sẽ nghiên cứu và lên kế hoạch bảo dưỡng, Giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí, cũng như nâng cao thời gian hoạt động của máy lọc.

  • Ngoài ra, Tekcom còn có các chính sách bán hàng ưu đãi, giá bán cạnh tranh, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng linh hoạt. 

Để nhận thêm nhiều thông tin và báo giá máy lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy liên hệ:
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5