Logo site

Bắt bệnh và giải pháp khắc phục hệ thống lọc nước công nghiệp gặp lỗi

11/08/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp sau một thời gian sử dụng có thể gặp hiện tượng lỗi, gây giảm hiệu suất, giảm chất lượng nước sau quá trình lọc. Điều này xảy ra do đâu, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Hệ thống lọc nước công nghiệp vận hành bất thường do đâu?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước với số lượng và công suất lớn. Máy lọc nước công nghiệp có khả năng lọc được mọi nguồn nước cấp như: nước nhiễm phèn, nước giếng khoan, nước lợ, nước nhiễm đá vôi…

Máy lọc nước công nghiệp gặp lỗi do nhiều nguyên nhân

Máy lọc nước công nghiệp gặp lỗi do nhiều nguyên nhân

Sau một thời gian sử dụng, kết hợp với điều kiện môi trường, cũng như chất lượng nguồn nước cấp. Máy lọc nước công nghiệp có thể xuất hiện các tình trạng sau: 

  • Nước sau lọc không tinh khiết: Tình trạng này do hiện tượng tắc nghẽn các lõi lọc. Từ đó gây giảm hiệu suất, cũng như chất lượng nguồn nước sau khi lọc.

  • Máy ngừng hoạt động: Nguyên nhân chủ yếu khiến máy ngừng hoạt động có thể kể đến như: Hỏng bơm cấp nguồn, rò rỉ nguồn điện cấp…

  • Máy phát ra tiếng ồn lớn: Do hệ thống thiếu bảo dưỡng định kỳ, hoặc bề mặt đặt máy bơm không bằng phẳng.

  • Máy rò rỉ nước: Nguyên do là từ việc thủng đường ống nước, hoặc rò rỉ từ bơm.

Khắc phục hệ thống lọc nước công nghiệp khi gặp lỗi

Tùy vào tình trạng lỗi gặp phải, chúng ta sẽ có các phương pháp xử lý riêng. Dưới đây là một số cách khắc phục phổ biến:

Vệ sinh, thay thế vật liệu lọc đúng thời hạn

Vật liệu lọc là một trong những yếu tố chính quyết định đến chất lượng của nguồn nước. Sau quá trình hoạt động, các tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng và vi sinh vật bám trên bề mặt vật liệu sẽ gây bít tắc, ngăn cản dòng chảy của nguồn nước, gây giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống. Tình trạng này được gọi là trạng thái “no’ của vật liệu lọc.

Do đó, để đảm bảo tối đa hiệu suất lọc và chất lượng nguồn nước, người dùng cần có kế hoạch vệ sinh và thay thế các vật liệu định kỳ. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian thay thế của các loại vật liệu lọc thô sẽ rơi và khoảng từ 6 - 12 tháng, vật liệu lọc tinh (màng lọc RO) là từ 1 - 2 năm. Tùy theo tính chất nguồn nước cấp, mà thời gian thay thế sẽ tăng hoặc giảm.

Thực hiện bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp định kỳ

Bảo dưỡng hệ thống lọc nước định kỳ
Bảo dưỡng hệ thống lọc nước định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ và đúng cách sẽ giúp tăng hiệu suất hoạt động của hệ thống. Đồng thời, phát hiện sớm những hư hỏng có thể có. Từ đó đưa ra biện pháp xử lý và thay thế kịp thời. Đảm bảo ổn định khi vận hành của máy.

Vệ sinh, bảo dưỡng máy bơm

Máy bơm cao áp, đặc biệt là máy bơm cấp nguồn là thiết bị tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước cấp. Sau một thời gian hoạt động, thiết bị có thể bị tắc bởi bùn đất và phù du trong nước. Gây nên tình trạng gián đoạn hệ thống, thậm chí là ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống.

Vậy nên, bạn cần thường xuyên theo dõi và vệ sinh máy bơm. Nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động của chúng.

Kiểm tra rò rỉ hệ thống

Hệ thống bị rò rỉ cũng là nguyên nhân gây gián đoạn quá trình lọc. Một số nguyên nhân rò rỉ gồm: rò rỉ từ đường ống, rò rỉ từ bơm, rò rỉ từ cột lọc…

Trường hợp phát hiện máy hoạt động bất thường, ví dụ như lượng nước sau lọc giảm, lượng nước thải tăng… người dùng cần gọi ngay nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm trong ngành để kiểm tra và xử lý. 

Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước công nghiệp uy tín

Một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo chất lượng và hiệu suất của máy lọc nước công nghiệp chính là việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý và đưa ra các giải pháp lọc nước, Tekcom sẽ là đơn vị đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. 

Tại Tekcom cung cấp đa dạng dòng máy, từ: máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước công nghiệp… cho đến máy lọc nước biển, hệ thống lọc nước phục vụ các ngành đặc thù như: y tế, giáo dục…

Tekcom cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước uy tín

Tekcom cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước uy tín

Công suất máy lọc đa dạng, tính năng hệ thống được thiết kế để phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ xử lý nhanh chóng, hiệu quả mọi vấn đề khách hàng gặp phải. Không những thế, khi đến với Tekcom, khách hàng còn nhận được nhiều lợi ích như:

  • Chính sách bán hàng ưu đãi, giá thành cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc.

  • Thời gian bảo hành máy lọc lên đến 24 tháng.

  • Cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ngay tại nhà.

  • Hỗ trợ vận chuyển hệ thống toàn quốc.

Tekcom sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi lựa chọn, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5