Logo site

Bao lâu nên thay màng RO cho hệ thống lọc nước công nghiệp

26/12/2022

Màng RO - Thiết bị được đánh giá là quan trọng nhất trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Lớp màng lọc này giúp đảm bảo nước nguồn tinh khiết, an toàn với nhu cầu uống trực tiếp của con người. Bạn có biết bao lâu cần thay màng RO mới không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về màng RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc nước RO là loại màng được sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Đây là loại màng lọc tiên tiến, hiện đại, xử lý nước triệt để với kích thước của khe lọc là 0.0001micromet. Kích thước này tương đương 1/10000 sợi tóc. Chính vì vậy, loại màng này có thể loại bỏ lên tới 99.9% các tạp chất độc hại trong nước, gồm có kim loại nặng, clo dư, vi khuẩn, víu, hóa chất, asen,.. 
 

Màng lọc nước RO công nghiệp
Màng lọc nước RO công nghiệp
 

Chất lượng nước đầu ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp sử dụng màng RO sẽ đạt chuẩn, sạch khuẩn, tinh khiết. Nguồn nước này có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Các máy lọc nước công nghiệp sử dụng màng lọc RO được gọi là máy lọc nước RO, được tin dùng phổ biến trên thị trường nay. Hệ thống này có ứng dụng quan trọng trong các nhà máy, nhà xưởng, bệnh viện, trường học…. Đặc biệt, loại sản phẩm này có thể lọc được nhiều loại nguồn nước đầu vào. Trong đó điển hình như nước mưa, nước giếng, nước máy,.. Công nghệ lọc RO không kén chọn nguồn nước như công nghệ lọc Nano hay UF. 

 

Vì sao chúng ta cần thay màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp định kỳ?

Sau một thời gian sử dụng, màng lọc RO trong hệ thống lọc nước có thể bị bít tắc bởi khoáng chất tích tụ, tạp chất, cặn bẩn,... Nếu không thay màng RO cho máy lọc thường xuyên thì sẽ để lại một số hệ quả xấu như:

Đây là tình trạng phổ biến nhất khi người dùng không thay màng lọc RO thường xuyên. Bởi màng lọc sẽ tiến hành quá trình lọc chặn các cặn bẩn. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn bám trên màng lọc sẽ dày lên, từ đó gây bít các lỗ lọc làm hiệu quả lọc giảm, tắc lõi lọc. 
 

Hiện tượng tắc màng lọc RO
Hiện tượng tắc màng lọc RO

  • Nước sau lọc kém chất lượng

Màng lọc RO hệ thống lọc nước công nghiệp khi đã hết tuổi thọ hoặc do không được vệ sinh định kỳ lâu ngày sẽ có khả năng bị tắc màng hoặc bục màng. Màng tắc gây hiện tượng nước sau lọc rất ít, có những trường hợp còn không có nước để sử dụng. Những điều này sẽ khiến chất lượng nước sau lọc kém chất lượng, màng lọc sẽ không thể lọc loại bỏ các chất bẩn có hại trong nước, nước đầu ra không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

Bao lâu nên thay màng RO cho máy lọc nước công nghiệp? 

Có rất nhiều cách nhận biết màng RO công nghiệp đã đến kỳ hạn thay thế. Bạn có thể nhận biết thông qua tình trạng nguồn nước đang sử dụng, nước không còn độ tinh khiết, xuất hiện mùi hôi,... Đó là những dấu hiệu nhận biết màng RO cần được thay thế.
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Tùy vào chất lượng nguồn nước, thời gian sử dụng máy mà thời gian thay thế sẽ khác nhau. Tuy nhiên, màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp thường được thay thế sau khoảng thời gian trung bình từ 24 - 36 tháng. Đây là khoảng thời gian tiêu chuẩn theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

 

Tekcom là đơn vị cung cấp màng RO tốt nhất trên thị trường, chuẩn màng lọc CSM thương hiệu tập đoàn Toray Nhật Bản. Đây là dòng màng lọc được đánh giá tốt nhất hiện nay về khả năng xử lý nước, tuổi thọ lâu dài, độ bền cao. Để nhận báo giá màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp, vui lòng liên hệ: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5