Logo site

Bao lâu cần thay thế cột lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp

28/10/2021

Cột lọc thô là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Chúng có chức năng loại bỏ kim loại, rong rêu, tạp chất… Vì thế, để đảm bảo hiệu quả lọc, bạn buộc phải tiến hành thay cột lọc định kỳ. Vậy bao lâu thì nên thay và cần lưu ý gì khi sử dụng? Cùng tìm hiểu các phân tích trong bài viết dưới đây.

Cấu tạo hệ thống lọc nước công nghiệp

Bộ phận lọc thô của hệ thống lọc nước bao gồm 3 cột lọc. Mỗi cột sẽ có thành phần và chức năng khác nhau. Điều này đảm bảo loại bỏ được đa dạng các tạp chất khác nhau. Hệ thống sẽ lấy đi các loại rong rêu, chất rắn có trong nước nguồn. Đồng thời, xử lý mùi hôi và làm mềm nước. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Cột lọc kim loại nặng của hệ thống lọc nước công nghiệp có thành phần là cát thạch anh và mangan. Tác dụng chính là loại bỏ bùn đất hoặc kim loại nặng tồn tại trong nguồn nước đầu vào. 
 

Cột lọc carbon chứa than hoạt tính, có vai trò khử độc, khử mùi và màu của nước nguồn. Cột làm mềm nước chứa các hạt ion gốc Na+. Chúng có công dụng chính là hấp thụ ion Ca2+ và Mg2+. Nhờ đó loại bỏ tình trạng nước cứng, nước nhiễm mặn, nhiễm lợ… 
 

Khi nào cần thay thế cột lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp?

Sau một thời gian sử dụng, các cột lọc thô sẽ bị suy giảm chức năng và hiệu suất. Điều này có thể là do tích tụ quá nhiều tạp chất ở cột lọc kim loại, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Hoặc việc giảm khả năng hấp thụ của than hoạt tính và ion Na+. Vì thế, việc thay mới các cột lọc thô định kỳ là rất quan trọng, đảm bảo hiệu quả lọc tốt nhất. 

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ cột lọc thô của hệ thống lọc nước

Tần suất sử dụng là yếu tố tác động rất lớn đến tuổi thọ của các cột lọc thô. Việc sử dụng liên tục sẽ khiến tạp chất tích tụ nhiều và nhanh hơn trong các cột lọc. Bên cạnh đó, nếu nước đầu vào càng ô nhiễm thì tuổi thọ cột lọc thô sẽ càng giảm. 
 

Máy lọc nước tinh khiết
Máy lọc nước tinh khiết
 

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của các loại cột lọc thô trong hệ thống lọc nước. Những sản phẩm hàng kém chất lượng, hàng nhái thời gian sử dụng sẽ rất thấp. Vì thế, bạn nên tìm mua cột lọc tại những địa chỉ uy tín, chính hãng.  

Các cột lọc thô hầu hết đều có thời gian sử dụng trung bình khoảng 3-6 tháng. Tuy nhiên, con số này chỉ là ước tính của nhà sản xuất dựa trên các điều kiện sử dụng nhất định. Thực tế là, thời gian thay lõi lọc sẽ phụ thuộc vào loại cột lọc. Bên cạnh đó là chất lượng nước nguồn và tần suất dùng. Ví dụ, nếu sử dụng với nước giếng khoan, thời gian thay mới sẽ chỉ khoảng 3 tháng trở xuống. 
 

Để chính xác nhất, bạn cần xác định chính xác tính trạng nước nguồn. Đồng thời, tiến hành kiểm tra thường xuyên tình trạng hệ thống lọc thô. Căn cứ vào đó để đưa ra kế hoạch thay các cột lọc thô hợp lý nhất. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Việc thay thế định kỳ cột lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp là rất cần thiết. Bộ phận lọc thô hoạt động tốt sẽ giảm áp lực lọc cho màng RO. Từ đó, đảm bảo hiệu quả và công suất lọc của máy lọc nước công nghiệp. Đồng thời duy trì tuổi thọ và tiết kiệm điện năng hơn.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5