Logo site

Bao lâu cần bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp?

25/10/2021

Bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp định kỳ là một công việc quan trọng mà rất ít người dùng nhớ tới. Do thói quen khi phát hiện ra lỗi mới gọi thợ sửa dẫn đến những tổn thất cho cả máy lọc lẫn tiền bạc cho gia chủ. Vậy thời hạn chuẩn để bảo dưỡng các thiết bị lọc nước là bao lâu?

Bao lâu cần bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp?

Theo quy chuẩn của nhà sản xuất khuyến khích là tối thiểu 6 tháng/lần. Tuy nhiên, đây không phải là mức thời gian cố định, thời gian bảo dưỡng có thể sớm hơn nếu:
 

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết

  • Nguồn cấp nước đầu vào của các hộ gia đình có điều kiện an toàn quá thấp dẫn đến máy lọc phải hoạt động với cường độ cao để lọc bỏ tạp chất. Lúc này, thời hạn bảo dưỡng có thể diễn ra thường xuyên hơn, khoảng 2-3 tháng/lần nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước.
  • Do nhu cầu cung cấp nước lớn, buộc các hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp phải duy trì hiệu suất làm việc liên tục. Trong trường hợp này, hệ thống lọc nước công nghiệp buộc phải được bảo trì sớm hơn thời gian quy định tùy mức độ.

Có nên vệ sinh hệ thống lọc nước công nghiệp tại nhà không? 

Mặc dù vệ sinh tại nhà sẽ giúp người dùng tiết kiệm hơn nhưng khả năng xảy ra hỏng hóc cũng khá lớn do có rất ít người am hiểu về máy móc. Tuy nhiên, có một số bộ phận bạn có thể tự vệ sinh tại nhà được:

Vệ sinh thân máy máy lọc nước công nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch bề mặt của các thiết bị lọc nước tại nhà để duy trì độ sáng bóng cho thiết bị. Việc làm này cũng là một bước giúp nâng cao tuổi thọ cho máy lọc nước, tránh được tình trạng han gỉ gây mất thẩm mỹ.
 

Có nên vệ sinh thiết bị hay không?
Có nên vệ sinh thiết bị hay không?

Vệ sinh lõi lọc bên ngoài của máy lọc nước công nghiệp

Nếu bạn sợ khi tháo các lõi lọc gây ra hỏng hóc thì đơn giản nhất là vệ sinh lõi lọc đầu vào của hệ thống lọc nước công nghiệp. Đây là nơi đón nguồn nước trực tiếp vào trong máy do đó những tạp chất sẽ bị giữ lại đầu tiên tại đây. Bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một chiếc bàn chải nhỏ cọ sạch đầu lọc, lấy đi các loại rác cứng quấn quanh lõi lọc. 

Một số lưu ý khi chọn vệ sinh hệ thống lọc nước tại nhà

Để đảm bảo an toàn và tránh hỏng hóc nhất khi bạn quyết định tự bảo dưỡng thiết bị lọc nước tại nhà thì hãy ghi nhớ một số điều sau:

  • Bắt buộc phải ngắt nguồn điện vào máy nước dù là vệ sinh bộ phận nào đi chăng nữa.
  • Khi vệ sinh thân máy, chỉ sử dụng nước lã thấm ướt khăn và lau, không nên sử dụng các chất tẩy rửa vì có thể làm bề mặt máy bị han gỉ và ăn mòn
  • Khi vệ sinh mà phát hiện lõi lọc bị vỡ hoặc không thể vệ sinh được thì hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa để hỗ trợ. Tuyệt đối không tự ý tháo hoặc thay lõi mới vì rất có thể sẽ dẫn đến trục trặc làm sai chức năng của máy. Tệ hơn là mua phải hàng kém chất lượng, dẫn đến nhiều hỏng hóc liên quan.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “ Bao lâu cần bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp” cũng như một số lưu khí khi chọn tư bảo trì tại nhà. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho quý vị.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5