Logo site

Báo giá thiết bị lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng

21/12/2023
Nước cứng hay còn gọi là nước nhiễm đá vôi, thường gặp ở các khu vực vùng núi. Để khắc phục tình trạng nước cứng, nhiều đơn vị đã lựa chọn thiết bị lọc nước công nghiệp. Vậy mức giá của hệ thống này có cao không, cùng tìm hiểu ngay. 

Sơ đồ thiết bị lọc nước công nghiệp trong xử lý nước cứng

Nước cứng là nguồn nước có chứa hàm lượng Ca2+ và Mg2+ cao vượt quá giới hạn cho phép. Nguồn nước này thường xuất hiện tại các vùng núi đá vôi, hoặc nước giếng khoan. Nước cứng nếu sử dụng lâu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làm hư hại các thiết bị, vật dụng chứa đựng. 

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Thiết bị lọc nước công nghiệp là hệ thống lọc có khả năng loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước với hiệu suất cao và công suất lớn. Tạo nguồn nước không màu, không mùi, và vô trùng cho người sử dụng. Hiệu quả lọc của hệ thống có thể lên đến 99.99%.

Máy lọc nước được cấu tạo gồm các thành phần chính:

  • Lọc thô: Có 3 cột lọc thô xếp liên tiếp với nhau, mỗi cột lọc sẽ có vật liệu lọc và nhiệm vụ riêng biệt. Cụ thể là: cột lọc 1 gồm cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ…; Cột lọc hai chứa than hoạt tính; và cuối cùng là cột lọc cation làm mềm nước.

  • Lọc tinh: Màng lọc chặn lại tạp chất, chất gây hại còn sót sau khi qua lọc thô. Đảm bảo nguồn nước sau lọc sạch sẽ, đạt chuẩn theo yêu cầu. 

  • Khử khuẩn: Bao gồm hệ thống đèn diệt khuẩn UV, thiết bị lọc xác, và máy sục Ozone. 

  • Bơm nước: Máy bơm cao áp giúp tạo áp đầy dòng nước di chuyển qua các giai đoạn lọc.

  • Bộ điều khiển: Bảng điều khiển bao gồm các vi mạch, tiếp nhận thông tin từ cảm biến và đưa ra lệnh điều khiển hệ thống.

Lưu ý khi lắp hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước cứng

Để có thể tối ưu hoá hiệu suất lọc của máy, người dùng có thể tham khảo một số lưu ý sau để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Xác định tính chất nước nguồn

Việc xác định tính chất nguồn nước cấp sẽ giúp người khảo sát hiểu rõ hơn về các thành phần có trong nước. Từ đó, xây dựng kết cấu hệ thống chứa loại vật liệu lọc phù hợp với nguồn nước cần xử lý. Điều này sẽ giúp hiệu quả của quá trình lọc tăng lên đáng kể.

Lựa chọn máy lọc nước công nghiệp có công nghệ lọc phù hợp 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng, yêu cầu về tính chất nước sau xử lý.  Dẫn chứng như: lọc nước sinh hoạt, lọc nước uống, lọc nước cứng để sản xuất… để từ đó người dùng quyết định lựa chọn công nghệ lọc phù hợp. Tránh gây tốn kém nhiều chi phí mà hiệu quả lọc nước vẫn không cao. 

Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO, tạo nguồn nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO, tạo nguồn nước tinh khiết

Một số công nghệ lọc phổ biến hiện nay như: công nghệ RO, Nano, UF, MF… Trong đó, RO là công nghệ được đánh giá cao nhất về mặt hiệu quả lọc, cũng như khả năng lọc đa dạng nguồn nước. Nguồn nước cứng sau khi xử lý qua máy lọc RO trở thành nước mềm, có độ tinh khiết cao. Người dùng có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. 

Khảo sát vị trí lắp đặt

Để máy hoạt động êm dịu, bền bỉ và không phát ra tiếng kêu, thì khảo sát vị trí lắp đặt là vô cùng cần thiết. Bạn nên chọn những địa điểm đặt máy bằng phẳng, thoáng mát, ránh xa các khu vực để hóa chất độc hại và ăn mòn.

Bên cạnh đó, do là thiết bị sử dụng nguồn điện cao áp, nên người dùng cần chú ý thiết kế riêng nguồn điện cung cấp cho máy. Hạn chế tối đa việc dùng chung nguồn điện với các thiết bị gia dụng khác. Điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ, hoặc gián đoạn hệ thống.

Báo giá thiết bị lọc nước công nghiệp để xử lý nước cứng

Thiết bị lọc nước là giải pháp toàn diện cho các nguồn nước ô nhiễm. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom sẽ là đơn vị đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Công ty mang tới đa dạng dòng máy, từ dân dụng đến công nghiệp. Máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng, thiết bị lọc nước RO công nghiệp, thiết bị lọc nước cho trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp ráp sản phẩm theo quy chuẩn quy định. Công ty phân phối, lắp đặt và vận hành, vì thế, mức giá sản phẩm và các dịch vụ cũng rất cạnh tranh. 

Mọi thông tin chi tiết, báo giá lọc nước công nghiệp mới nhất, quý khách hàng hãy gọi ngay đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000. Đội ngũ tư vấn viên của công ty luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5