Logo site

Bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

15/07/2022

Quá trình bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO nhận được sự quan tâm của khách hàng. Đây là việc làm quan trọng để giúp hệ thống lọc nước hoạt động ổn định, đảm bảo chất lượng nước đầu ra. Vậy, quá trình này diễn ra như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết.

Tầm quan trọng bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO luôn muốn thiết bị hoạt động trơn tru, hiệu quả. Chính vì thế các công việc bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc hệ thống lọc nước công nghiệp RO là vô cùng quan trọng.
 

Vì sao cần bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc
Vì sao cần bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc
 

Nếu không tiến hành bảo dưỡng định kỳ thì có thể dẫn đến các hệ quả sau:

  • Hệ thống bị hư hỏng, nước không đảm bảo tinh khiết sau lọc.
  • Ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong hệ thống máy, gây suy giảm tuổi thọ hệ thống lọc RO.
  • Khách hàng sẽ phải mất thêm các khoản chi phí sửa chữa về sau.

Việc bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc cần được tiến hành bởi các kỹ thuật viên, các đơn vị chuyên về dịch vụ lọc nước. 
 

Một số dấu hiệu cho thấy hệ thống lọc nước công nghiệp RO cần được bảo dưỡng

Thực tế việc thay thế vật liệu lọc, bảo dưỡng máy lọc nước RO công suất lớn đã được các nhà sản xuất ghi rõ trên hệ thống. Tuy nhiên nhiều khách hàng sử dụng vẫn không chú ý nhiều đến các thông tin này. Vậy, đâu là dấu hiệu nhận biết hệ thống lọc nước công nghiệp RO đã đến các cột mốc thời gian cần bảo dưỡng và thay vật liệu lọc?

  • Khi các vật liệu lọc nước quá bẩn thì hệ thống cảm biến, đồng hồ đo áp lực trong máy lọc nước công nghiệp RO tăng.
  • Chất lượng nước sau lọc giảm đi: Xuất hiện mùi hôi, cặn bẩn, màu nước không trong.
  • Máy bơm kêu to bất thường, máy bơm không hoạt động, công tơ máy nóng lên rất nhanh.
  • Mức điện năng tiêu hao nhiều hơn bình thường.

Dấu hiệu cho thấy hệ thống lọc RO cần bảo dưỡng
Dấu hiệu cho thấy hệ thống lọc RO cần bảo dưỡng
 

Đây đều là những dấu hiệu phổ biến khi hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động lâu ngày mà không được bảo trì bảo dưỡng. Khi thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, bạn cần cho nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.

 

Quy trình bảo dưỡng, thay thế vật liệu lọc diễn ra như thế nào?

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tại bước này, bạn sẽ cần kiểm tra toàn bộ hệ thống như tủ điều khiển, vật liệu lọc, hệ thống dây dẫn,... Cần có sự nhận định về tình trạng hiện tại của hệ thống và tiến hành thay thế, bảo dưỡng phù hợp. Bộ phận nào có thể bảo dưỡng, sửa chữa còn bộ phận nào cần thay mới thì cần có sự phân loại rõ ràng.

  • Bước 2: Kiểm tra chất lượng nguồn nước đầu ra

Bạn tiến hành lấy mẫu nước thành phẩm để tiến hành phân tích nước, kiểm tra. Nếu nước chưa đạt tiêu chuẩn thì có phương án để xử lý.

  • Bước 3: Tiến hành nâng cấp, bảo trì hệ thống

Thông qua các kết quả tại bước 1 và 2 thì tại bước 3 sẽ tiến hành các công đoạn bảo trì, nâng cấp, sửa chữa hệ thống theo từng hạng mục. Kỹ thuật viên sẽ đưa ra phương án và báo giá cho khách hàng trước, sau khi thông qua mới tiến hành thực hiện.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Kết thúc quá trình nâng cấp, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp RO thì khách hàng cần vận hành chạy thử máy một lượt. Đảm bảo rằng hệ thống làm việc trơn tru và chất lượng nước RO đảm bảo tinh khiết.

 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến ngành lọc nước. Bao gồm thay thế màng lọc, vật liệu lọc, bảo trì bảo dưỡng máy lọc nước, nâng cấp hệ thống lọc theo từng nhu cầu,...

 

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, tay nghề cao, Tekcom luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cung ứng tới khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các hệ thống lọc RO cho nhà máy, trường học, bệnh viện, xưởng sản xuất, văn phòng,... Đáp ứng mọi quy mô đơn vị có nhu cầu lắp đặt. Để nhận thêm tư vấn, hiểu rõ về dịch vụ bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp RO, liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5