Logo site

Bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp RO có khó không?

19/02/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO có khả năng xử lý nước vượt trội. Hệ thống ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống con người. Để đảm bảo hoạt động của máy ổn định, êm ái, việc bảo dưỡng định kỳ là điều quan trọng. Vậy, quy trình bảo dưỡng máy có khó không, cùng tìm hiểu ngay. 

Tại sao cần bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp RO?

Máy lọc nước công nghiệp RO là hệ thống lọc chuyên dụng, cơ chế vận hành thẩm thấu ngược. Thiết kế máy lọc đa tầng, giúp xử lý triệt để các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Điểm nổi bật của hệ thống là sử dụng màng RO kích thước khe lọc 0.0001 micron. Công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược cũng là công nghệ duy nhất ở thời điểm hiện tại có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp nhiễm bẩn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có tủ bảo vệ
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có tủ bảo vệ

Quy trình xử lý nước ở hệ thống được diễn ra như sau:

  • Bộ lọc thô: Nguồn nước cấp được bơm hút vào hệ thống, qua bộ phận lọc thô. Tại đây, 3 cột lọc thô chứa các vật liệu lọc chuyên dụng sẽ thực hiện nhiệm vụ xử lý sơ bộ nguồn nước. Loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng, khử màu mùi và làm mềm nguồn nước.

  • Bộ lọc tinh: Màng lọc RO giữ vai trò chủ đạo, màng có kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micron, loại bỏ đến 99.9% tạp chất còn sót lại, vi khuẩn, vi rút gây hại.

  • Bộ khử khuẩn: Đèn UV và máy sục Ozone có tác dụng triệt tiêu vi khuẩn còn sót lại, ngăn ngừa khả năng tái sinh của vi khuẩn ở nguồn nước. Sau đó, nước sẽ được đưa qua các lõi tạo khoáng, nhằm bổ sung khoáng chất bù đắp vào lượng khoáng chất mất đi trước đó.

Nguồn nước sau 3 giai đoạn lọc trở thành nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, sau một quá trình dài hoạt động, máy lọc sẽ không tránh khỏi các lỗi, sự cố. Việc bảo dưỡng hệ thống máy lọc nhằm mục đích duy trì tuổi thọ của thiết bị. Đảm bảo chất lượng nguồn nước sau quá trình lọc được tốt nhất. Đồng thời, giúp tiết kiệm chi phí liên quan đến sửa chữa, thay thế linh phụ kiện về sau. 

Quy trình bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp RO

Các bước thực hiện bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp như sau:

Kiểm tra tình trạng của hệ thống máy

Thực hiện kiểm tra tổng thể hệ thống máy lọc, đưa ra đánh giá về tình trạng ở hệ thống. Từ đó, người thực hiện lên phương án chi tiết cần thay thế, bảo dưỡng các linh kiện, bộ phận nào. 

Kiểm tra chất lượng nguồn nước sau lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO

Yếu tố chất lượng nguồn nước sau quá trình lọc phản ánh hiệu quả xử lý nước. Người thực hiện cần kiểm tra các thông số liên quan đến công suất, đảm bảo lượng nước đầu ra theo đúng mức công suất ban đầu. Kế đó, là tiêu chuẩn chất lượng nước, nước có còn các loại tạp chất, cặn bẩn hay vi khuẩn không…

Đánh giá chất lượng nước sau quá trình xử lý ở hệ thống
Đánh giá chất lượng nước sau quá trình xử lý ở hệ thống

Trong trường hợp nguồn nước sau lọc chưa đạt chuẩn, cần lên phương án kiểm tra các cột lọc, màng lọc… Để thay thế vật liệu lọc và màng lọc phù hợp. 

Tiến hành bảo dưỡng hệ thống

Hoạt động bảo dưỡng sẽ phù hợp với tình trạng thực tế của từng hệ thống máy lọc. Bao gồm các hoạt động như: Thay thế vật liệu lọc, thay màng RO, bảo dưỡng các thiết bị, kiểm tra đường ống…

Thực hiện kiểm tra và nghiệm thu hệ thống lọc nước

Kết thúc quá trình bảo dưỡng, người thực hiện sẽ vận hành lại máy, kiểm tra quá trình hoạt động và xử lý nguồn nước cấp. Sau đó, chuyển giao công nghệ và nghiệm thu hệ thống, đưa vào sử dụng. 

Nên tự thực hiện bảo dưỡng hay tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ? 

Việc bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp hoàn toàn có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống trang bị các tính năng tiên tiến, đòi hỏi người thực hiện cần có kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn. Để tiến hành quy trình bảo dưỡng một cách hiệu quả, tránh các sự cố, lỗi có thể gặp trong quá trình thực hiện.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc lựa chọn đơn vị cung cấp để đảm bảo sự chuẩn xác, an toàn.

Tekcom cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hệ thống máy lọc nước công nghiệp
Tekcom cung cấp dịch vụ bảo dưỡng hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, với đa dạng thiết bị và giải pháp tổng thể. Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, thường xuyên được đào tạo nâng cao tay nghề. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành trọn gói dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài ra, Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp ráp hệ thống lọc nước, do đó sẽ đảm bảo được chất lượng của sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Mức giá thành của thiết bị cũng như các dịch vụ đi kèm ưu đãi. Công ty thường xuyên kết hợp các chương trình khuyến mại, giúp người dùng không chỉ sở hữu thiết bị lọc nước chất lượng, bền bỉ mà còn có mức giá cạnh tranh.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, giá máy lọc nước công nghiệp RO và dịch vụ bảo dưỡng hệ thống, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline Tekcom: 03 7777 0000. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của quý khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5