Logo site

Bạn đã biết điều kiện để máy lọc nước công nghiệp RO vận hành tốt chưa?

22/08/2022

Máy lọc nước công nghiệp RO được biết đến là thiết bị có tuổi thọ lâu dài, sử dụng bền bỉ. Tuy nhiên bất kỳ một sản phẩm nào cũng cần chủ nhân biết cách vận hành và sử dụng đúng cách. Máy lọc nước RO cũng không phải ngoại lệ. Hãy nắm rõ những điều dưới đây để biết cách sử dụng và duy trì tuổi thọ của hệ thống máy.

Không cấp nước nóng cho máy lọc nước công nghiệp RO xử lý

Để vận hành hệ thống RO cần có nguồn nước cấp. Nguồn nước này có thể có sẵn như nước máy, nước giếng khoan. Bên cạnh đó, một số khách hàng sẽ sử dụng nước có sẵn từ tự nhiên hoặc nước được lưu trữ sẵn trong téc chứa nước.

  • Không nên sử dụng nước nóng cấp cho hệ thống RO

Theo đó, để đảm bảo độ bền của máy lọc nước công nghiệp RO thì nước đi vào máy lọc nước không nên dùng nước nóng. Nguyên nhân là vì các ống dẫn nước trong kết cấu của máy lọc nước RO được sản xuất bởi chất liệu nhựa và cao su. Vì thế nên nếu nhiệt độ của nước cao có thể khiến dây dẫn bị lão hóa nhanh, giảm tuổi thọ. Thậm chí có thể gây nên hiện tượng nóng chảy.
 

Sử dụng hệ thống RO đúng cách
Sử dụng hệ thống RO đúng cách

  • Trường hợp nước nóng do thời tiết tác động

Vào mùa hè, nắng nóng lớn cộng hưởng với hiệu ứng đô thị có thể khiến nhiệt độ nước tăng cao. Vậy trong trường hợp bất khả kháng này thì cần xử lý như thế nào? Nếu cứ tiếp tục dẫn nguồn nước nóng này thẳng vào máy lọc nước thì rất nhanh phải bảo dưỡng hệ thống. 

 

Giải pháp tạm thời được đưa ra là dẫn nước qua đoạn đường dài để giảm bớt nhiệt. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể làm bể lửng ở các tầng tầm trung để nước hạ nhiệt, sau đó mới cấp cho hệ thống RO.

 

Đảm bảo đường thoát nước cho máy lọc nước công nghiệp RO thông thoáng

Với công nghệ RO, nước sau lọc luôn được chia ra thành 2 phần. Một phần là nước tinh khiết và phần còn lại là nước thải. Hãy luôn chú ý đến đường dẫn nước thải của máy lọc nước công nghiệp RO.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có phần dẫn thoát nước. Người vận hành cần đảm bảo đường dẫn thoát nước này luôn được thông thoáng. Đặc biệt cần vệ sinh, sục rửa đường dẫn nước thải bởi sau một thời gian sử dụng mà không vệ sinh, đường thoát nước này có nguy cơ bị tắc nghẽn. Từ đó khiến cho nước thải sẽ không thoát đi được. 
 

Đảm bảo đường thoát nước thông thoáng
Đảm bảo đường thoát nước thông thoáng
 

Nước thải không được xả ra ngoài cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ không thể tự động sục rửa hệ thống màng lọc RO. Điều này không những làm giảm tuổi thọ của màng RO mà còn làm cho chất lượng nước sau khi lọc không đảm bảo chất lượng tinh khiết. 

 

Sử dụng đúng điện áp cho hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Về điện áp, trên mỗi thông tin dán tại máy lọc nước công nghiệp RO thì nhà sản xuất đều đưa rõ điện áp phù hợp để vận hành hệ thống. Người dùng chỉ nên sử dụng điện áp đúng với yêu cầu của nhà sản xuất quy định. 

 

Việc sử dụng điện áp cao hoặc thấp hơn điện áp khuyên dùng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến cục nguồn máy lọc nước. Từ đó có thể gây ra chập cháy, hỏng nguồn điện, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Trường hợp sử dụng điện áp thấp máy sẽ hoạt động ì ạch nhưng sẽ không tổn hại nhiều về thiết bị. Tuy nhiên nếu dùng điện áp quá cao sẽ gây nguy hiểm hơn rất nhiều vì máy sẽ không tải được. 
 

Sử dụng đúng điện áp cho hệ thống máy
Sử dụng đúng điện áp cho hệ thống máy
 

Điện áp chuẩn được khuyên dùng của cho các hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay là 220V. Tuy nhiên với từng hãng sản xuất, từng model có thể có mức điện áp chuẩn khác. Bạn có thể kiểm tra thông số về điện trên cục nguồn của máy, hoặc quan sát ở tem thông số máy và trong sách hướng dẫn sử dụng.

 

Những điều kiện về nhiệt độ nước, đường dẫn nước thải hay điện áp dành cho máy lọc nước công nghiệp RO đã được Tekcom nêu ra trong bài viết. Hy vọng những thông tin này người dùng sẽ nắm rõ để đảm bảo quá trình lọc nước tinh khiết RO diễn ra tốt nhất. Nếu cần tư vấn, bảo hành, bảo dưỡng hệ thống máy, Quý khách hàng có thể liên hệ Tekcom theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5