Logo site

Bạn đã biết cách phục hồi màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp chưa?

09/03/2023

Thiết bị quan trọng nhất của hệ thống lọc nước công nghiệp đó chính là màng RO. Tuy nhiên sau thời gian dài lọc nước thì màng lọc này sẽ bị suy giảm khả năng lọc, bám nhiều tạp chất. Vậy, làm thế nào để phục hồi màng lọc và đảm bảo màng lọc luôn hoạt động tốt? Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức sau đây.

Vì sao cần phục hồi màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp?

Màng lọc RO với kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, khả năng lọc sạch nước lên đến 99%, đảm bảo chất lượng nước tinh khiết sau lọc. Màng RO nên được phục hồi hay còn gọi là vệ sinh 2 lần/năm để đảm bảo chất lượng nước tinh khiết. Giúp kéo dài tuổi thọ cho màng lọc và hệ thống lọc nước công nghiệp. Bởi qua một thời gian sử dụng, chất lượng của màng RO sẽ bị giảm đi đáng kể, màng lọc bám cặn bẩn, tạp chất,...

Hệ thống lọc nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước Ro công nghiệp 1500L/H
 

Nhiều người thắc mắc về những dấu hiệu cho thấy màng RO cần được phục hồi, vệ sinh. Sau đây là những dấu hiệu điển hình nhất, bạn nên cân nhắc phục hồi màng RO:

  • Lượng nước đầu ra yếu làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, đôi khi không có nước.
  • Máy lọc nước chạy liên tục không tự ngắt được.
  • Máy không hoạt động, không có nước sạch nhưng vẫn có nước thải.
  • Lượng nước tinh khiết đầu ra giảm không đáp ứng công suất ban đầu, lượng nước thải tăng.
  • Máy hoạt động không êm, phát ra những tiếng kêu to.

Hoặc nếu bạn cần những con số chính xác để đo lường thời gian thích hợp phục hồi màng RO thì hãy lưu ý đến những con số sau đây:

  • Chất lượng nước sau lọc giảm trên 10%.
  • Chênh lệch áp suất máy vượt quá 15% (đây là con số chỉ tiêu hoạt động bình thường cho phép).

Các chỉ số này càng cao, chứng tỏ màng RO bị tắc, bị bám cặn bẩn càng nghiêm trọng và khó có thể xử lý. Đơn vị bán hệ thống lọc nước công nghiệp khi lắp đặt cũng sẽ tư vấn cho bạn thời gian thích hợp cần phục hồi màng RO.

Quy trình phục hồi màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp

Quá trình phục hồi màng lọc sẽ có nhiều cách. Trong đó, sử dụng hóa chất vẫn là cách cơ bản và hiệu quả nhất, được sử dụng phổ biến nhất. Quy trình phục hồi màng lọc RO sẽ diễn ra như sau: 

Hồi phục màng lọc RO công nghiệp

Hồi phục màng lọc RO công nghiệp

  • Bước 1: Sử dụng hoá chất tẩy rửa màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp có tính kiềm nhưng không phải kiềm để tẩy vi sinh trong màng lọc RO.
  • Bước 2: Sử dụng hoá chất có tính axit nhưng không phải là axit. Loại hóa chất này dùng để tẩy rửa các loại cáu cặn, ion kim loại nặng trong nước.

Những lưu ý trong quy trình phục hồi màng lọc RO

Quá trình phục hồi màng lọc rất khó để thực hiện và cần đến các kỹ thuật viên lành nghề, có kiến thức và kinh nghiệm. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp hoạt động diễn ra tốt nhất, hiệu quả nhất:

  • Trong quá trình phục hồi màng lọc RO cần phải thường xuyên kiểm tra nồng độ hóa chất đang sử dụng. Như vậy mới nắm rõ được hiệu quả của việc vệ sinh, phục hồi màng lọc RO.
  • Tuân thủ các quy định, thông số của nhà sản xuất màng lọc RO. Điển hình như độ PH, nhiệt độ, mức chênh lệch áp suất, dòng chảy… Đảm bảo hiệu quả tẩy rửa màng lọc một cách tốt nhất.
  • Tuyệt đối phục hồi màng lọc không sử dụng hóa chất tẩy có tính axit để tẩy cáu cặn. Vì nếu màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp chứa vi sinh thì hoá chất này sẽ phản ứng với vi sinh. Kết quả là tạo nên 1 lớp màng rất cứng, rất khó để vệ sinh.
  • Sau khi kết thúc từng giai đoạn trong quá trình phục hồi cần phải rửa lại màng với nước sạch.
  • Trang bị đầy đủ găng tay cao su để thực hiện.
Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM 
 
Hãy liên hệ với đơn vị bán hệ thống lọc nước công nghiệp cho bạn để biết thêm chi tiết về vấn đề phục hồi màng lọc RO.
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5