Logo site

Bạn đã biết các mẹo khắc phục sự cố của hệ thống lọc nước công nghiệp chưa?

07/12/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp đang được nhiều khách hàng, doanh nghiệp sử dụng để cung cấp lưu lượng nước lớn mỗi ngày. Tuy nhiên, quá trình vận hành máy đôi khi xảy ra những vấn đề cần phải xử lý. Vậy, phải làm thế nào để khắc phục các sự cố đó? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguồn thông tin này.

Máy bơm hệ thống lọc nước công nghiệp không chạy phải làm thế nào?

Máy bơm là bộ phận quan trọng nằm trong hệ thống lọc nước công suất lớn. Thiết bị này giúp đưa nguồn nước cấp đến các bộ phận lọc nước, chuyển nước qua từng cấp lọc và đảm bảo áp lực nước chảy qua hệ thống máy liên tục và đều đặn. 
 

Máy bơm dùng trong hệ thống lọc nước công suất lớn
Máy bơm dùng trong hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Máy bơm hệ thống lọc nước công nghiệp không chạy là thực trạng khá phổ biến khi hệ thống máy hoạt động lâu ngày hoặc có vấn đề về chất lượng. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân như sau:

  • Do bình áp máy lọc nước đầy nước dẫn đến van áp cao ngắt. Đây là vấn đề bình thường đối với các dòng sản phẩm máy lọc nước trên thị trường hiện nay.
  • Van khóa nước chưa mở hoặc nước quá yếu cũng sẽ dẫn đến van áp thấp ngắt.
  • Do tắc đường ống cấp nước hoặc cột lọc, màng lọc quá bẩn.
  • Máy bơm hỏng.

Vậy, các cách sửa chữa máy lọc nước trong trường hợp máy bơm không chạy như thế nào? Trước tiên, bạn cần kiểm soát nước nguồn, đảm bảo luôn có nước cấp đầu vào. Đảm bảo có đủ áp lực để nước chảy vào máy. 

 

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra bình áp, van khóa máy lọc nước, phải thường xuyên vệ sinh, thay thế màng lọc, vật liệu lọc. Như thế mới đảm bảo bơm hoạt động tốt nhất.

 

Lỗi hệ thống lọc nước công nghiệp không ra nước tinh khiết

Chúng ta đều biết nguồn nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO là nước tinh khiết hoàn toàn, đạt quy chuẩn uống trực tiếp theo Bộ Y tế. Việc bạn tiến hành mở vòi lấy nước nhưng lại không thấy nước sau lọc chảy ra, vậy nguyên nhân đến từ đâu?
 

Lỗi hệ thống lọc nước không ra nước tinh khiết
Lỗi hệ thống lọc nước không ra nước tinh khiết

  • Do máy lọc nước công nghiệp RO vừa mới hoạt động, vừa khởi động nên không có nước.
  • Van khóa bình tích áp của máy lọc nước đang ở trạng thái khóa nhưng bạn không để ý.
  • Do giắc cắm cháy, lỏng.
  • Cháy bơm hoặc do áp lực nước thấp không đủ để đẩy nước qua các thiết bị lọc.
  • Hỏng IC, cháy cầu chì.

Bạn khắc phục máy lọc nước công nghiệp RO không hoạt động, không ra nước tinh khiết bằng những giải pháp sau đây:

  • Cắm lại giắc cắm hệ thống lọc nước công nghiệp hoặc thay thế Adaptor.
  • Quấn lại bơm, sửa chữa, nếu máy bơm sử dụng đã lâu thì nên thay bơm mới.
  • Kiểm tra phần màng lọc, vật liệu lọc trong cột lọc thô nào bẩn đến hạn thì nên thay thế.
  • Thay IC, cầu chì nếu có lỗi hư hỏng.

Mùi vị nước RO bất thường sau lọc thì khắc phục như thế nào?

Nước sau quá trình xử lý tại hệ thống lọc nước RO có mùi vị bất thường, điều này phản ánh hiệu quả lọc của máy kém. Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này là do khách hàng trong quá trình sử dụng không vệ sinh vật liệu lọc, màng lọc hoặc không thay thế khi đến kỳ hạn. Các chất hữu cơ, cặn bẩn tích tụ lâu ngày không xử lý gây ô nhiễm cho nước sau lọc. Khi gặp tình trạng này, bạn cần dừng sử dụng trực tiếp và khắc phục ngay để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Tekcom là đơn vị cung cấp, lắp đặt các giải pháp xử lý nước với các dòng sản phẩm nổi bật như: Máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp RO, máy lọc nước biển,... Cùng với đó, Tekcom còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước với giá thành tốt nhất. Liên hệ ngay để nhận tư vấn: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5