Logo site

5 chú ý vận hành máy lọc nước công nghiệp RO sản xuất nước uống

25/05/2022

Sản xuất nước uống tinh khiết là một trong những ứng dụng quan trọng của máy lọc nước công nghiệp RO hiện nay. Nguồn nước sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn chất lượng về nước uống trực tiếp do Bộ Y tế ban hành. Công tác vận hành ảnh hưởng rất nhiều đến thiết bị và chất lượng nguồn nước. Cùng tham khảo ngay 5 chú ý khi vận hành hệ thống lọc RO mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây!

5 chú ý khi vận hành máy lọc nước công nghiệp RO

Vận hành máy lọc nước công nghiệp RO đúng cách không những duy trì được tuổi thọ, nâng cao chất lượng nguồn nước mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng. Tưởng chừng như đơn giản, song vẫn có rất nhiều đơn vị vận hành sai cách khiến hệ thống nhanh chóng bị xuống cấp. Để tránh tình trạng này, khi vận hành máy lọc công nghiệp RO cho dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết, bạn nên chú ý đến một số vấn đề như:

Không sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO vượt quá công suất

Máy lọc RO công nghiệp sẽ hoạt động tốt nhất khi nằm trong phạm vi công suất của mình. Vì vậy, bạn không nên sử dụng thiết bị này vượt quá công suất đã được ấn định. Ngay cả khi nhu cầu sản xuất nước uống tinh khiết, nước uống đóng chai, đóng bình lớn thì bạn nên bổ sung thêm một hệ thống lọc nước khác để đảm bảo hiệu quả.

Vận hành máy lọc nước
Vận hành máy lọc nước

Không sử dụng thiết bị liên tục 24/24h mỗi ngày

Bất kể hệ thống lọc nước nào thì hoạt động liên tục 24/24h mỗi ngày đều nhanh chóng gặp phải nhiều vấn đề. Hãy để thiết bị có thời gian nghỉ ngơi khoảng 15-30 phút trước khi bắt đầu vào một chu trình lọc nước mới.  

Kích hoạt chế độ tự ngắt

Các hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện nay đều trang bị tính năng đóng ngắt tự động. Vì vậy, bạn đừng quên tận dụng tính năng này để nâng cao hiệu quả vận hành lâu dài. Sau một thời gian hoạt động nhất định, máy sẽ ngắt tự động mà không cần bất cứ thao tác thủ công nào của người vận hành.

Sục rửa hệ thống sau một chu trình hoạt động

Sục rửa hệ thống nhằm mục đích loại bỏ một phần các chất cặn bẩn có trong cột lọc. Bạn nên sục xả hệ thống trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Kết thúc một chu trình hoạt động cần phải sục xả ngay để tránh cặn bẩn lắng đọc, bám chặt trên vật liệu lọc nước.

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO

Kiểm tra hoạt động hệ thống lọc nước công nghiệp theo định kỳ

Hầu hết các hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO hiện nay đều vận hành tự động. Tuy nhiên, bạn không nên quá chủ quan và phụ thuộc quá nhiều vào tính năng này. Hãy dành thời gian để kiểm tra hệ thống định kỳ. Công tác này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra những điểm bất thường của máy lọc công nghiệp và có phương án xử lý kịp thời.

Tầm quan trọng khi vận hành máy lọc nước công nghiệp RO sản xuất nước uống đúng cách

Như chúng ta đã biết, nhu cầu sử dụng nước tinh khiết trong dây chuyền sản xuất nước uống là rất lớn. Lên đến hàng chục, hàng trăm mét khối nước mỗi ngày. Chi phí đầu tư hệ thống xử lý nước tinh khiết không phải là nhỏ. Việc vận hành không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động và tuổi thọ của máy. Bạn sẽ tốn kém một khoản cực lớn khi phải thay thế các bộ phận hỏng hóc thường xuyên. Không những thế, một khi hệ thống xuống cấp thì tuổi thọ cũng không kéo dài được như mong muốn và rất tốn điện năng mỗi khi sử dụng.

Đó là lý do mà bạn nên chú ý trong khâu vận hành ngay từ hôm nay. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng đòi hỏi người dùng cần phải biết tính toán khoa học và tỉ mỉ quan sát.

Địa chỉ phân phối máy lọc nước RO công nghiệp bán chạy hàng đầu

Nên mua máy lọc nước công nghiệp RO ở đâu? Câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm, khi vào thời điểm này có vô số đơn vị cung cấp khác nhau.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thương hiệu nào thì hãy tham khảo ngay máy lọc RO công nghiệp Kensi. Thiết bị được sản xuất, lắp ráp trực tiếp tại Kensi và phân phối tại nhiều đại lý chính hãng trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Kensi ngay hôm nay để được chúng tôi tư vấn và gửi báo giá các dòng máy lọc nước công nghiệp RO dành cho sản xuất nước uống. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5