Logo site

Hướng dẫn xử lý các sự cố phổ biến của máy lọc nước công nghiệp RO

19/08/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị quan trọng trong công đoạn xử lý nguồn nước cấp ô nhiễm thành nguồn nước sạch. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, hệ thống có thể xuất hiện các sự cố hư hỏng. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết giúp bạn xử lý dễ dàng vấn đề này. 
Xem nhanh

Máy lọc nước công nghiệp RO và các sự cố thường gặp

Trong quá trình làm việc, máy lọc nước công nghiệp RO có thể xuất hiện các dấu hiệu hoặc sự cố hư hại như sau:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1000L/h

  • Nước chảy yếu hoặc không chảy: Nguyên nhân do ống nước đầu vào bị tắc, hoặc tình trạng “no” của các vật liệu lọc nước. Một số trường hợp có thể do hỏng bơm cao áp. 

  • Nước có mùi vị lạ, đóng cặn: Đây là dấu hiệu do vật liệu lọc đã đến thời kỳ thay thế, hoặc bảo dưỡng, vệ sinh. 

  • Tỷ lệ nước thải tăng: Nguyên nhân chính do tắc màng lọc RO trong máy. 

  • Máy hoạt động phát ra tiếng ồn lạ: Nguyên nhân có thể từ bơm cao áp của hệ thống. 

Các sự cố của máy lọc nước hầu hết đều do tạp chất bám vào trong quá trình vận hành và xử lý nước. Do đó, nếu bạn biết cách khắc phục kịp thời, hệ thống sẽ giảm thiểu nguy cơ hư hỏng lây lan. 

Các bước xử lý sự cố máy lọc nước công nghiệp RO hiệu quả nhất 

Tương ứng với mỗi nguyên nhân và dấu hiệu sẽ có những cách khắc phục riêng biệt, bạn có thể tham khảo một số phương án dưới đây:

Tiến hành vệ sinh lõi lọc hệ thống

Lõi lọc của hệ thống sẽ bao gồm hai loại chính:

  • Lõi lọc thô: Chính là các vật liệu lọc chuyên dụng bao gồm cát lọc, sỏi lọc, than hoạt tính, hạt Cation… Sau một khoảng thời gian hoạt động, các hạt vật liệu sẽ bị bám đọng tạp chất, hợp chất và côn trùng trên bề mặt. Lúc này cần tiến hành vệ sinh chúng để nâng cao hiệu suất lọc của thiết bị tổng. 

  • Màng lọc RO: Màng lọc RO thuộc bộ lọc tinh của hệ thống, bề mặt vật liệu sẽ ngăn chặn toàn bộ vi khuẩn và cặn bẩn có trong nguồn nước. Do vậy mà vật liệu này rất dễ bị tắc nghẽn. Việc sục rửa thường xuyên màng lọc RO sẽ giúp giảm thiểu lượng nước thải của máy lọc, đồng thời nâng cao hiệu quả lọc nước. 

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Bảo dưỡng định kỳ hệ thống được tiến hành sau khoảng 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, đối với những nguồn nước ô nhiễm cao, thời gian bảo trì của máy có thể rút ngắn hơn. 

Bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc nước
Bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc nước

Việc thực hiện bảo trì hệ thống bao gồm các bước: Kiểm tra nguồn cấp; kiểm tra, vệ sinh, thay thế lõi lọc (nếu cần thiết); kiểm tra chất lượng nguồn nước; tiến hành nâng cấp hệ thống định kỳ… Thói quen bảo trì hệ thống sẽ giúp thiết bị của bạn luôn làm việc trong trạng thái tốt nhất. 

Thay thế vật liệu lọc nước theo đúng thời gian quy định

Thời gian thay thế đối với các lõi lọc thô sẽ rơi vào khoảng từ 12 - 36 tháng tuỳ vào nguồn nước cấp cho hệ thống. 

Đối với các màng lọc tinh, cụ thể là màng lọc RO sẽ có tuổi thọ dài hơn, từ 2 - 3 năm. 

Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc uy tín

Tekcom là một trong những đơn vị cung cấp trọn gói các dịch vụ từ cung cấp thiết bị, lắp đặt cho đến kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước RO công nghiệp. 

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm
Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm

Quá trình thực hiện đều được thực hiện bởi kỹ thuật có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp thêm các linh kiện và vật liệu lọc nước chính hãng chất lượng cao với thời gian bảo hành dài hạn. Bạn có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ, cũng như chất lượng sản phẩm tại công ty. 

Nếu bạn đang cần xử lý sự cố của máy lọc nước công nghiệp RO, đừng ngần ngại, hãy gọi cho Tekcom qua số hotline: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng phục vụ quý khách nhanh chóng và hiệu quả trong suốt 24/7.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5