Logo site

Xử lí nguồn nước nhiễm hữu cơ

15/05/2017
Làm thế nào để vẫn đảm bảo về chất lượng nguồn nước sử dụng, xử lý hiệu quả chất hữu cơ trong các nguồn nước này? 
 
Trong cuộc sống của vạn vật thì nước luôn giữ một vai trò khá là quan trọng và không thể được thay thế. Và chúng ta đều biết nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của mỗi người dân đều có xuất phát chính từ 3 nguồn : nước mưa, nước giếng khoan, nước máy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì cả 3 nguồn nước này đều ít nhiều bị nhiễm các chất hữu cơ khác nhau, không tốt cho sức khỏe.
Làm thế nào để vẫn đảm bảo về chất lượng nguồn nước sử dụng, xử lý hiệu quả chất hữu cơ trong các nguồn nước này?
Đây quả thực luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trước đây, khi xã hội, công nghệ chưa thực sự phát triển thì giải pháp của các nhà khoa học chính là sử dụng than hoạt tính. Sau nhiều năm, công nghệ làm sạch nước thông thường dường như không còn phù hợp, khi mà nguồn nước sinh hoạt ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay. Nếu chỉ sử dụng quy trình lọc đơn thuần thì nguồn nước sau khi lọc sẽ không được đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, và trong nước sẽ vẫn tồn tại nhiều hóa chất không an toàn, có hại cho sức khỏe. Để loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại, Phenols, thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa,.. có trong hầu hết nguồn nước sinh hoạt hiện nay, chúng ta nên sử dụng than hoạt tính. GAC, than hoạt tính dạng hạt đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam và trên thế giới như một loại vật liệu lọc. Chúng ta có thể sử dụng riêng trong một bể lọc hoặc kết hợp với các bể cát để lọc triệt để các chất hữu cơ còn sót lại sạu một số thao tác, quy trình lọc.
 

Đầu tư ban đầu, chi phí duy trì của phương pháp lọc này khá tiết kiệm. So với nhiều nguyên liệu và các phương pháp lọc nước hiện nay trên thị trường thì than hoạt tính khá an toàn và vô cùng hiệu quả. Sử dụng than hoạt tính còn có khả năng lưu giữ tính chất tự nhiên, vị ngọt tự nhiên của nguồn nước nên nguồn nước sau khi được lọc với than hoạt tính uống ngon hơn, đảm bảo khoáng chất hơn.  Ngoài ra, theo như được biết thì nhiều nơi họ còn sử dụng than hoạt tính kết hợp với Ozon  trong một số máy lọc nước RO, hay còn được gọi là phương pháp lọc than hoạt tính sinh học.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5