Logo site

Ưu điểm nổi bật của công nghệ màng lọc RO

18/05/2017
Các hệ thống RO được thiết kế cẩn thận hơn cho các mục đích của hộ gia đình và có các lớp màng lọc có chất lượng cao để đảm bảo có được nước uống chất lượng cao với hàm lượng TDS ít nhất.
Ưu điểm nổi bật của công nghệ màng lọc RO
Ở Việt Nam hiện nay thì thực trạng máy lọc nước đang xuất hiện tràn lan với nhiều mẫu mã, thương hiệu. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng thì các cửa hàng,đại lý phân phối máy lọc nước mọc lên rầm rộ như nấm mọc sau mưa. Và không một ai dám đảm bảo về chất lượng thực sự của những chiếc máy lọc nước này. Bên cạnh những chiếc máy lọc nước chính hãng thì vẫn còn tồn tại không ít các máy lọc nước kém chất lượng trộn lẫn vào hàng giả.
Nhằm khắc phụ những điểm hạn chế của những loại máy lọc nước trước thì Kensi đã không ngừng cải tiến để tạo ra máy lọc nước thông minh đem đến cho khách hàng nhiều tính năng vượt trội hơn rất nhiều. Luôn kế thừa khả năng lọc nước tinh khiết của dòng máy lọc nước RO thường trước đó thì nó đã được cải tiến bằng việc tích hợp thêm bộ điều khiển thông minh có chức năng hiển thị chính xác thời gian còn lại của từng lõi lọc, cảnh báo khi đến thời gian thay lõi, tự động sục rửa màng lọc RO, cảnh báo khi nước cấp đầu vào yếu. Ngoài ra người tiêu dùng còn được trải nghiệm thêm tính năng tự động báo khi hệ thống bị rò rỉ nước hoặc có nước từ nơi khác tràn vào vị trí đặt máy. Đây thực sự là một tính năng vượt trội cần có cho một sản phẩm thông minh này. Ngoài ra còn có tính năng hiển thị chỉ số TDS cho người tiêu dùng thấy rõ được sự thay đổi của chất lượng nước đầu vào và đầu ra.
Các hệ thống RO được thiết kế cẩn thận hơn cho các mục đích của hộ gia đình và có các lớp màng lọc có chất lượng cao để đảm bảo có được nước uống chất lượng cao với hàm lượng TDS ít nhất. Một vài điểm đặc trưng quan trọng hơn của các hệ thống thẩm thấu ngược trong hộ gia đình được đề cập dưới đây:
Hệ thống có nhiều công đoạn lọc và các quá trình xử lý tiếp theo để loại trừ các chất rắn hòa tan, Clo, Florua và các vi sinh vật khác ra khỏi nước được xử lý.
  • Trong công đoạn lọc thứ cấp, nước được xử lý để tạo tính kiềm vì nước từ sau quá trình thẩm thấu ngược đôi khi có tính chất axit.
  • Các lớp màng lọc và các loại lõi lọc có thể được thay thế dễ dàng và chỉ mất ít chi phí.
  • Vòi nước lọc có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị phân phối nước trong gia đình
  • Hệ thống hoạt động tự động, có thể tự ngắt quá trình lọc khi bình nước đầy.
Một số bộ phận cơ bản của hệ thống thẩm thấu ngược dùng trong các hộ gia đình:
Lọc sơ cấp: Một bơm áp lực được sử dụng để tạo ra áp lực bên ngoài đẩy nước đi qua hệ thống lọc. Ở công đoạn này, nước được trải qua quá trình tiền xử lý loại bỏ các chất gây ô nhiễm như cát, chất bẩn và các khoáng chất lắng đọng khác. Các lõi lọc sử dụng ở đây gọi là lõi lọc cặn. Thỉnh thoảng khi nước bị nhiễm xăng dầu, lõi lọc cacbon cũng sẽ được sử dụng trong công đoạn lọc sơ cấp để bảo vệ các lớp màng lọc có thể bị hư hại bởi lượng Clo dư trong nước.
Thiết bị thẩm thấu ngược (Màng lọc RO): Thiết bị thẩm thấu ngược là yếu tố cơ bản của hệ thống. Các lớp màng thẩm thấu ngược được thiết kế đặc biệt được sử dụng trong thiết bị này để lọc nước và loại bỏ khỏi nước tất cả các loại tạp chất, vi khuẩn. Có hai dạng màng thẩm thấu ngược được sử dụng phổ biến. Màng làm từ vật liệu Thin Film Composite (TFC) dạng cuộn xoắn có khả năng chịu được clo và sẽ không bị hư hại bởi sự có mặt của clo trong nước. Màng mỏng bằng chất liệu đặc biệt không có khả năng chịu được clo và cần phải có các lõi lọc cacbon ( CTO, GAC) trong công đoạn xử lý sơ cấp
Lọc thứ cấp: Các lõi lọc thứ cấp được sử dụng để loại bỏ các loại mùi vị có thể có trong nước. Lọc thứ cấp thường là các lõi lọc cacbon hoạt tính thường là các lõi than gáo dừa T33  và nước sẽ đi qua chúng sau khi đi ra khỏi thiết bị thẩm thấu ngược.
Flow và hệ thống nước thải: Thiết bị thẩm thấu ngược cũng có một đường nước thải để cho thoát tất cả các tạp chất và chất gây ô nhiễm ra khỏi hệ thống. Ống nước thải Flow và ống cấp nước sạch đều được gắn vào thiết bị thẩm thấu ngược, do đó cần phải có một bộ phận ( van một chiều )  khống chế dòng chảy để giữ nước sạch không đi xuống đường nước thải.
Bình chứa nước: Một bình chứa lớn được sử dụng để tích trữ nước đã được lọc. Bình nước này thường có thể tích trữ lên đến 4 - 11 galông nước. Nước này có thể được dùng cho các mục đích để uống hoặc bất cứ nhu cầu sử dụng hàng ngày nào khác.
Với những công dụng tuyệt vời trên thì bạn và gia đình còn chần trừ gì mà không rinh ngay một em máy lọc nước Ro gia đình hay máy lọc nước cho chung cư Kensi để đem đến cho gia đình mình một nguồn nước tinh khiết, tốt cho sức khỏe gia đình ngay hôm nay.
 
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5