Logo site

Ứng dụng của hệ thống làm mềm nước trong cuộc sống

15/03/2019

Rất nhiều hộ gia đình, các công xưởng, các nhà máy sử dụng hệ thống làm mềm nước. Vậy hệ thống làm mềm nước là gì? Những vai trò cơ bản của của hệ thống làm mềm nước trong đời sống hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây.


Hệ thống làm mềm nước là gì

Với tốc độ phát triển công nghiệp và sự gia tăng dân số khiến nguồn nước của chúng ta bị ô nhiễm trầm trọng. Bên cạnh nguồn nước sạch có các chỉ tiêu phù hợp với quy định của bộ y tế thì cũng có không ít nguồn nước bị nhiễm bẩn. Một trong những loại nước không đạt yêu cầu vệ sinh đó là nước cứng với hàm lượng Ca2+ và Mg2+  vượt quá quy định cho phép.

Có nhiều phương pháp làm mềm nước như: phương pháp thẩm thấu ngược, trao đổi ion, sử dụng hóa chất, nhiệt. Trong đó hệ thống làm mềm nước bằng ion phổ biến hơn hẳn.
 


Hệ thống làm mềm nước cho trường Mầm non

Quy trình hoạt động của hệ thống làm mềm nước

Hệ thống này được cấu tạo bởi các bộ phận cơ bản như: cột lọc Composite, bộ phận điều khiển,vật liệu lọc, bình chứa muối hoàn nguyên, hệ thống van đóng, mở nguồn nước…

Nước đầu vào được bơm tới các cột lọc có chứa vật liệu lọc và hạt trao đổi ion. Trong cột lọc diễn ra quá trình trao đổi ion,khiến Ca2+ và Mg2+   được loại bỏ dần. Sau đó các hạt này sẽ được loại ra ngoài qua đường nước thải.

Vai trò của hệ thống làm mềm nước là gì?

Trên thực tế nhờ hệ thống làm mềm nước xử lý nước cứng thành nước mềm đã giúp chúng ta khắc phục được rất nhiều các vấn đề khác nhau như:

Hệ thống làm mềm nước giúp làm đẹp không gian sinh hoạt

Sử dụng nước cứng trong quá trình sinh hoạt rất dễ dẫn đến các vấn đề như ố vàng, han gỉ, xỉn màu của các thiết bị gia dụng. Nhờ hệ thống xử lý mà không gian nhà bạn sẽ đẹp hơn, sạch sẽ hơn khắc phục được tối đa các vấn đề trên.
 

Hệ thống làm mềm nước thương hiệu KENSI

Hệ thống làm mềm nước giúp gia tăng tuổi thọ các thiết bị

Nước cứng thường gây lắng, cặn cho các thiết bị gia đình từ đó khiến các thiết bị này bị tắc, hỏng, giảm tuổi thọ. Ngược lại, nước được xử lý tốt sẽ giảm thiểu tối đa vấn đề trên, giúp gia tăng tuổi thọ đáng kể cho đồ dùng, thiết bị điện. Đặc biệt, ứng dụng của hệ thống làm mềm nước cho nồi hơi công nghiệp. Nước cứng không qua xử lý khi đưa vào nồi hơi sẽ kết tủa thành chất không hòa tan bám vào thành ống của lò hơi, điều này làm giảm hiệu suất truyền nhiệt của lò hơi. Để ngăn chặn việc cặn bám trong nồi hơi, phương pháp chủ yếu là làm mềm triệt để nước cấp cho nồi hơi và nâng pH để ngăn ngừa quá trình tạo cặn bám.

Hệ thống làm mềm nước giúp đảm bảo sức khỏe cho con người

Lợi ích lớn nhất của hệ thống làm mềm nước là gì? Chắc chắn bạn không thể không kể đến tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe. Nhờ sử dụng nước sạch đã qua xử lý của hệ thống làm mềm nước mà các vấn nạn như đóng cặn vôi trong thành động mạch, tắc động mạch, sỏi thận được giảm đi rất nhiều.
 


Hệ thống làm mềm nước cho nhà xưởng

Ngoài những vai trò trên thì hệ thống làm mềm nước còn giúp nước không bị mất đi hương vị vốn có, các món ăn ngon thơm hơn rất nhiều so với việc sử dụng nước cứng để nấu ăn

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi hệ thống làm mềm nước là gì và các vai trò cơ bản nhất của hệ thống này. Sử dụng hệ thống làm mềm nước trong sinh hoạt hàng ngày không những đảm bảo được an toàn, sức khỏe cho người thân mà hơn thế nữa nó còn giúp bạn sử dụng tối ưu các thiết bị điện, bảo vệ không gian sống của gia đình.
----
Tham khảo thêm tại Hệ thống máy lọc nước Kensi

 

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5