Logo site

Tìm hiểu về hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

13/05/2019
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có nguyên lý hoạt động dựa trên sự chênh lệch về áp suất giữa đầu vào và đầu ra. Sự chênh lệch áp suất, màng lọc kích thước siêu nhỏ đã giúp loại bỏ tới 90% các vi khuẩn, vi sinh vật, kim loại nặng mang lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO đang là lựa chọn được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi chất lượng nguồn nước mà chúng mang lại. Tuy nhiên, hoạt động của hệ thống máy lọc nước này ra sao thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hoạt động của máy để thấy rõ sự hiện đại của công nghệ lọc mới nhất này.

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO công suất 6m3/h

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO công suất 6m3/h

Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy lọc nước RO

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO mang lại nguồn nước tinh khiết được ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, không ít người biết được nguyên lý hoạt động của công nghệ lọc này.

Hệ thống máy lọc nước này sử dụng công nghệ RO với màng lọc siêu thẩm thấu RO. Đây là loại màng lọc có lỗ kích thước siêu nhỏ chỉ bằng 0.001 um nghĩa là bằng 1 Nanomet. Với kích thước nhỏ này chúng chỉ cho phép sự đi qua của các phân tử nước, một vài khoáng chất siêu nhỏ, các thành phần ngoài nước đều bị giữ lại phía ngoài màng lọc.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có nguyên lý hoạt động dựa trên sự chênh lệch về áp suất giữa đầu vào và đầu ra. Sự chênh lệch áp suất, màng lọc kích thước siêu nhỏ đã giúp loại bỏ tới 90% các vi khuẩn, vi sinh vật, kim loại nặng mang lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất. Chính vì thế việc sử dụng hệ thống lọc này cho phép sử dụng nước uống trực tiếp mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Máy lọc nước công nghiệp RO dùng cho nhà máy sản xuất linh kiện điện tử
Máy lọc nước công nghiệp RO dùng cho nhà máy sản xuất linh kiện điện tử

Quy trình lọc nước của hệ thống máy lọc nước RO

Cũng giống như các loại hệ thống máy lọc nước khác, sản phẩm này có một quy trình lọc theo trình tự từ thô đến tinh nhằm loại bỏ tối đa các thành phần không phải là nước. Quy trình hoạt động cụ thể của hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO có thể kể đến như sau:

Nguồn nước từ đầu nguồn được lấy trực tiếp đổ vào lõi lọc số 1. Lõi lọc số 1 có kích thước màng lọc 5 micro. Tại đây các tạp chất, bùn đất, thành phần có kích thước lớn hơn 5 micro sẽ được giữ lại phái bên ngoài lõi lọc.Tiếp theo nước được lọc ở lõi số 1 sẽ chuyển qua lõi lọc ở số 2. Lõi lọc số 2 có chứa than hoạt tính. Than hoạt tính có chứa thành phần Cation mang đến vai trò hấp thụ kim loại nặng, vi khuẩn, thuốc trừ sâu, hóa chất, làm mềm nước. Nhờ đó nước được lọc sạch và mềm hơn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất nước tinh khiết

Nước sau khi lọc ở lõi lọc số 2 tiếp tục chuyển sang lõi lọc số 3. Lõi lọc số 3 có màng lọc kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 1 micro. Tại đây các chất bùn, kim loại nặng được loại bỏ hoàn toàn. Quá trình lọc nước của hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO được kết thúc tại màng lọc RO. Màng lọc RO hoạt động dựa trên sự thẩm thấu ngược, chịu áp lực cao. Do đó, chúng tạo ra nguồn nước siêu sạch nhất.

Hệ thống máy lọc nước RO có thể lọc tốt các loại nước nguồn đa dạng như: nước sông, nước hồ, nước giếng khoan, nước máy… Tất cả đều đảm bảo mang lại nguồn nước tinh khiết, loại bỏ gần như hoàn toàn mọi thành phần nguy hại đặc biệt kim loại nặng, thuốc trừ sâu, hóa chất hay bụi bẩn, bùn, rỉ sét lắng cặn….

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO. Một hệ thống lọc tiên tiến với nguyên lý dựa vào sự chênh lệch giữa áp suất đầu ra và đầu vào cùng 4 lõi lọc. Nguồn nước được tạo ra vô cùng tinh khiết, có lợi cho sức khỏe cũng như đồ dùng mỗi ngày.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5