Logo site

Sản xuất nước sạch với hệ thống lọc nước công nghiệp

23/05/2019
Hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam. Chúng giờ đây không chỉ được sử dụng tại thành thị mà ngay cả các vùng nông thôn cũng bắt đầu quan tâm và lắp đặt. Vậy sản xuất nước sạch từ hệ thống này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Vì sao nên chọn hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước sạch

Hệ thống lọc nước công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các tổ chức đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất nước sạch vì những lý do có thể kể đến như sau:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 6000l/h

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 6000l/h

 

Công suất đủ lớn để cung cấp lượng lớn dồi dào và liên tục cho công tác sản xuất, đóng bình nước sạch.

Hệ thống có độ bền cao mang lại sự tiết kiệm chi phí tối ưu về bảo dưỡng cũng như vận hành máy móc khi sử dụng. Đặc biệt việc lắp đặt hệ thống mang tới sự đồng nhất, tiết kiệm nguồn nước cũng như điện năng khi sử dụng.

Hệ thống lọc cho nguồn nước tinh khiết phục vụ nhu cầu tối ưu của người dân và nhà máy.

Quá trình sản xuất nước sạch từ hệ thống lọc nước công nghiệp

Nhu cầu về nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày tại Việt Nam đang dần tăng cao. Chính vì thế nhu cầu về lắp đặt hệ thống lọc nước ngày một lớn đến từ các cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp kinh doanh nước sạch trên toàn quốc. Quá trình sản xuất nước sạch từ hệ thống máy lọc nước công nghiệp hiện nay được hiểu đơn giản gồm:

Máy lọc nước Ro công nghiệp 1000l/h

Máy lọc nước Ro công nghiệp 1000l/h

Lấy nguồn nước

Nguồn nước dùng trong hệ thống lọc nước có thể là nước mặt, nước ngầm tùy vào từng vị trí lắp đặt và điều kiện cũng như mục đích sử dụng sẽ có loại nước tương ứng.  Sau khi lấy nguồn nước thành công, nước đầu nguồn sẽ đổ vào hệ thống máy lọc nước. Lúc này bắt đầu quy trình lọc và cho ra nguồn nước sạch.

Giai đoạn tiền lọc

Đối với các hệ thống lọc nước công nghiệp hầu như đều có cấu tạo giống nhau. Quy trình lọc nước bao gồm giai đoạn tiền lọc. Đây được hiểu như là giai đoạn lọc bỏ bước đầu nhưng tạp chất, vi sinh vật, vi khuẩn… Tất cả những rác thải, cặn bã hay kim loại nặng có kích thước >5 micro sẽ dừng lại ở giai đoạn tiền lọc này.

Quy trình hoạt động của chúng gồm: nước nguồn lấy vào đi qua cột lọc thô và được xử lý tại đây. Cột lọc loại bỏ đi mùi hôi, các chất hữu cơ hòa tan trong nước nhờ có chứa than và carbon hoạt tính. Sau khi nước được hoàn tất quá trình xử lý tại cột lọc  thô Composite sẽ được chuyển qua lõi lọc thô PP 5 micro. Nghĩa là lõi lọc có màng lọc với kích thước 5 micro, tại đây các tạp chất có kích thước vượt quá 5 micro sẽ được giữa lại bên ngoài. Nhờ có giai đoạn tiền lọc mà hệ thống lọc bên trong được bảo vệ hữu hiệu.

Máy lọc nước Ro công nghiệp 750l/h

Máy lọc nước Ro công nghiệp 750l/h
 

Quá trình tạo ra nước tinh khiết với công nghệ RO

Qúa trình lọc màng RO hay là giai đoạn cuối hoàn tất việc lọc và sản xuất nước sạch. Sau khi nguồn nước đi vào lõi lọc thô, được lọc bỏ tạp chất bước đầu sẽ tiếp tục vào trong khu vực màng lọc RO.

RO là màng lọc tiên tiến với nguyên tắc thẩm thấu ngược, kích thước màng lọc chỉ 1 micro. Do đó, màng này có thể loại bỏ 99% các vi khuẩn, kim loại nặng còn sót lại trong quá trình lọc thô mang lại nguồn nước tinh khiết nhất. Kết thúc giai đoạn này là bạn đã có luôn nguồn nước tinh khiết nhất.

Sản xuất nước sạch từ hệ thống máy lọc nước công nghiệp đảm bảo mang lại nguồn nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người dân. Quy trình lọc khoa học, công suất đủ lớn là những gì mà hệ thống này mang lại.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5