Logo site

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp cho ngành chế biến thực phẩm

21/03/2019
Nước sạch có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành chế biến thực phẩm. Tại các nhà máy sản xuất bánh kẹo, sữa, thực phẩm,..đều phải dùng nước làm dung môi xử lý, làm sạch. Nước được sử dụng ở trong dây truyền sản xuất thường đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe. Điều này ảnh hưởng lớn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm. Để có được nguồn nước sản xuất sạch chỉ có hệ thống lọc nước công nghiệp mới có thể đáp ứng được nhu cầu.

* Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm

 

Ngành chế biến thực phẩm nói chung đó chính là ngành sản xuất quan trọng trong xã hội. Cung cấp thực phẩm, sản phẩm ra xã hội, phục vụ cho nhu cầu của người dân. Chính vì điều này, ngành sản thực phẩm có các tiêu chí khắt khe cho nguyên liệu sản xuất. Một trong số đó có nguồn nước sản xuất.

Nước sạch được dùng để: Sơ chế thực phẩm, rửa thực phẩm, pha trộn các nguyên liệu, bảo quản, làm đá,...liên quan mật thiết không thể thiếu được trong chu trình sản xuất. Nước dùng cho sản xuất công nghiệp được sử dụng nguồn từ hệ thống lọc nước công nghiệp.

Hầu hết các nhà máy sản xuất thực phẩm lớn nhỏ đều có lắp đặt các hệ thống lọc nước sạch riêng. Nước được chia ra làm 2 loại: Một là nước đã xử lý bằng lọc thô, phục vụ cho những mục đích phù hợp; Nước lọc qua hệ thống màng RO đạt độ tinh khiết cao đáp ứng cho những nhu cầu cao hơn trong sản xuất.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp
Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho khách hàng

* Hệ thống lọc nước công nghiệp trong chế biến thực phẩm hoạt động như thế nào

 

Các nhà máy sản xuất, chế biến thực phẩm cần có ngước đầu vào ổn định. Nguồn nước đó ưu tiên là nước máy, kèm theo hệ thống giếng khoan cần thiết. Đối với các nhà máy lớn, có xây dựng hệ thống bể chứa dự trữ nước phục vụ cho mục đích sản xuất. Hầu hết nguồn nước này còn tiềm ẩn nhiều vấn đề chưa an toàn. Việc lắp đặt các hệ thống máy lọc nước công nghiệp sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Nước được xử lý lọc thô, lọc qua màng RO...phục vụ cho toàn bộ chu trình sản xuất.
 


Video lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho khách hàng

 

- Hệ thống cột lọc thô: Thường có 3 cột lọc thô composite, mỗi cột đều có chứa các vật liệu lọc: Than đá, carbon hoạt tính,..tùy vào chất lượng nước đầu vào. Nước sẽ được loại bỏ mùi hữu cơ hòa tan, trao đổi ion cần thiết; Đối với một số nước cứng được xử lý qua cột làm mềm;

- Phần tiền lọc: Để đảm bảo cho tuổi thọ của màng RO, chống hiện tượng tắc màng. Nước sau khi qua các cột lọc cần được chuyển qua màng lọc 5 Micron;

- Nước lọc qua màng lọc RO: Công nghệ màng lọc RO nổi tiếng thế giới, được ứng dụng ở hầu hết các hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện nay. Nước được tạo ra với độ tinh khiết cao. Hầu hết các vật chất có kích thước lớn hơn 0.001 Micron đều bị loại bỏ. Trong đó có các vi khuẩn, virus gây bệnh.

- Nước sạch sau đó được đưa đến các bể chứa, khử khuẩn bằng đèn UV trước khi sử dụng trong dây chuyền tiệt trùng cao.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp bằng sơ đồ

*  Mua sản phẩm hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu uy tín

 

Là một hệ thống quan trọng có mặt ở hầu hết các nhà máy sản xuất hiện nay. Hệ thống lọc nước công nghiệp có vai trò quan trọng vô cùng trong ngành sản xuất thực phẩm. Là sản phẩm có giá thành không hề rẻ cho nên việc lựa chọn đối tác lắp đặt cũng vô cùng quan trọng. Vấn đề này liên quan chặt chẽ tới chất lượng dịch vụ, khả năng hỗ trợ sau bán hàng,..Tekcom được biết đến là đơn vị chuyên tư vấn, lắp đặt các hệ thống lọc nước công nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ kỹ sư trẻ đầy tài năng. Tekcom tự hào đã vận hành ổn định cho hàng trăm khách hàng trên cả nước.

Đối với nhu cầu phục vụ công nghiệp sản xuất thực phẩm thì có các hệ thống máy lọc nước công nghiệp phù hợp sau:
 

- Hệ thống xử lý nước cứng công nghiệp;

- Hệ thống lọc nước UF công nghiệp;

- Hệ thống lọc nước RO công nghiệp;
 

Công suất có khả năng đáp ứng từ 150 m3/h đến 100.000 m3/h, đáp ứng mọi nhu cầu lớn nhất của khách hàng hiện nay.

Mọi thắc mắc của quý khách hàng, xin vui lòng tham khảo tại www.kensi.com.vn hoặc số điện thoại: 03 7777 0000./.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5