Logo site

Công nghệ lọc UF

10/08/2018
Công nghệ siêu lọc (UF) được sử dụng để loại bỏ cơ bản tất cả các hạt keo kích thước từ 0,01 đến 1,0 micron có trong nước và một số chất ô nhiễm hòa tan lớn nhất. Kích thước lỗ trong màng UF chủ yếu chịu trách nhiệm xác định loại, kích thước của chất gây ô nhiễm được loại bỏ. Lỗ chân lông màng có kích thước từ 0,005 đến 0,1 micron.
Ultrafiltration (UF) là một quá trình lọc màng tương tự như thẩm thấu ngược, sử dụng áp lực thủy tĩnh để ép nước qua màng bán thấm. Kích thước lỗ của màng siêu lọc UF thường là 103 - 106 Dalton. Siêu lọc (UF) là một rào cản áp lực hướng tới chất rắn lơ lửng, vi khuẩn, virus, nội độc tố và các tác nhân gây bệnh khác để sản xuất nước có độ tinh khiết rất cao và mật độ bùn thấp.

Siêu lọc (UF) là một loạt các màng lọc trong đó áp lực thủy tĩnh lực lượng một chất lỏng chống lại một màng bán thấm. Chất rắn lơ lửng và các chất hòa tan có trọng lượng phân tử cao được giữ lại, trong khi nước và các chất tan trọng lượng phân tử thấp đi qua được màng. Siêu lọc về cơ bản không khác với thẩm thấu ngược, vi lọc hoặc lọc nano, ngoại trừ về kích thước của các phân tử mà nó giữ lại.

 
Thi công lắp đặt hệ thống lọc UF
Thi công lắp đặt hệ thống lọc UF

Một màng hoặc đúng hơn một lớp màng bán thấm là một lớp vật liệu mỏng có khả năng tách các chất khi một lực đẩy được áp dụng trên màng. Một khi được coi là công nghệ khả thi chỉ để khử muối, các quá trình màng lọc ngày càng được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và các vi sinh vật khác, vật liệu hạt và vật liệu hữu cơ tự nhiên, có thể truyền đạt màu sắc, mùi vị và mùi hôi cho nước và phản ứng với các chất khử trùng để hình thành các sản phẩm phụ khử trùng (DBP). Khi những tiến bộ được thực hiện trong sản xuất màng và thiết kế Model thì vốn và chi phí hoạt động tiếp tục giảm.

Công nghệ siêu lọc (UF) được sử dụng để loại bỏ cơ bản tất cả các hạt keo kích thước từ 0,01 đến 1,0 micron có trong nước và một số chất ô nhiễm hòa tan lớn nhất. Kích thước lỗ trong màng UF chủ yếu chịu trách nhiệm xác định loại, kích thước của chất gây ô nhiễm được loại bỏ. Lỗ chân lông màng có kích thước từ 0,005 đến 0,1 micron. Các nhà sản xuất màng UF phân loại từng sản phẩm UF khi có một khối lượng phân tử trọng lượng cụ thể (MWC), là một phép đo thô về kích thước của các chất ô nhiễm được loại bỏ bởi màng UF đã cho. Một màng UF 100.000 MWC có nghĩa là khi nước chứa một hợp chất tiêu chuẩn cho trước với trọng lượng phân tử khoảng 100.000 dalton được đưa vào đơn vị UF, gần như tất cả hợp chất sẽ không đi qua màng tế bào.

 

Các chất có trọng lượng phân tử 100.000 dalton có kích thước khoảng 0,05 micron đến khoảng 0,08 micron. Màng UF được sử dụng ở nơi mà tất cả các hạt keo (bao gồm hầu hết các sinh vật gây bệnh) phải được loại bỏ, nhưng hầu hết các chất rắn hòa tan có thể đi qua màng mà không gây ra vấn đề hạ lưu hoặc trong nước thành phẩm. UF sẽ loại bỏ hầu hết độ đục từ nước.

Màng siêu lọc UF hoạt động như thế nào?

Công nghệ siêu lọc UF sử dụng sợi rỗng của vật liệu màng và nước cấp dữ liệu chảy vào bên trong vỏ, hoặc bên trong lòng sợi. Chất rắn lơ lửng và các chất hòa tan có trọng lượng phân tử cao được giữ lại, trong khi nước và các chất tan trọng lượng phân tử thấp đi qua màng. Siêu lọc về cơ bản không khác với thẩm thấu ngược, vi lọc hoặc lọc nano, ngoại trừ về kích thước của các phân tử mà nó giữ lại. Khi kết hợp chiến lược với các công nghệ lọc khác trong một hệ thống nước hoàn chỉnh, UF là công nghệ màng lọc lý tưởng để loại bỏ các chất keo, protein, vi khuẩn, pyrogens, protein và đại phân tử lớn hơn kích thước màng tế bào từ nước. Đặc biệt, siêu lọc giúp loại bỏ hiệu quả: Nội độc tố, Nhựa, Protein, Silica, Silt, Khói bụi, Virus.

Lợi ích của siêu lọc UF

  • Không cần hóa chất (chất đông tụ, flocculates, chất khử trùng, điều chỉnh pH)
  • Lọc loại trừ kích thước thay vì lọc chiều sâu phương tiện
  • Chất lượng tốt và liên tục của nước được xử lý về loại bỏ vi sinh vật và vi sinh vật
  • Quy trình và độ chặt của nhà máy
  • Tự động hóa đơn giản
  • Thân thiện với môi trường

Bảo trì hệ thống lọc UF

Hệ thống siêu lọc UF có chứa các màng lọc cực kỳ tốt cần được làm sạch đúng cách. Quá trình làm sạch được sử dụng phụ thuộc vào việc hệ thống UF có được sử dụng để loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ hoặc vô cơ hay thậm chí cả hai. Để loại bỏ các chất gây ô nhiễm hữu cơ, giao thức làm sạch chung để làm sạch các màng hình ống là sử dụng bọt nhẹ, chất tẩy rửa kiềm trung bình 0,6% đến 1% trong tối đa 40 đến 60 phút. Để loại bỏ các chất ô nhiễm vô cơ, điều trị tốt nhất là với axit xitric ở nồng độ tối đa là 3,0%. Axit nên lưu thông trong 1 đến 3 giờ. Axit clohiđric cũng có thể được sử dụng để làm sạch màng, như axit oxalic, sulfuric và nitric.
 
máy lọc nước Kensi
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5