Logo site

Công nghệ EDI trong xử lý nước

10/08/2018
Quy trình EDI tạo ra nước công nghiệp có độ tinh khiết rất cao, sử dụng ít hơn 95% các sản phẩm hóa học được sử dụng trong các quá trình trao đổi ion thông thường. Với màng hệ thống EDI và điện thay thế hàng triệu galông acid và hóa chất ăn da mà các quá trình cũ cần thiết hàng ngày.

Sản xuất nước tinh khiết có truyền thống sử dụng kết hợp tách màng và quá trình trao đổi ion. EDI là một quá trình kết hợp công nghệ màng bán không thấm nước với phương tiện trao đổi ion để cung cấp một quá trình khử khoáng hiệu quả cao.

Thẩm tách điện sử dụng các dòng điện và các màng được chuẩn bị đặc biệt, được bán thấm cho các ion dựa trên điện tích, dòng điện và khả năng giảm các ion dựa trên điện tích của chúng. Dòng điện được sử dụng để liên tục tái tạo nhựa, loại bỏ sự cần thiết phải tái sinh định kỳ.

Công nghệ EDI hoạt động như thế nào?

Một ngăn xếp EDI có cấu trúc cơ bản của một buồng khử ion. Buồng chứa nhựa trao đổi ion, được đóng gói giữa màng trao đổi cation và màng trao đổi anion. Chỉ có các ion mới có thể đi qua màng, nước bị tắc.

Khi dòng chảy vào khoang chứa chất làm đầy nhựa, một số quy trình được đặt trong chuyển động. Các ion mạnh được nhặt ra khỏi dòng thức ăn bằng các loại nhựa hỗn hợp. Dưới ảnh hưởng của trường dòng điện trực tiếp mạnh mẽ được áp dụng trên chồng các thành phần, các ion tích điện được kéo ra khỏi nhựa và được kéo về phía các điện cực tương ứng, được tích điện dương. Bằng cách này, các ion mạnh được nạp liên tục được loại bỏ và chuyển vào các khoang tập trung adiacent.

Khi các ion đi về phía màng, chúng có thể đi qua buồng cô đặc nhưng chúng không thể chạm tới điện cực. Chúng bị chặn bởi màng tiếp giáp, có chứa nhựa với cùng một điện tích.

 
Cấu tạo từ hệ thống khử khoáng EDI
Cấu tạo từ hệ thống khử khoáng EDI

Các ion mạnh được loại bỏ khỏi luồng quy trình, độ dẫn của luồng trở nên khá thấp. Tiềm năng điện mạnh mẽ, được ứng dụng sẽ tách nước ở bề mặt của các hạt nhựa, tạo ra các ion hydro và hydroxyl. Chúng hoạt động như các tác nhân tái tạo liên tục của nhựa trao đổi ion. Các loại nhựa tái sinh này cho phép ion hóa các loại nước trung tính hoặc bị ion hóa yếu như carbon dioxide hoặc silica. Ion hóa được theo sau bằng cách loại bỏ thông qua dòng điện trực tiếp và màng trao đổi ion.

Các phản ứng ion hóa xảy ra trong nhựa ở dạng hydro hoặc hydroxit để loại bỏ các hợp chất bị ion hóa yếu được liệt kê dưới đây:
CO2 + OH- ==> HCO3-
HCO3- + OH- ==> CO32-
SiO2 + OH- ==> HSiO3-
H3BO3 + OH- ==> B (OH) 4 -
NH3 + H + ==> NH4 +
 OMEXELL ™ EDI 

 
Hệ thống lọc nước khử khoáng EDI Kensi 2000LH cho nhà máy sản xuất PIN
Hệ thống lọc nước khử khoáng EDI Kensi 2000LH cho nhà máy sản xuất PIN​

Ứng dụng công nghệ EDI

 EDI rất hữu ích trong bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu loại bỏ tạp chất nước liên tục, kinh tế mà không sử dụng hóa chất nguy hiểm. Một số ví dụ như:
  • Tái sử dụng nước dư trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống
  • Sản xuất hóa chất
  • Công nghệ sinh học
  • Thiết bị điện tử
  • Mỹ phẩm
  • Phòng thí nghiệm
  • Ngành công nghiệp dược phẩm
  • Nước cấp cho nồi hơi
  • Giảm SiO2 và TOC ion hóa (tổng lượng cacbon hữu cơ)
Kể từ khi các đơn vị EDI lắp đặt thực hiện khá đáng tin cậy, cung cấp cho khách hàng nguồn nước sản xuất có độ tinh khiết cao cho cả nguồn cấp nồi hơi của nhà máy điện hoặc nước xả vi mạch. Các nước sản xuất đã đáp ứng hoặc vượt quá thông số kỹ thuật nước tinh khiết cao của khách hàng. Ngoài ra, khi yêu cầu làm sạch dòng dung dịch pha loãng là kết quả của sự nhiễm bẩn, chất lượng sản phẩm đã được phục hồi hoàn toàn.
 
Hệ thống lọc nước khử khoáng EDI Kensi 2000LH cho nhà máy mạ xi
Hệ thống lọc nước khử khoáng EDI Kensi 2000LH cho nhà máy mạ xi​

Ưu điểm hệ thống công nghệ EDI

Để thay thế cho quá trình trao đổi ion truyền thống hơn, EDI mang lại những tiến bộ trong cả năng lượng và chi phí vận hành cho tàu điều trị nước tinh khiết. Bằng cách loại bỏ các yêu cầu tái sinh định kỳ của nhựa trao đổi ion, lợi ích môi trường cũng được thực hiện bằng cách tránh việc xử lý và xử lý các hóa chất axit hại da.

Một số ưu điểm của EDI trái ngược với các hệ thống trao đổi ion thông thường có thể kể đến như:
  • Thao tác đơn giản và liên tục
  • Hóa chất cho tái sinh hoàn toàn loại bỏ
  • Chi phí vận hành và bảo trì hiệu quả
  • Sự tiêu thụ ít điện năng
  • Không ô nhiễm, an toàn và đáng tin cậy
  • Nó đòi hỏi rất ít van tự động hoặc các dãy điều khiển phức tạp cần sự giám sát của một nhà điều hành
  • Nó đòi hỏi ít không gian
  • Nó tạo ra nước tinh khiết cao trong một dòng chảy liên tục
  • Nó cung cấp loại bỏ hoàn toàn các hạt vô cơ hòa tan
  • Kết hợp với xử lý trước thẩm thấu ngược, nó loại bỏ hơn 99,9% ion từ nước
Nhược điểm
EDI không thể được sử dụng cho nước có độ cứng cao hơn 1, kể từ khi cacbonat canxi sẽ tạo ra một vảy trong máy ảnh của một tập trung, hạn chế hoạt động. Đòi hỏi bước tiền xử lý tinh khiết.
Carbon Dioxide sẽ tự do đi qua màng RO, phân ly và nâng cao độ dẫn điện của nước. Bất kỳ loại ion nào được hình thành từ khí carbon dioxide sẽ làm giảm đi lượng khí thải.
 
may loc nuoc tinh khiet RO Kensi

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5