Logo site

Tìm hiểu về hệ thống lõi lọc trong máy lọc nước RO

03/04/2017
Lựa chọn mua máy lọc nước cho gia đình người dùng nên chú trọng đến 5 lõi lọc chính trong máy lọc nước và biết về các thông số của nó.
Tìm hiểu về hệ thống lõi lọc trong máy lọc nước RO
Trên thị trường máy lọc nước hiện nay thì công nghệ lọc nước RO được ứng dụng phổ biến nhất trong các hệ thống lọc nước gia đình cho đến dây chuyền lọc nước tinh khiết công nghiệp với công suất cao. Một trong những linh kiện có vị trí quan trọng trong máy lọc nước RO đó chính là lõi lọc.Việc hiểu rõ cấu tạo lõi lọc sẽ giúp người dùng lựa chọn máy dễ dàng hơn.

 Công nghệ lọc nước RO được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước. Sau nhiều năm nghiên cứu và sáng tạo thì nó đã được hoàn thiện vào thập niên 70 sau đó. Đầu tiên nó được ứng dụng chủ yếu vào lĩnh vực hàng hải và vũ trụ của Mỹ. Sau đó công nghệ RO được ứng dụng rộng vào sản xuất nước uống, cung cấp nước tinh khiết và hiện nay thì công nghệ này rất được ưa chuộng.

Sơ đồ cấu tạo máy lọc nước RO

Các lõi lọc nước cơ bản trong máy RO
Hiện nay, các máy lọc nước RO được trang bị nhiều loại lõi lọc nước khác nhau, song chủ yếu có những loại lõi lọc với những chức năng chuyên biệt sau đây:
- Lõi lọc số 1: Lõi lọc PP 5 Micron có thời gian thay thế lõi lọc là từ 3- 6 tháng/lần. Lõi lọc các cặn bẩn, hạt lơ lửng, cát, rong rêu, gỉ sắ, bọ gậy,..có kích thước lớn hơn 5 Micron.
- Lõi lọc số 2: Lọc than hoạt tính OCB có thời gian thay thé lõi lọc từ 6 -12 tháng/lần. Lõi lọc số 2 lọc các chất hữu cơ độc hại, chlorine, một phần mùi, vị.
- Lõi lọc số 3: Lọc PP 1 có thời gian thay thế lõi lọc là từ 9 -12 tháng/lần. Lõi này loại bỏ tập chất vi khuẩn còn sót lại trong quá trình lọc có kích thước lớn hơn 1 Micro.
- Lõi lọc số 4: Màng thẩm thấu ngược RO lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, ammoni, arsen, các chất hữu cơ, các hạt lơ lửng nhỏ nhất. Lõi này có thời giant hay thế từ 2 – 5 năm/lần.
- Lõi lọc số 5: Lõi Carbon T33 có thời gian thay thế lõi lọc từ 6 -12 tháng/lần. Lõi T33 giúp ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng một phần pH, loại bỏ nốt một số ít các chất hữu cơ đi qua được màng lọc RO.
- Lõi lọc Nano Bạc: Diệt sạch vi khuẩn có hại nhiễm từ môi trường và có các tác dụng như lõi số 5 T33. Lõi này có thời gian thay thế là 6 -12 tháng/lần.
- Lõi lọc nâng pH Alkaline: Tăng pH của nước, bổ sung một phần khoáng chất. Thời giant hay thế từ 6- 12 tháng/lần.
- Lõi lọc hồng ngoại xa: Chia các nhóm phân tử nước nhỏ hơn để có thể được hấp thu dễ dàng bởi cơ thể. Thời gian thay thế từ 12 – 24 tháng/lần.
- Lõi lọc Bio: Lõi chia các  nhóm phân tử nước nhỏ hơn để có thể được hấp thu dễ dàng  bởi cơ thể, tăng khả năng hòa tan ô xi vào trong nước. Thời gian thay thế từ 12 -18 tháng/lần.
- Lõi lọc khoáng hóa: Bổ xung khoáng chất cho nước sau lọc, tăng một phần pH. Thời gian thay thế lõi lọc khoáng hóa từ 6- 12 tháng/lần.
- Lõi lọc hỗn hợp: Bao gồm các chức năng của lõi Bio, hồng ngoại xa và khoáng hóa. Thời gian thay thế của lõi này từ 6 -12 tháng/lần.
Khi lựa chọn mua máy lọc nước thì người dùng nên chú trọng đến 5 lõi lọc chính này về thông số của nó.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5