Logo site

Lắp hệ thống lọc nước công nghiệp thương hiệu nào chất lượng?

26/08/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị hiện đang được nhiều người tìm kiếm. Vậy, nên máy ở đâu và thương hiệu nào là uy tín nhất? Hãy cùng bài viết tìm hiểu thương hiệu hệ thống lọc nước uy tín.
Xem nhanh

Cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp liệu bạn đã biết?

RO là công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược tiên tiến nhất. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động theo cơ chế lọc ngược áp, giúp loại bỏ nguồn nước ô nhiễm trong thời gian ngắn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả lọc sạch.  

Một máy lọc nước công nghiệp sẽ có cấu tạo bao gồm các bộ phận chính và linh kiện bổ trợ như sau:

  • Hệ thống lọc thô: Một khoang lọc sẽ được thiết kế với 3 cột lọc composite/inox chứa các vật liệu chuyên dụng. Một số vật liệu được trang bị như: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc nước, than hoạt tính, hạt Birm, hạt lọc Cation…

  • Hệ thống lọc tinh: Thiết bị được trang bị các công nghệ lọc tiên tiến trong khoang lọc này, cụ thể là màng lọc RO có kích thước khe hở siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Màng lọc RO được thiết kế với 3 phần chính: màng lọc bảo vệ, màng lọc thẩm thấu và trụ định tâm. 

  • Khử khuẩn UV: Sử dụng đèn UV, đây là loại đèn được đánh giá có hiệu quả lọc vi sinh vật tối ưu.  

  • Máy bơm cao áp: Mục đích trang bị máy bơm là để ổn định áp suất trong quá trình xử lý nguồn nước. Hệ thống được trang bị 3 máy bơm cao áp đặt vị trí riêng biệt: máy bơm nước đầu nguồn, máy tăng áp, máy bơm chiết rót. 

  • Hệ thống điều khiển: Được xem như “bộ não” của toàn bộ hệ thống, bộ điều khiển có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, tính toán và đưa ra công suất phù hợp điều khiển máy hoạt động.

Sơ đồ xử lý nước ô nhiễm của hệ thống lọc nước công nghiệp

Quy trình xử lý nước của hệ thống sẽ bao gồm 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô là nơi tiếp nhận nước đầu tiên từ bơm cấp vào hệ thống. Tại đây, nguồn nước sẽ được chạy qua 3 cột lọc bao gồm:

  • Cột lọc mangan: Có nhiệm vụ loại bỏ các cặn bẩn lớn bao gồm côn trùng, bụi bẩn, phù du, rong rêu và một số kim loại nặng như: asen,sắt, chì, đồng…

  • Cột lọc than hoạt tính: Than hoạt tính có cấu trúc rỗng, đem lại khả năng khử màu và các mùi lạ có trong nước. Ngoài ra, vật liệu này còn có thể hấp thụ hàm lượng phèn và một số hợp chất hữu cơ nông nghiệp: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ…

  • Cột lọc Cation: Giữ nhiệm vụ cung cấp các ion trao đổi với các ion nguồn nước cứng như Ca2+ và Mg2+. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước qua giai đoạn lọc tinh

Sau khi qua khoang lọc thô, dòng nước sẽ được di chuyển đến màng lọc tinh thông qua bơm tăng áp. Với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ của màng RO, tất cả nguồn gây hại lớn hơn 0.0001 micron sẽ được giữ lại toàn bộ trên bề mặt màng lọc.  

Giai đoạn khử khuẩn

Bộ phận khử khuẩn sẽ tiến hành xử lý nguồn nước sau khi đi qua bộ lọc tinh. Đèn UV có tác dụng loại bỏ vi sinh vật còn lại trong nguồn nước, sau đó lọc lại màng màng lọc xác vi khuẩn chuyên dụng. 

Thương hiệu lọc nước nào tốt nhất, đơn vị cung cấp nào uy tín?

Máy lọc nước công nghiệp thương hiệu Kensi được phân phối bởi Tekcom sẽ là một trong những sản phẩm chất lượng hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Công ty Tekcom có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, lắp ráp và phân phối các loại máy, thiết bị và linh kiện lọc nước chuyên dụng chính hãng. 

Công ty cung cấp đa dạng dòng sản phẩm như: máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp RO, máy lọc nước biển, máy lọc tổng, hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn… Tất cả sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, chất lượng được kiểm nghiệm đạt chuẩn quy chuẩn kỹ thuật. Thiết bị ứng dụng công nghệ mới với màng RO CSM công nghệ Nhật Bản. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước đạt tuyệt đối, đồng thời nâng cao tuổi thọ cho hệ thống lọc nước.  

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn hệ thống lọc nước công nghiệp nào phù hợp, hãy gọi cho Tekcom qua số: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất theo nhu cầu của bạn.  

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5