Logo site

Tại sao việc bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp là cần thiết

21/08/2024

Song song với quá trình sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp, người dùng không thể bỏ qua việc thực hiện các bước bảo trì hệ thống định kỳ. Việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho hệ thống. 

Xem nhanh

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp đối với nguồn nước ô nhiễm

Nguồn nước ô nhiễm là nguồn nước chứa nhiều thành phần gây hại như: Kim loại nặng, hợp chất hoá chất nông nghiệp, vi khuẩn, chất hữu cơ… Thành phần ô nhiễm trong nguồn nước càng cao, mức độ nguy hiểm đến sức khoẻ con người sẽ càng lớn. 

Máy lọc nước công nghiệp RO 500L/h có tủ bảo vệ
Máy lọc nước công nghiệp RO 500L/h có tủ bảo vệ

Hệ thống lọc nước công nghiệp với đặc điểm đa cấu trúc lọc, công suất lớn, khả năng lọc đa dạng. Thiết bị có thể xử lý tối ưu nguồn nước cấp trở thành nguồn nước sạch đạt chuẩn nước tinh khiết. Thông qua 3 giai đoạn lọc: Lọc thô, lọc tinh và khử khuẩn. 

  • Nước sạch đảm bảo sức khoẻ: Nguồn nước lọc ra từ hệ thống là tinh khiết, thành phần không chứa tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng và hoá chất gây hại. Đảm bảo đạt tiêu chuẩn đối với nguồn nước uống tinh khiết của Bộ Y tế. 

  • Bảo vệ thiết bị, máy móc trong sản xuất: Đối với các ngành sản xuất, nguồn nước sạch cung cấp cho dây chuyền sản xuất sẽ giảm thiểu quá trình ăn mòn thiết bị so với các nguồn nước thông thường. Từ đó, làm tăng tuổi thọ và năng suất làm việc cho chúng. 

  • Tiết kiệm chi phí: So với phương pháp sử dụng nước đóng bình, máy lọc nước công nghiệp sẽ giúp tối ưu hoá nguồn ngân sách hơn nếu xét theo thời gian dài hạn. Lợi ích không chỉ đến từ kinh tế, mà còn đến từ khối lượng, chất lượng của nguồn nước cấp. 

Khi nào cần bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp?

Việc bảo trì hệ thống lọc nước sẽ tuỳ thuộc vào thành phần nguồn nước cấp và tần suất sử dụng máy. Dưới đây là một số thời gian khuyến cáo bạn có thể tham khảo:

Vật liệu lọc thô - Thời gian thay thế

Vật liệu lọc nước là một trong 3 bộ phận chính giữ nhiệm vụ xử lý nguồn nước ô nhiễm. Vật liệu lọc thô sẽ tiến hành lọc các tạp chất thô có kích thước lớn, đem lại nguồn nước cơ bản chuẩn bị cho quá trình lọc tinh. 

Thời gian thay thế các vật liệu lọc thô dao động trong khoảng thời gian từ 12 - 36 tháng. 

Thời gian thay thế vật liệu lọc tinh ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Nắm rõ thời gian thay thế màng lọc RO ở hệ thống xử lý nước
Nắm rõ thời gian thay thế màng lọc RO ở hệ thống xử lý nước

Lọc tinh là bộ phận xử lý nước chính cho máy lọc, hệ thống lọc tinh được trang bị công nghệ lọc tiên tiến. Màng lọc có kích thước lưới lọc vô cùng nhỏ. Giúp khử sạch các nguồn tạp chất gây hại cho sức khoẻ con người có trong nguồn nước. 

Thời gian thay thế vật liệu lọc tinh khuyến cáo từ 2 - 3 năm đối với màng lọc RO. 

Thời gian bảo trì, bảo dưỡng tổng thể 

Quá trình bảo trì hệ thống lọc nước định kỳ sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Đồng thời nâng cao hiệu suất và công suất lọc cho hệ thống. Theo khuyến cáo từ các đơn vị sản xuất, nên bảo dưỡng sau khoảng thời gian 6 tháng/lần, để đảm bảo các hoạt động diễn ra bền bỉ, ổn định.

Đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống lọc nước uy tín?

Ban đang cần tìm một đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín, giá tốt? Tại sao bạn không thử tìm hiểu công ty cung cấp thiết bị lọc và vật liệu lọc nước Tekcom. Tekcom là đơn vị cung cấp trọn gói các dịch vụ từ sản phẩm đến lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng máy lọc nước. 

Tekcom - Địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo trì hệ thống lọc nước uy tín

Quá trình thực hiện bảo trì hệ thống lọc nước của Tekcom luôn tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật được khuyến cáo từ nhà sản xuất. Đảm bảo bàn giao cho bạn một hệ thống lọc hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Hơn nữa, Tekcom còn cung cấp thêm các linh kiện lọc kèm theo với giá bán phải chăng, thời gian bảo hành dài hạn. Bạn sẽ không cần tìm thêm bất kỳ một đơn vị cung cấp nào nếu chọn tekcom là đơn vị đồng hành. 

Hãy gọi đến số 03 7777 0000 để nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về hệ thống lọc nước công nghiệp và các dịch vụ liên quan.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5