Logo site

Lựa chọn máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng cần lưu ý gì

24/07/2024
Bạn đang tìm kiếm dòng máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng cho gia đình, cơ quan của mình. Một số lưu ý dưới đây khi tìm kiếm, chọn mua sản phẩm là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 
Xem nhanh

Máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng là gì? 

Máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng là thiết bị sử dụng nguyên lý nhiệt động học để chuyển đổi năng lượng từ nguồn nhiệt tự nhiên không khí để cung cấp nước nóng cho gia đình. Máy bơm nhiệt không tạo ra nhiệt, mà chỉ chuyển nhiệt từ nơi này sang nơi khác, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Dòng máy bơm nhiệt dân dụng KS-2D21
Dòng máy bơm nhiệt dân dụng KS-2D21

Máy động dựa trên chu trình gồm các bước sau:

  • Hấp thụ nhiệt: Môi chất lạnh (thường là một loại chất lỏng làm lạnh) hấp thụ nhiệt từ nguồn nhiệt tự nhiên như không khí và bay hơi thành khí.

  • Nén khí: Máy nén nén khí lạnh, làm tăng áp suất và nhiệt độ của nó.

  • Giải phóng nhiệt: Khí nén nóng đi qua dàn ngưng tụ, tại đây, nó giải phóng nhiệt, cung cấp nước nóng và ngưng tụ trở lại thành chất lỏng.

  • Giãn nở và làm mát: Chất lỏng sau khi ngưng tụ đi qua van giãn nở, giảm áp suất và nhiệt độ, trở lại trạng thái lỏng lạnh, sẵn sàng hấp thụ nhiệt một lần nữa.

Nước nóng tạo ra sẽ lưu trữ trong bồn bảo ôn, nhằm đảm bảo đạt được nhiệt độ yêu cầu. 

Các lưu ý khi chọn lựa máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng

Để đảm bảo chọn lựa sản phẩm chất lượng, giá tốt, dưới đây là các lưu ý quan trọng khi mua máy bơm nhiệt dân dụng. 

Xác định nhu cầu sử dụng nguồn nước nóng

Nhu cầu sử dụng nước nóng bao gồm các yếu tố cần xem xét như: số lượng dùng, mục đích (phục vụ tắm, rửa chén, giặt đồ, sưởi ấm…), thời gian sử dụng trong ngày... Việc xác định chính xác nhu cầu sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn về máy bơm nhiệt với công suất phù hợp. Bởi khi công suất quá thấp, lượng nước nóng tạo ra sẽ không đáp ứng được nhu cầu. Trong khi đó, mức công suất quá cao sẽ gây lãng phí năng lượng.

Ngoài ra, thiết bị máy bơm nhiệt cũng cần đảm bảo có kích thước phù hợp với không gian lắp đặt. Dòng máy quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ gây khó khăn trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Lựa chọn loại máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng phù hợp

Trên thị trường có nhiều loại máy bơm nhiệt khác nhau, ứng dụng công nghệ và cung cấp nguồn năng lượng khác nhau.

Cân đối lựa chọn Heat Pump dân dụng phù hợp, tối ưu
Cân đối lựa chọn Heat Pump dân dụng phù hợp, tối ưu

Dẫn chứng như: 

  • Không khí - Nước (Air-to-Water): Phù hợp cho hệ thống sưởi ấm và cung cấp nước nóng.

  • Không khí - Không khí (Air-to-Air): Tốt cho hệ thống điều hòa không khí.

  • Nước - Nước (Water-to-Water): Hiệu quả cao nhưng yêu cầu nguồn nước ổn định.

  • Địa nhiệt (Ground Source): Hiệu quả tuy nhiên chi phí lắp đặt ban đầu cao.

Tùy thuộc vào nhu cầu để người dùng lựa chọn máy bơm nhiệt dựa trên nguồn năng lượng sử dụng.

Chọn máy có hiệu suất cao

Hiệu suất của máy được đánh giá thông qua hệ số hiệu suất nhiệt (COP – Coefficient of Performance), hệ số hiệu suất năng lượng (EER – Energy Efficiency Ratio). 

  • COP: Thể hiện tỷ lệ giữa năng lượng đầu vào và năng lượng đầu ra của máy. Chỉ số COP cao hơn có nghĩa hiệu suất năng lượng cao hơn, giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

  • EER và SEER: Ngoài COP, chỉ số khác như EER cũng nên được xem xét, đặc biệt là đối với máy bơm nhiệt dùng cho hệ thống điều hòa không khí.

Tính năng trang bị 

Các tính năng như: điều khiển từ xa, tích hợp với hệ thống nhà thông minh, chế độ tiết kiệm năng lượng… là những điểm cộng của máy bơm nhiệt. Ngoài ra, với một số dòng máy hiện nay còn trang bị công nghệ như biến tần (inverter) giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Thương hiệu, đơn vị cung cấp máy uy tín

Ưu tiên chọn dòng máy bơm nhiệt từ các thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng. Các thương hiệu uy tín sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng, sau đó sản phẩm đến các đơn vị phân phối. Lúc này người tiêu dùng nên cần nhắc và xem xét về độ tin cậy, tên tuổi của đơn vị. Đảm bảo hệ thống từ nhà cung cấp chất lượng, đi kèm dịch vụ hậu mãi tốt.

Tư vấn, lắp đặt Heat Pump dân dụng chất lượng, giá tốt

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt máy bơm nhiệt dân dụng và công nghiệp. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, Tekcom mang tới đa dạng thiết bị, nhiều mẫu mã, kiểu dáng, công suất, tính năng… Các sản phẩm được kiểm duyệt chặt chẽ, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Kết cấu hệ thống máy bơm nhiệt từ các linh kiện chính hãng, có đầy đủ CO, CQ. 

Tekcom tư vấn, lắp đặt máy bơm nhiệt trên toàn quốc
Tekcom tư vấn, lắp đặt máy bơm nhiệt trên toàn quốc

Công ty hỗ trợ tư vấn thiết kế, báo giá, vận chuyển, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng máy bơm nhiệt trên toàn quốc. Thời gian bảo hành Heat Pump dài hạn. Liên hệ hotline Tekcom: 03 7777 0000 để nhận tư vấn về máy bơm nhiệt Heat Pump dân dụng có mức công suất quý khách hàng đang quan tâm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5