Logo site

Máy lọc nước công nghiệp - Phương pháp xử lý nguồn nước nhiễm mặn hiệu quả

22/08/2024
Nguồn nước nhiễm mặn là một trong những nguồn nước phổ biến tại các vùng ven biển. Nước nhiễm mặn sẽ gây nhiều khó khăn cho người sử dụng. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp giúp chuyển hoá độ mặn trong nước về mức an toàn. 
Xem nhanh

Giới thiệu sơ bộ về máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm mặn

Nước nhiễm mặn là nguồn nước xuất hiện do sự xâm nhập mặn của nước biển. Nước nhiễm mặn có dấu hiệu đặc trưng là vị mặn trong nước. Hàm lượng muối sẽ tăng dần khi ra gần biển. Nước nhiễm mặn nếu sử dụng lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng của con người như: gan, thận, hệ thống đường tiết niệu…

Hệ thống lọc nước 300L/h công nghệ RO, xử lý đa dạng nguồn nước cấp
Hệ thống lọc nước 300L/h công nghệ RO, xử lý đa dạng nguồn nước cấp

Máy lọc nước công nghiệp là hệ thống đa tầng lọc được tích hợp công nghệ RO tiên tiến. Màng lọc RO là một trong những thiết bị có khả năng lọc được lượng muối hoà tan trong nguồn nước. Từ đó giúp chuyển hoá toàn bộ nguồn nước nhiễm mặn thành nguồn nước ngọt. Nước sau lọc đạt chuẩn chất lượng nước tinh khiết, có thể sử dụng để uống trực tiếp. 

Hệ thống lọc nước lắp đặt xử lý nước nhiễm mặn sẽ bao gồm 5 bộ phận chính là: bộ lọc thô, màng lọc tinh RO, đèn khử khuẩn UV, bơm nước và tủ điều khiển tự động. 

Quy trình loại bỏ muối hoà tan của máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp tiến hành chia thành 3 giai đoạn xử lý nước chính: loại bỏ thô, loại bỏ muối và khử khuẩn. 

Giai đoạn lọc thô - lọc sơ bộ

Giai đoạn lọc thô được tiến hành qua 3 cột lọc:

  • Lọc mangan: Lọc bỏ các tạp chất như bùn đất, côn trùng, rong rêu, asen… có trong nguồn nước cấp. 

  • Lọc than hoạt tính: Than hoạt tính có kết cấu rỗng, có khả năng hấp thụ hàm lượng phèn và một số hợp chất hoá học gây mùi cho nước. 

  • Lọc Cation: Có nhiệm vụ trao đổi ion và làm mềm cho các thành phần nước cứng. Vật liệu lọc Cation sẽ được hoàn nguyên lại trạng thái ban đầu bằng muối hoàn nguyên. 

Giai đoạn lọc tinh - Lọc muối ở máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO sẽ tiến hành lọc nước thông qua hai giai đoạn chính:

Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, xử lý nguồn nước tinh khiết
Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, xử lý nguồn nước tinh khiết

  • Lọc cặn bẩn và một số vi khuẩn có kích thước lớn tại bề mặt màng lọc bảo vệ nhờ lực xoáy của nguồn nước. 

  • Xử lý hàm lượng muối hoà tan và các vi khuẩn có kích thước lớn hơn 0.0001 micron có trong nguồn nước. 

  • Các phân tử nước thẩm thấu sau khi lọc sẽ được trục định tâm di chuyển qua đèn khử khuẩn UV. 

Giai đoạn khử khuẩn

Đèn UV tiến hành phát ra bước sóng ngắn phá huỷ kết cấu phân tử của vi sinh vật, khiến chúng không thể phát triển. Sau đó loại bỏ toàn bộ bằng thiết bị lọc xác chuyên dụng.

Nước sau khi lọc qua đèn UV sẽ được đi đến bể sục khoáng Ozone để bù lại khoáng chất bị mất sau quá trình lọc tinh.  

Tekcom - Đơn vị cung cấp máy lọc nước biển và nước nhiễm mặn tốt nhất

Tekcom là đơn vị sản xuất và phân phối đa dạng dòng sản phẩm lọc nước công nghiệp với đầy đủ các công dụng như: Lọc nước nhiễm phèn, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm kim loại nặng, và các nguồn nước biển, nước nhiễm mặn, nhiễm lợ…

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc toàn diện

Hệ thống lọc nước được thiết kế với màng lọc RO CSM công nghệ cao. Vật liệu có khả năng khử sạch hàm lượng muối hoà tan trong nguồn nước. Theo kết cấu màng lọc RO, kích thước lưới lọc được thiết kế bằng phân tử khối của nước. Hợp chất muối ăn hoà tan có tổng kích thước lớn hơn phân tử nước nên sẽ bị loại bỏ tại bề mặt màng lọc tinh. Ngoài ra, hệ thống còn trang bị thêm hệ thống phụ trợ bao gồm: bộ lọc thô giúp chuẩn bị nguồn nước cơ bản, bộ khử khuẩn giúp khử vi sinh vật cho nguồn nước. 

Hệ thống lọc nước của Tekcom luôn đảm bảo cho chất lượng tinh khiết tốt nhất theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, do là công ty trực tiếp lắp ráp, thi công, vận hành thiết bị lọc nên giá bán sẽ có phần cạnh tranh hơn. 

Bạn muốn tư vấn máy lọc nước công nghiệp lắp đặt cho đơn vị? Hãy gọi cho Tekcom ngay hôm nay qua hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5