Logo site

Những lưu ý quan trọng khi sửa chữa máy lọc nước công nghiệp

20/08/2024
Máy lọc nước công nghiệp là một trong những thiết bị quan trọng trong vấn đề xử lý nguồn nước sạch đạt chuẩn. Do đó, để đảm bảo hoạt động vận hành ổn định của máy, người dùng cần chú ý thực hiện sử dụng và sửa chữa bảo dưỡng hệ thống đúng cách và đúng kỹ thuật. 
Xem nhanh

Tại sao việc sửa chữa đúng cách lại đóng vai trò quan trọng khi sửa chữa hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp là một trong số các thiết bị công nghệ cao, công suất lớn. Kết cấu máy đơn giản, dễ vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm rõ những bước tháo lắp chuẩn kỹ thuật có thể gây nguy hại đến thiết bị, cụ thể như:

Kiểm tra, sửa chữa hệ thống lọc nước RO 3000L/h
Kiểm tra, sửa chữa hệ thống lọc nước RO 3000L/h

  • Làm giảm công suất hoạt động của máy: Việc tháo lắp vệ sinh không đúng cách có thể làm tắc hoặc hở van đường ống nối. Gây giảm áp suất, đồng thời giảm hiệu suất lọc cho hệ thống tổng. 

  • Giảm tuổi thọ của hệ thống: Việc vệ sinh không đúng hóa chất sẽ khiến tuổi thọ làm việc của vật liệu lọc bị giảm đi. Không những thế, chất lượng nguồn nước đầu ra cũng bị ảnh hưởng bởi lượng hóa chất đưa vào. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng nguồn nước. Mặt khác, các chất tẩy rửa còn có khả năng ăn mòn hệ thống lọc, gây hư hại, hỏng hóc, han gỉ cho hệ thống lọc. 

  • Gây hư hỏng các bộ phận liên đới: Việc lắp đặt sai lực hoặc sai phương đường ống sẽ làm trật ren, lỏng ren, gây hư hại đến các chi tiết liền kề. Từ đó gây tốn kém chi phí sửa chữa nhiều hơn cho hệ thống lọc. 

Các lưu ý cần quan trọng khi tiến hành sửa chữa máy lọc nước công nghiệp

Để sửa chữa hệ thống đúng cách, đúng tiêu chuẩn, bạn cần thực lưu ý những vấn đề như sau:

Nắm rõ hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng của nhà máy sẽ bao gồm:

  • Chi tiết kết cấu lọc của máy lọc nước: Giúp người đọc lựa chọn kết cấu vật liệu và công nghệ phù hợp nhất. 

  • Hướng dẫn lắp đặt: Thường được sử dụng cho kỹ thuật viên lắp đặt. 

  • Hướng dẫn sử dụng: Các bước vận hành máy, sục rửa tự động, thời gian thay thế vật liệu lọc theo từng nguồn nước cấp cụ thể. 

Sử dụng các linh kiện vật liệu chính hãng

Kết cấu hệ thống xử lý nước từ các linh kiện chính hãng, chất lượng
Kết cấu hệ thống xử lý nước từ các linh kiện chính hãng, chất lượng

Sử dụng các linh kiện, vật liệu chính hãng sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng của chúng. Đồng thời đảm bảo được các quyền lợi khác như chính sách bảo hành, chính sách ưu đãi từ đơn vị cung cấp. 

Bảo trì hệ thống máy lọc nước công nghiệp định kỳ

Việc bảo trì hệ thống định kỳ và thường xuyên sẽ góp phần nâng cao tuổi thọ lọc nước của thiết bị. Đảm bảo máy lọc luôn hoạt động với hiệu suất tối đa, vận hành ổn định, đồng thời hạn chế các hư hỏng có thể có trong quá trình sử dụng. 

Đảm bảo máy được ngắt nguồn điện trước khi thực hiện sửa chữa

Nguồn điện cung cấp cho máy lọc nước là nguồn điện cao áp. Do đó, nếu bạn không ngắt nguồn cấp cho hệ thống sẽ dẫn đến các nguy cơ chập điện và giật điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người sửa chữa. 

Có nên tự bảo trì máy lọc nước RO công nghiệp?

Việc tự bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc khá đơn giản, bạn có thể tự làm mà không cần đến kỹ thuật viên chuyên môn. Tuy nhiên, cần lưu ý kỹ những vấn đề liên quan đến kết cấu, lực xiết, nguồn điện… Vì nếu bạn không nắm rõ các vấn đề này, hệ thống của bạn có thể gặp nguy hại, gây giảm tuổi thọ hoặc hư hỏng nặng hơn. 

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước trên toàn quốc
Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước trên toàn quốc

Do đó, để đảm bảo tối ưu hoá hệ thống lọc, bạn có thể cân nhắc việc tìm kiếm một đơn vị dịch vụ uy tín để thực hiện. Tekcom là đơn vị đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành lắp ráp, phân phối hệ thống lọc nước. Với kinh nghiệm hơn 13 năm, cùng việc sở hữu một đội ngũ kỹ thuật dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm, Tekcom cam kết sẽ đem đến cho hệ thống của bạn một trạng thái tối ưu nhất. 

Để đặt lịch bảo dưỡng hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách vui lòng gọi qua số hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5