Logo site

Vai trò của đèn UV và những lưu ý khi dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

10/07/2024
Đèn UV là loại đèn phát ra ánh sáng tia cực tím. Đây là loại tia có bước sóng cực ngắn, có khả năng tiêu diệt cấu trúc phân tử của vi khuẩn. Trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO, việc lắp đặt đèn UV nhằm mục đích gì? 
Xem nhanh

Đặc điểm của đèn UV cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Đèn UV được nghiên cứu và phát triển vào đầu những năm 1800. Ban đầu, đèn được ứng dụng trong lĩnh vực y học. Chủ yếu là để tiệt trùng dụng cụ y tế. Về sau, thiết bị này dần phổ rộng và được sử dụng trong lĩnh vực xử lý nguồn nước ô nhiễm.  

Đèn UV sử dụng cho các hệ thống lọc nước cao cấp giúp xử lý nước hiệu quả
Đèn UV sử dụng cho các hệ thống lọc nước cao cấp giúp xử lý nước hiệu quả 

Cấu tạo đèn UV dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Đèn UV được cấu tạo gồm 3 bộ phận: ống bảo vệ, bột huỳnh quang và hai điện cực. Điện cực của đèn được làm bằng vật liệu Vonfram chống oxi hoá và lắp đặt dạng lò xo. Ngoài ra, bên ngoài vỏ còn được lắp đặt thêm oxit Bari giúp phát ra điện từ. Hai đầu điện được kết nối với dây dẫn để đưa ra bên ngoài, kết nối với nguồn điện. 

Nguyên lý hoạt động 

Khi tiến hành xử lý nguồn nước, đèn UV sẽ phát ra loại tia có bước sóng ngắn (tia cực tím). Tia này có tác dụng tiêu diệt tế bào gốc của vi khuẩn, khiến chúng không thể sinh sôi. Khả năng diệt khuẩn của tia UV có thể trải rộng trong khoảng 1 nghìn khối nước. 

Vai trò của UV ở trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 3000L/h có sử dụng đèn UV giúp nâng cao chất lượng nước
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 3000L/h có sử dụng đèn UV giúp nâng cao chất lượng nước 

Trong hệ thống lọc nước, đèn UV được ứng dụng nhằm đáp ứng các mục đích như: 

  • Tiêu diệt vi sinh vật: Sau khi lọc tinh, hệ thống có thể tồn tại một số vi sinh vật nhỏ hơn phân tử nước. Đèn UV có tác dụng tìm kiếm và tiêu diệt thành phần này. Đảm bảo cho nguồn nước đầu ra đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, đèn UV còn xử lý được các chất hóa học như: thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu… 

  • Hỗ trợ loại bỏ mùi hôi: Ngoài mùi hôi từ các tạp chất, kim loại nặng. Nguồn nước còn bị nhiễm mùi bởi các vi khuẩn và vi sinh vật. Do đó, quá trình diệt khuẩn của tia UV cũng góp phần làm sạch nguồn nước. Đồng thời, giúp loại bỏ toàn bộ mùi hôi còn tồn đọng. 

  • Ngoài ra đèn UV còn giúp tăng lưu lượng dòng chảy cho hệ thống lọc nước; An toàn với môi trường, không gây rác thải công nghiệp; Tuổi thọ sử dụng cao.

Cần lưu ý gì khi sử dụng đèn UV cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Việc khử trùng bằng đèn UV sẽ không gây hại hoặc ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số chi tiết trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả làm sạch là cao nhất. Cụ thể như sau: 

  • Kiểm tra đèn thường xuyên: Đèn UV chỉ phát huy được tác dụng tốt nhất khi và chỉ khi gặp được môi trường có ánh sáng trong suốt. Do đó, bạn cần đảm bảo ống lắp trong, không vẩn đục. Nên sử dụng ống thạch anh để phát huy hiệu quả tốt nhất.

  • Thời gian tiếp xúc với nước: Đèn UV cần thời gian và ánh sáng đủ mạnh để có thể thực hiện vai trò diệt khuẩn. Người lắp đặt thường sẽ cài đặt thời gian tương đương với thời gian hoạt động tối thiểu của đèn. 

Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO tích hợp đèn UV chất lượng

Việc tích hợp đèn UV cho máy lọc nước RO công nghiệp giúp đảm bảo chất lượng nước sau lọc tốt nhất. Ngoài ra, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn và mua từng bộ phận đi rời. 

Tekcom - Địa chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp uy tín
Tekcom - Địa chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp uy tín 

Với 13 năm kinh nghiệm trong ngành xử lý nước, Tekcom là một trong những địa chỉ uy tín, cung cấp hệ thống lọc nước tích hợp đèn UV chất lượng. 

Sản phẩm lọc nước được cam kết chính hãng, với đầy đủ hoá đơn và chứng từ. Người dùng dễ dàng truy xuất thông tin của sản phẩm. Hệ thống lọc trang bị các lõi lọc tiêu chuẩn, cộng thêm việc tích hợp đèn UV khử khuẩn. Do đó, hiệu quả lọc của thiết bị sẽ được nâng cao lên mức tối đa. 

Không chỉ gây ấn tượng về thiết bị lọc nước, Tekcom còn nhận được nhiều điểm cộng của khách hàng từ các chính sách bán hàng ưu đãi. Với phương châm đem lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, Tekcom thường xuyên triển khai các chương trình tri ân, khuyến mại dành cho khách hàng mới và khách hàng lâu năm. Khách hàng không chỉ sở hữu được các sản phẩm chính hãng, mà còn được mua với mức giá cạnh tranh. 

Để biết thêm các thông tin chi tiết về hệ thống lọc nước công nghiệp RO, cũng như đèn UV lọc nước và các linh kiện đi kèm, quý khách hãy liên hệ đến số hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5