Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho doanh nghiệp chế biến thực phẩm

04/10/2024
Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là một trong những ngành có đòi hỏi chất lượng nước sạch tinh khiết với khối lượng lớn. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp liệu có phải là giải pháp hiệu quả để xử lý nước cho sản xuất?
Xem nhanh

Các yêu cầu về nguồn nước từ hệ thống lọc nước công nghiệp cho chế biến thực phẩm

Nguồn nước đầu vào cho các dây chuyền sản xuất thực phẩm đòi hỏi là nước sạch và đạt tiêu chuẩn tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. Do, các sản phẩm đầu ra từ hoạt động này phục vụ trực tiếp con người, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Chất lượng nguồn nước đảm bảo cũng sẽ ổn định chất lượng thành phẩm đầu ra. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp có ứng dụng màng lọc RO sẽ cho phép loại bỏ các cặn bẩn, chất hóa học, kim loại nặng, vi khuẩn… tồn tại trong nguồn nước. Lọc RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược với hiệu quả lọc cao. Thêm vào đó, máy lọc nước còn có dải công suất rộng, khối lượng nước tạo ra rất lớn. Đáp ứng toàn bộ hoạt động sản xuất và sinh hoạt trong nhà máy. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước như thế nào kho cấp cho dây chuyền chế biến thực phẩm

Máy lọc được cấu tạo từ nhiều bộ lọc phụ trợ. Mỗi giai đoạn lọc sẽ được tiến hành qua nhiều bước khác nhau:

Lọc thô

Sử dụng 3 cột lọc để xử lý nguồn nước cấp vào từ bơm cao áp:

  • Cột lọc 1: Lọc sạch các cặn bẩn thô, rong rêu, bùn đắt, và một số kim loại nặng trong nước bằng vật liệu lọc mangan. 

  • Cột lọc 2: Khử nguồn nước có chứa màu, mùi, phèn… có trong nước bằng than hoạt tính. Nguồn nước sau lọc được trong hơn so với nước ban đầu.

  • Cột lọc 3: Xử lý toàn bộ tác nhân gây nên tình trạng nguồn nước cứng nhờ loại hạt lọc Cation.  

Lọc RO ở trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO được trang bị cho hệ thống lọc nước. Đây là loại màng lọc cho hiệu quả lọc nước tinh khiết vượt trội, so với các công nghệ lọc nước hiện tại. Lọc RO giúp xử lý nguồn nước thông qua chức năng thẩm thấu ngược. Nước sẽ được lọc tại nơi có áp cao, các tạp chất và vi khuẩn sẽ bị đánh văng ra ngoài nhờ lực xoắn của nguồn nước. Nguồn nước còn lại được thẩm thấu vào trong cột lọc trung tâm nơi có áp thường. 

Khử trùng

Khử trùng là giai đoạn lọc cuối cùng của nguồn nước, hệ thống sử dụng tia cực tím để loại bỏ nguồn sinh vật gây hại. Thông thường, hệ thống lọc được trang bị dải đèn led UV tích hợp tại đường ống dẫn nước. Dựa vào vận tốc truyền cao, tia cực tím có thể len lỏi vào toàn bộ nguồn nước sau đó tiêu diệt toàn bộ nhân tế bào gốc của vi sinh vật. Tiếp đến, nguồn nước sẽ được lọc lại bằng màng lọc chuyên dụng trước khi ra vòi chiết rót. 

Tại sao nên lựa chọn hệ thống lọc nước RO công nghiệp của công ty Tekcom?

Tekcom là một trong những đơn vị chuyên thiết kế, lắp đặt, vận hành hệ thống và dây chuyền lọc nước. Hệ thống lọc nước của Tekcom sử dụng màng lọc RO CSM của Toray Nhật Bản, kết hợp với các vật liệu lọc chuyên dụng. Cho chất lượng nước đầu ra của hệ thống có độ tinh khiết cao, đảm bảo giữ nguyên hương vị của thực phẩm sau khi chế biến.

Tekcom là đơn vị trực tiếp thiết kế, thi công, vận hành, sửa chữa và lắp đặt, nên giá máy lọc nước RO tại công ty cũng rất cạnh tranh. Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ lắp đặt, bảo dưỡng nhanh chóng, hiệu quả. 

Hãy gọi ngay đến số hotline Tekcom là: 03 7777 0000 để được tư vấn và báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp ưu đãi nhất cho đơn vị sản xuất, chế biến thực phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5