Logo site

Hướng dẫn cách sử dụng hạt nâng pH đúng cách cho hệ thống lọc nước công nghiệp

12/07/2024
Hạt nâng pH là vật liệu lọc có tác dụng cân bằng độ pH cho nước. Loại vật liệu này thường được sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng hạt nâng pH đúng cách và hiệu quả nhất.
Xem nhanh

1. Sử dụng hạt nâng pH trong hệ thống lọc nước công nghiệp mang lại lợi ích gì?

So với các hạt vật liệu lọc cùng chức năng, hạt nâng pH có phần vượt trội hơn. Do đó, khi kết hợp trong máy lọc nước công nghiệp, vật liệu này sẽ mang lại lợi ích như: 

Cân bằng pH 

Hạt nâng pH
Hạt nâng pH

Cân bằng độ pH là vai trò chính của hạt nâng pH. Trong xử lý nước bằng hệ thống lọc công nghiệp, hạt được kết hợp với các hạt vật liệu lọc khác như: cát, sỏi, than hoạt tính, hạt Birm… Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả lọc của thiết bị xử lý nước. Độ pH của nước khi đó sẽ dao động ổn định trong khoảng tiêu chuẩn từ 6 - 8. 

Sử dụng hạt nâng pH độc lập, không cần thay đổi kết cấu lớp vật liệu của hệ thống lọc nước công nghiệp

Nếu như các loại vật liệu khác khi cho vào máy lọc sẽ đòi hỏi nhiều về việc cân đối, lại, hoặc thay đổi lại kết cấu của các lớp vật liệu. 

Tuy nhiên, hạt nâng pH sẽ hoàn toàn ngược lại, vật liệu này có thể kết hợp trực tiếp với các loại vật liệu lọc mà không cần phải thay đổi bất kì chi tiết nào liên quan đến kết cấu hệ thống. Thông thường, vật liệu này sẽ được tích hợp tại cột lọc đa tầng của hệ thống lọc thô. Đây là cột lọc tiếp xúc nước đầu tiên khi nước được bơm đẩy vào hệ thống. 

Tiết kiệm chi phí 

So với các vật liệu ngoại nhập, hạt nâng pH có giá bán thấp hơn. Cộng thêm ưu điểm là thời gian sử dụng lâu dài, hiệu quả lọc cao, không cần thay thế. Vật liệu này hiện đang được các đơn vị xử lý nước sử dụng phổ biến. Bởi, sử dụng hạt nâng pH sẽ giúp giảm giá thành của máy lọc nước công nghiệp, giúp người dùng tiết kiệm được chi phí đầu tư.  

2. Các lưu ý sử dụng hạt nâng pH cho hệ thống lọc nước công nghiệp 

Tuy có khả năng vượt trội trong việc ổn định pH trong nước. Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, người dùng cần cần lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng hạt nâng pH ở hệ thống lọc nước 1000L/h hiệu quả
Sử dụng hạt nâng pH ở hệ thống lọc nước 1000L/h hiệu quả

  • Hạt nâng pH cần được xếp trên cùng của các cột lọc nước. 

  • Độ dày lắp đặt của vật liệu trong khoảng từ 20 - 50cm. Mục đích để đảm bảo hiệu quả cân bằng đạt mức tốt nhất. 

  • Nên sử dụng hạt nâng pH cho các nguồn nước có độ pH từ 4.0 - 6.0. Kết hợp với vận tốc dòng nước từ 5 – 15m/h.

  • Bổ sung hoặc thay thế hạt nâng pH sau từ 6 - 12 tháng sử dụng. 

3. Báo giá mới nhất về hạt nâng pH trong máy lọc nước công nghiệp RO

Từ những lợi ích mà vật liệu hạt nâng pH mang lại, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng phân phối vật liệu lọc, cũng như thiết bị lọc nước. Tuy nhiên, do nguồn nhập khác nhau, nên giá bán tại các đơn vị phân phối cũng có sự chênh lệch. Do đó, để đảm bảo chất lượng vật liệu lọc, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin đơn vị, cũng như giá bán của sản phẩm. 

Tekcom - Đơn vị cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng
Tekcom - Đơn vị cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp vật liệu lọc, linh kiện lọc và thiết bị lọc nước công nghiệp. Công ty mang đến các giải pháp xử lý triệt để nguồn nước ô nhiễm. Hiện tại, Tekcom đang bày bán đa dạng các sản phẩm, trong đó có hạt nâng pH. Đây là vật liệu được Tekcom nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy, có đầy đủ giấy tờ, hoá đơn. Do đó, người tiêu dùng không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm, đồng thời, giá bán của hạt vật liệu còn rất phải chăng. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hạt nâng pH dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hạt vật liệu này. Nếu có nhu cầu mua hàng, hoặc hỗ trợ tư vấn, bạn có thể liên hệ với Tekcom qua hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5