Logo site

Làm thế nào để tìm dịch vụ bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

20/08/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nguồn nước toàn diện nhất trong số các phương pháp lọc hiện tại. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng, hệ thống cũng cần thực hiện bảo trì bảo dưỡng định kỳ. Vậy, nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ nào đảm bảo chất lượng vận hành cho hệ thống?
Xem nhanh

Lợi ích khi thực hiện bảo trì định kỳ hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị có công suất cao, hiệu quả xử lý toàn diện. Hệ thống lọc RO là một trong những thiết bị được đánh giá cao nhất về khả năng lọc đa dạng nguồn nước cấp. 

Bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp 1000L/h
Bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp 1000L/h

Việc bảo trì hệ thống lọc một cách thường xuyên và định kỳ sẽ giúp đem lại những hiệu quả như sau:

  • Hoàn nguyên trạng thái hoạt động tốt nhất cho hệ thống: Trong quá trình vận hành, các nguồn tạp chất sẽ bám lại tại bề mặt vật liệu, đường ống, máy bơm… Việc bảo trì hệ thống giúp loại bỏ toàn bộ các thành phần nói trên, đồng thời hoàn nguyên lại trạng thái hoạt động ban đầu cho thiết bị lọc. 

  • Nâng cao năng suất: Công suất của hệ thống sẽ phụ thuộc vào áp suất và vận tốc dòng chảy của nguồn nước. Do đó, việc bảo trì sẽ giúp giữ cho hệ thống luôn hoạt động ổn định, đảm bảo công suất hoạt động cho hệ thống lọc. 

  • Nâng cao tuổi thọ: Việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hệ thống sẽ tránh được các hư hỏng xảy ra trong quá trình vận hành. Từ đó kéo dài tuổi thọ hơn cho hệ thống lọc RO. 

Các bước bảo trì một hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để thực hiện bảo trì hệ thống lọc nước đúng cách, bạn cần thực hiện các bước sau:

Phân tích tổng thể

Phân tích tổng thể hệ thống sẽ bao gồm các công việc:

  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho hệ thống: Kiểm tra rò rỉ, chập điện... 

  • Vệ sinh sơ bộ hệ thống lọc nước: Tránh bụi bẩn vào trong hệ thống khi thực hiện tháo lắp. 

  • Kiểm tra công suất hệ thống, tỷ lệ nước thải. 

Thực hiện kiểm tra phân loại thành phần nước lọc

Xác định tính chất nguồn nước sau lọc từ hệ thống
Xác định tính chất nguồn nước sau lọc từ hệ thống

Sau khi tiến hành kiểm tra tổng thể, người thọ sẽ chuyển sang bước kiểm tra thành phần nước lọc. Việc kiểm tra sẽ giúp xác định được nguyên nhân hư hỏng của hệ thống. 

Thực hiện tháo lắp hệ thống lọc nước công nghiệp kiểm tra và vệ sinh

Tiến hành tháo lắp vệ sinh các bộ phận chính và các linh kiện phụ trợ như:

  • Vệ sinh vật liệu lọc thô

  • Sục rửa màng lọc RO

  • Vệ sinh ống hút và đẩy của bơm cao áp 

  • Kiểm tra bộ điều khiển

  • Vệ sinh van nước, đường ống dẫn nước, bể chứa cao áp…

Lắp đặt lại hệ thống, chạy rà

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn ký thuật của nhà sản xuất. Cần lưu lý các giá trị xiết lực tại đầu nối. Điều này sẽ hạn chế hiện tượng rò rỉ nước, hoặc trờn ren. 

Sau khi lắp đặt hoàn thành, tiến hành chạy rà hệ thống khoảng 1 - 2h mục đích để theo dõi tình trạng vận hành của hệ thống lọc nước. 

Kiểm tra nguồn nước lọc, giao máy

Nguồn nước lọc sau khi xả từ một đến hai lần từ hệ thống lọc sẽ được lấy mẫu thử đem đi phân tích. Thành phần nguồn nước cần đạt chuẩn theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Trong trường hợp nước chưa đạt chuẩn, quá trình kiểm tra sẽ quay lại bước thứ 3. 

Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì máy lọc chất lượng ở đâu?

Tekcom là một trong những đơn vị được gợi ý đầu tiên khi bạn tìm hiểu về địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống lọc nước. Công ty cung cấp trọn gói từ phân phối sản phẩm đến cung cấp các dịch vụ hậu mãi linh hoạt. Tất cả các dịch vụ đều được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và chuyên môn. Đảm bảo đem lại cho bạn tình trạng máy lọc tốt nhất với hiệu suất lọc là cao nhất. 

Tekcom cung cấp dịch vụ bảo trì máy lọc nước hiệu quả, nhanh chóng
Tekcom cung cấp dịch vụ bảo trì máy lọc nước hiệu quả, nhanh chóng

Giá sử dụng dịch vụ của Tekcom hiện nay đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy gọi ngay đến hotline Tekcom: 03 7777 0000 để nhận thêm thông tin, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5