Logo site

Chia sẻ thời gian định kỳ thay thế lõi lọc nước R.O

31/03/2017
Máy lọc nước RO là thiết bị công nghệ dùng để lọc nước tạo ra nguồn nước sạch,đảm bảo an toàn.
Chia sẻ thời gian định kỳ thay thế lõi lọc nước R.O
Bạn đang đặt ra câu hỏi lõi lọc nước là gì? Thời gian thay thế lõi lọc nước R.O là bao lâu?.Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều gia đình đang sử dụng máy lọc nước,chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp câu hởi trên.

Máy lọc nước RO là thiết bị công nghệ dùng để lọc nước tạo ra nguồn nước sạch,đảm bảo an toàn.Máy lọc nước được tích hợp bên trong là các lõi lọc nước,thông thường thì mồi hệ thống lọc RO sẽ có 5 lõi lọc,mỗi lõi lọc sẽ có cấu tạo và chức năng riêng.Để giúp máy có tuổi thọ cao và nguồn nước ra đảm bảo an toàn thì bạn nên thay thế lõi lọc trong một thời gian định kỳ của từng lõi.
Thời gian thay thế lõi lọc nước R.O phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào sạch hay bẩn,hoạt động nhiều hay ít.Dưới đây là những chia sẻ của KENSI về thời gian định kỳ thay thế lõi lọc nước RO của từng lõi lọc.
 

Lõi lọc đầu bịt tròn

Lõi lọc PP đầu bịt tròn

- Lõi lọc số 1: Lõi lọc PP 5 Micron có thời gian thay thế lõi lọc là từ 3- 6 tháng/lần. Lõi lọc các cặn bẩn, hạt lơ lửng, cát, rong rêu, gỉ sắ, bọ gậy,..có kích thước lớn hơn 5 Micron.
- Lõi lọc số 2: Lọc than hoạt tính OCB có thời gian thay thé lõi lọc từ 6 -12 tháng/lần. Lõi lọc số 2 lọc các chất hữu cơ độc hại, chlorine, một phần mùi, vị.
- Lõi lọc số 3: Lọc PP 1 có thời gian thay thế lõi lọc là từ 9 -12 tháng/lần. Lõi này loại bỏ tập chất vi khuẩn còn sót lại trong quá trình lọc có kích thước lớn hơn 1 Micro.
- Lõi lọc số 4: Màng thẩm thấu ngược RO lọc sạch ở cấp độ phân tử các ion kim loại nặng, ammoni, arsen, các chất hữu cơ, các hạt lơ lửng nhỏ nhất. Lõi này có thời giant hay thế từ 2 – 5 năm/lần.
- Lõi lọc số 5: Lõi Carbon T33 có thời gian thay thế lõi lọc từ 6 -12 tháng/lần. Lõi T33 giúp ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng một phần pH, loại bỏ nốt một số ít các chất hữu cơ đi qua được màng lọc RO.

- Lõi lọc Nano Bạc: Diệt sạch vi khuẩn có hại nhiễm từ môi trường và có các tác dụng như lõi số 5 T33. Lõi này có thời gian thay thế là 6 -12 tháng/lần.
- Lõi lọc nâng pH Alkaline: Tăng pH của nước, bổ sung một phần khoáng chất. Thời giant hay thế từ 6- 12 tháng/lần.
- Lõi lọc hồng ngoại xa: Chia các nhóm phân tử nước nhỏ hơn để có thể được hấp thu dễ dàng bởi cơ thể. Thời gian thay thế từ 12 – 24 tháng/lần.
- Lõi lọc Bio: Lõi chia các  nhóm phân tử nước nhỏ hơn để có thể được hấp thu dễ dàng  bởi cơ thể, tăng khả năng hòa tan ô xi vào trong nước. Thời gian thay thế từ 12 -18 tháng/lần.
- Lõi lọc khoáng hóa: Bổ xung khoáng chất cho nước sau lọc, tăng một phần pH. Thời gian thay thế lõi lọc khoáng hóa từ 6- 12 tháng/lần.
- Lõi lọc hỗn hợp: Bao gồm các chức năng của lõi Bio, hồng ngoại xa và khoáng hóa. Thời gian thay thế của lõi này từ 6 -12 tháng/lần.
- Đèn UV: Diệt các vi khuẩn độc hại nhiễm từ môi trường khuẩn bằng tia cực tím. Với thời giant hay thế từ 12 -24 tháng/lần.
Chú ý:Tùy vào nguồn nước đầu vào nhà bạn để xác định thời gian định kỳ thay thế lõi lọc cho hợp lý.Ví dụ nguồn nước đầu vào nhà bạn là nước máy bạn có thế kéo dài đến hạn cuối thay thế lõi lọc,còn nguồn nước đầu vào nhà bạn là nước giếng,nước đá vôi ,nhiều tạp chất và cặn bẩn thì bạn nên thay thế lõi lọc ở thời hạn đầu của định kỳ.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5