Logo site

Chi phí một lần bảo trì máy lọc nước công nghiệp có đắt không?

21/08/2024
Khi vận hành một hệ thống máy lọc nước công nghiệp, việc bảo trì và bảo dưỡng hệ thống là rất quan trọng. Tuy nhiên, người dùng thường có một vài câu hỏi liên quan, cụ thể là chi phí bảo trì hệ thống là bao nhiêu? Có đắt không? Để biết được câu trả lời mời bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Xem nhanh

Lợi ích của việc bảo trì, bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp trong thời gian khuyến cáo

Việc thực hiện các công việc bảo trì hệ thống trong thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất giúp đảm bảo được khả năng và hiệu suất lọc. Cụ thể là:

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h cho nhà xưởng
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h cho nhà xưởng

  • Hệ thống hoạt động ổn định: Công suất được hoàn nguyên lại giá trị ban đầu, khả năng lọc nước được tăng cao, hiệu suất lọc tối ưu. 

  • Tăng tuổi thọ: Quá trình bảo trì sẽ giúp giảm thiểu các hư hỏng có thể có khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp. Từ đó, giúp tăng thời gian sử dụng cho hệ thống lọc.

  • Đảm bảo chất lượng nguồn nước sau lọc: Khi hệ thống đảm bảo kỹ thuật và công suất, chất lượng nguồn nước sau khi lọc sẽ đạt đúng yêu cầu sử dụng của người dùng. 

Các yếu tố liên quan đến chi phí bảo trì bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp

Chi phí bảo dưỡng hệ thống lọc nước trên một lần sẽ không quá tốn kém, tuy nhiên nó sẽ liên quan đến các yếu tố như sau:

Tần suất bảo trì hệ thống

Chi phí tổng thể để thực hiện một quy trình bảo trì máy lọc nước sẽ không quá đắt. Nhưng, nếu tần suất bảo trì một hệ thống càng lớn sẽ tương đương với chi phí bỏ ra càng cao.

Tần suất lớn thường dành cho các nguồn nước có mức độ ô nhiễm cao. 

Kích thước hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Chi phí bảo trì hệ thống lọc nước phụ thuộc vào kích thước máy
Chi phí bảo trì hệ thống lọc nước phụ thuộc vào kích thước máy

Thiết bị lọc nước công suất càng lớn đồng nghĩa với kết cấu và kích thước của hệ thống sẽ càng lớn. Điều này tương đương với thời gian bảo dưỡng càng lâu và chi phí sửa chữa bảo trì tăng cao.

Vị trí, không gian 

Máy lọc nước thường được đặt ở những nơi bằng phẳng, thông thoáng, dễ bảo dưỡng. Tuy nhiên, đối với các vị trí nhỏ hẹp, không gian không thuận tiện cho việc tháo lắp thì chi phí bảo trì của hệ thống cũng nhỉnh hơn. Do đó, để tránh việc tốn kém chi phí bảo trì, bạn nên lựa chọn không gian lắp đặt đạt chuẩn trước khi tiến hành lắp hệ thống lọc nước công nghiệp. 

Tình trạng hiện tại của máy

Tình trạng của máy hiện tại thể hiện chất lượng của hệ thống, có một số tình trạng phổ biến như:

  • Máy lọc nước bảo trì theo đúng thời gian khuyến cáo: Chi phí thấp, hầu hết không phải thay thế hoặc sửa chữa linh kiện lọc nước. 

  • Máy lọc nước đến thời kỳ bảo trì: Các vật liệu lọc dần tiến về trạng thái trơ cần phải thay thế. Chi phí của quá trình này sẽ cộng thêm chi phí vật liệu thay thế. 

  • Hệ thống lọc nước không được bảo trì đúng cách: Hệ thống xuất hiện nhiều hư hỏng liên đới, tốn kém thời gian kiểm tra, cũng như thay thế vật liệu lọc. Chi phí cho trường hợp này thường sẽ rất cao. 

Mách bạn tip tiết kiệm chi phí cho quá trình bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Để tiết kiệm tối đa chi phí cho quá trình bảo trì hệ thống lọc, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • Lên kế hoạch bảo trì hệ thống: Việc lên kế hoạch bảo trì sẽ giúp bạn chủ động trong việc chuẩn bị ngân sách. Đồng thời tránh tình trạng hệ thống xuất hiện hư hỏng mới tiến hành bảo trì hệ thống. 

  • Theo dõi công suất lọc của hệ thống: Một hệ thống có dấu hiệu giảm công suất nghĩa là chúng đang cần được kiểm tra và bảo trì. 

    Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì máy lọc nước uy tín
    Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì máy lọc nước uy tín

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Việc lựa chọn đơn vị uy tín sẽ giúp đảm bảo tình trạng của máy khi bàn giao. Các đơn vị bảo trì hệ thống lọc uy tín thường sẽ có thời gian bảo hành hệ thống cụ thể, bạn sẽ không tốn thêm chi phí sửa chữa lại nếu lỗi tạo ra do quá trình bảo trì. 

Trên đây là một số thông tin về chi phí bảo trì hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Nếu bạn có thêm thắc mắc, hoặc cần tư vấn các gói bảo trì hiện có, hãy gọi đến số hotline của Tekcom: 03 7777 0000. Tekcom - Đơn vị có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành lọc nước, là địa chỉ đáng tin cậy dành cho quý khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5