Logo site

Lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan công suất 15m3/h cho nhà máy

26/04/2022

Nước nguồn sử dụng tại các nhà máy hiện nay chủ yếu là nước giếng khoan. Nguồn nước này thực tế còn tồn tại nhiều các tác nhân gây hại. Trong đó phải kể đến như nồng độ sắt, kim loại nặng, muối,... Vừa qua, Tekcom đã lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan công suất 15m3/h cho nhà máy tại Bắc Ninh.

Hệ thống xử lý nước giếng khoan có vai trò như thế nào?

Tại Việt Nam, nước giếng khoan là nguồn nước được sử dụng khá phổ biến. Nước giếng khoan cung cấp cho nhiều đơn vị với những mục đích khác nhau. Trong đó có hộ gia đình, nhà máy sản xuất, các doanh nghiệp,... Con người sử dụng nước giếng khoan để ăn uống, sinh hoạt, cấp nước trong sản xuất,...
 

Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan
Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan
 

Tuy nhiên nguồn nước này còn tồn tại nhiều tác nhân gây hại. Phải kể đến đó là kim loại nặng, muối, hóa chất, vi sinh vật,... Hệ thống xử lý nước giếng khoan đảm bảo chất lượng nước an toàn cho mọi nhu cầu sử dụng. Hệ thống gồm nhiều cấp lọc giúp xử lý triệt để các tác nhân gây hại trong nước. 

 

Ngoài ra, đây là thiết bị lọc có công suất lớn, đa dạng công suất trong khoảng từ 150 - 200.000l/h. Thậm chí còn có nhiều hệ thống có công suất lớn hơn thế nữa. Từ đây, khách hàng có thể an tâm sử dụng nước sạch với lưu lượng lớn cần thiết mỗi ngày.

 

Khả năng lọc nước từ hệ thống xử lý nước giếng khoan

Hệ thống lọc nước giếng khoan xử lý đa dạng nước nguồn ô nhiễm. Chính vì thế đây là thiết bị có khả năng xử lý nước khá triệt để, lọc nước nhiễm mặn, nước nhiễm sắt, mangan, nước nhiễm asen,...

  • Xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn

Hiện tượng nước nhiễm mặn tập trung chủ yếu ở các tỉnh như: Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau… Sử dụng nước nhiễm mặn trong sinh hoạt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm hao mòn các vật dụng sinh hoạt. Hệ thống xử lý nước giếng khoan giúp loại bỏ hoàn toàn lượng muối tồn dư trong nước cùng các loại tạp chất khác. Đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt tốt nhất.
 

Kết cấu hệ thống máy
Kết cấu hệ thống máy

Để nhận biết nước giếng khoan nhiễm sắt, mangan, bạn sẽ thấy xuất hiện mùi tanh và nước có màu hơn đục, ngả vàng. Sử dụng nước nhiễm sắt mangan sẽ gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư.

  • Nước giếng khoan có nhiễm asen

Asen là một kim loại vô cùng độc hại, sử dụng nguồn nước nhiễm Asen là vô cùng nguy hiểm. Để loại bỏ được tạp chất này cần có cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính cũng như màng lọc RO. Sự kết hợp này trong hệ thống xử lý nước giếng khoan sẽ mang đến giải pháp lọc nước triệt để nhất.

 

Quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước 15m3/h xử lý nước giếng khoan tại nhà máy

Tekcom là đơn vị thực hiện dự án lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan 15m3/h cho nhà máy tại Bắc Ninh. Công suất dự án đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cũng như sản xuất tại nhà máy. Từ đây, nước được cấp qua nhiều điểm lấy nước và đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

 

Cấu hình của hệ thống lọc nước công nghiệp này như sau:

  • Cột lọc kim loại nặng

Đây là cột lọc thô không thể thiếu với vai trò lọc nước giếng khoan. Nguồn nước này vẫn còn chứa nhiều loại cặn bẩn, kim loại nặng,... Cột lọc có chứa các vật liệu lọc chuyên dụng để xử lý nước triệt để như: Cát mangan, cát thạch anh, sỏi,... Xử lý hiệu quá những kim loại nặng có lẫn trong nước.
 

Hoàn thiện lắp đặt hệ thống và bàn giao
Hoàn thiện lắp đặt hệ thống và bàn giao

  • Cột lọc than hoạt tính trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc chính bên trong cột lọc này toàn bộ là than hoạt tính. Có thể bạn chưa biết, than hoạt tính là vật liệu lọc vô cùng quan trọng trong ngành lọc nước. Nó có khả năng khử màu, khử mùi vô cùng hiệu quả, cùng với đó là loại bỏ clo dư thừa. Nước giếng khoan sau khi được đẩy qua cột lọc than hoạt tính sẽ trở nên sạch, trong và không còn mùi hôi tanh.

  • Cột lọc làm mềm nước

Bên trong cột lọc có chứa các hạt cation giúp làm mềm nước hiệu quả. Nguồn nước giếng khoan tại nhà máy tồn tại độ cứng nhất định. Vậy nên việc lắp đặt thêm cột lọc thô này là vô cùng cần thiết.

 

Tekcom luôn mang đến cho Quý khách hàng những giải pháp lọc nước hiệu quả, tối ưu chi phí. Không chỉ là hệ thống xử lý nước giếng khoan mà còn có hệ thống lọc tổng, hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bạn muốn nhận tư vấn, báo giá lắp đặt tốt nhất từ chúng tôi, liên hệ theo Hotline sau: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5