Logo site

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho nhà máy nhôm

09/04/2022

Nước tinh khiết đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động sản xuất. Một số ngành yêu cầu nguồn nước sử dụng có độ tinh khiết cao mới đảm bảo chất lượng thành phẩm đầu ra. Tekcom đã lắp đặt và bàn giao hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho nhà máy nhôm tại Cẩm Giàng, Hải Dương.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho quá trình sản xuất nhôm

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của hệ thống lọc nước RO đó chính là dùng trong các ngành sản xuất yêu cầu nước tinh khiết. Trong đó ngành mạ nhôm, mạ kẽm, sản xuất nhôm là một trong những lĩnh vực điển hình. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h mang đến lợi ích như sau:

  • Đảm bảo chất lượng nhôm thành phẩm

Nước tham gia vào quá trình tạo nên các dung dịch sử dụng để mạ nhôm, mạ kẽm. Bên cạnh đó nó còn giúp làm sạch, làm mát trong các công đoạn nhất định. Chất lượng nước cần đảm bảo độ tinh khiết, không chứa các khoáng chất, muối và cặn bẩn khác. Hệ thống lọc nước RO đáp ứng nhu cầu đối với nguồn nước tinh khiết cung cấp trong nhà máy sản xuất nhôm.

Hệ thống lọc nước sản xuất nhôm

Hệ thống lọc nước sản xuất nhôm

  • Công suất lọc lớn đáp ứng quy mô sản xuất

Công suất hệ thống 3000l/h đáp ứng quy mô sản xuất tại nhiều nhà máy. Dòng sản phẩm lọc nước RO có công suất khá đa dạng, thậm chí lên đến 200.000l/h. Đây là một điểm mạnh của hệ thống khi có thể cung cấp nguồn nước đủ lớn mỗi ngày cho các hoạt động sản xuất.

Quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h cho nhà máy nhôm

Tekcom luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy từ phía các doanh nghiệp có nhu cầu về các hệ thống lọc nước công suất lớn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển thương hiệu máy lọc nước Kensi, Tekcom luôn đảm bảo sứ mệnh mang đến các giải pháp xử lý nước toàn diện, đảm bảo uy tín. 

Lần này đến với nhà máy nhôm tại Công Ty TNHH Tung Yang, Cẩm Giàng, Hải Dương, Tekcom đã tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h. Kết cấu hệ thống máy như sau:

Gồm có các cột lọc nước chuyên dụng như: Cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính, cột lọc cation. Nước nguồn được sử dụng tại nhà máy hiện đang là nước giếng khoan nên cần có đủ 3 cột lọc này để xử lý nước triệt để.

Kết cấu máy lọc nước công nghiệp

Kết cấu máy lọc nước công nghiệp

  • 4 màng lọc RO

Với công suất máy là 3000l/h, hệ thống lọc được lắp đặt 4 màng lọc RO công nghiệp. Màng lọc RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro và loại bỏ lên đến 99.9% các tạp chất gây hại. Trong đó gồm muối, hóa chất hòa tan, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút,... 

Quá trình lọc nước tại hệ thống RO 3000l/h diễn ra như thế nào?

Dựa vào kết cấu của hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h, chúng ta cũng có thể hình dung về quá trình xử lý nước của thiết bị. Đầu tiên nước nguồn được bơm với áp lực lớn lên hệ thống lọc thô. Nước sẽ được đẩy qua lần lượt các cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính, cuối cùng là cột cation. 

Tiếp theo, sau khi kết thúc quá trình lọc thô, nước được đẩy với áp lực lớn từ máy bơm cao áp lên hệ thống 4 lớp  màng lọc RO. Nước sau khi được lọc qua màng RO sẽ đảm bảo độ tinh khiết cao. Đáp ứng tiêu chuẩn dùng trong lĩnh vực sản xuất nhôm, mạ nhôm, mạ kẽm. 

Quá trình vận hành của máy lọc nước công nghiệp RO được diễn ra hoàn toàn tự động. Không cần sự can thiệp quá lớn từ con người, lọc nước nhanh chóng, an toàn.

Hoàn thành lắp đặt hệ thống và bàn giao
 
Hoàn thành lắp đặt hệ thống và bàn giao
 

Hệ thống lọc nước do Tekcom lắp đặt luôn đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật tốt nhất. Thiết bị có thiết kế tối ưu để tiết kiệm diện tích lắp đặt tại nhà máy. Bên cạnh đó, Tekcom luôn mang đến cho khách hàng chính sách bảo hành sản phẩm tốt nhất, giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng hệ thống. 

Để nhận tư vấn lắp đặt về hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000l/h, Quý khách hàng hãy liên hệ Tekcom theo Hotline sau: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5