Logo site

Dự án lắp đặt máy lọc nước biển tại đảo Long Châu, Cát Bà

14/04/2022

Các hệ thống xử lý nước của Tekcom đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó có dòng sản phẩm máy lọc nước biển được ứng dụng cho những khu vực cận ven biển, hoạt động trên biển. Vừa rồi, Tekcom đã hoàn thiện lắp đặt hệ thống xử lý nước biển tại đảo Long Châu, Cát Bà, Hải Phòng.

Nhu cầu lắp đặt máy lọc nước biển tại đảo Long Châu

Đảo Long Châu là đảo thuộc biển Cát Bà, thành phố Hải Phòng. Tại mỗi đảo ở nước ta đều có các chiến sĩ, sư đoàn công tác để bảo vệ. Đảo Long Châu cũng không phải ngoại lệ. Nơi đây diễn ra các hoạt động công tác, huấn luyện, canh gác và bảo vệ biển đảo. Có rất nhiều chiến sẽ đang hoạt động, sinh sống tại đây. Nhu cầu sử dụng nước ăn uống, sinh hoạt tại đảo là vô cùng lớn.
 

Lắp đặt máy lọc nước biển tại đảo Long Châu
Lắp đặt máy lọc nước biển tại đảo Long Châu
 

Tuy nhiên nguồn nước sử dụng tại đảo sẽ hạn chế và khan hiếm hơn rất nhiều so với tại đất liền. Nguồn nước sử dụng nơi đây chủ yếu tận dụng từ nước biển. Tuy nhiên nước biển thường có nồng độ muối cao cùng các tác nhân gây hại khác. Nếu không tìm ra giải pháp xử lý nước phù hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

 

Máy lọc nước biển là dòng sản phẩm được Tekcom nghiên cứu và sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Thiết bị được cấu thành từ nhiều bộ phận xử lý nước khác nhau. Đảm bảo loại bỏ hoàn toàn nồng độ muối trong nước cũng như các tạp chất tàn dư. Như vậy, chất lượng nước biển sau khi được sử dụng có thể sử dụng an toàn trong ăn uống, sinh hoạt.

 

Cấu tạo của máy lọc nước biển lắp tại đảo Long Châu, Cát Bà

Nhiều người thắc mắc về kết cấu của hệ thống xử lý nước biển. Về cấu tạo, thiết bị sẽ được thiết kế tối ưu để giảm trọng lượng, cấu hình máy. Các bộ phận chính của máy lọc nước biển như sau:

  • Bơm cấp nước

Thiết bị này đóng vai trò vận chuyển nước biển với lưu lượng và áp lực cần thiết qua các bộ lọc. Hỗ trợ tốt nhất cho quá trình loại bỏ các tạp chất qua các thiết bị lọc.
 

Cấu tạo hệ thống máy
Cấu tạo hệ thống máy

Cụm lọc thô bên trong có chứa các lớp hạt để loại bỏ các tạp chất hay sinh vật với kích thước trên 20 micron mét. Đồng thời hấp thụ một số kim loại hay chất độc. Tiếp theo bình lọc đa lớp hạt là các bộ lọc tinh để tách các tạp chất rắn có kích thước đến 1 micron mét. Lúc này nước biển đã được làm sạch sơ bộ và sẵn sàng hỗ trợ cho quá trình lọc RO phía sau.

  • Màng lọc RO trong máy lọc nước biển

Đây là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống. Màng RO được chế tạo từ Polyamide, nhựa dẻo và vải dệt làm nền. Các lớp màng lọc quấn xoắn ốc quanh ống tâm chịu được áp lực cao.

 

Màng lọc RO có kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, khả năng loại bỏ lên đến 99.9% các loại tạp chất. Trong đó có muối, kim loại nặng, vi khuẩn, hóa chất độc hại… Nước biển sau khi đi qua các lớp màng lọc RO đã trở thành nước ngọt. Nguồn nước này có thể dùng để uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

 

Quá trình lắp đặt hệ thống xử lý nước biển tại đảo Long Châu, Cát Bà

Tekcom là đơn vị thi công lắp đặt máy lọc nước biển tại đảo Long Châu, Cát Bà. Nơi đây lắp đặt hệ thống máy để cung cấp cho hoạt động ăn uống, sinh hoạt của các chiến sĩ cùng ban lãnh đạo. Tận dụng nước biển có sẵn để sử dụng trong ăn uống và một số hoạt động khác.
 

Bàn giao lắp đặt hệ thống
Bàn giao lắp đặt hệ thống
 

Tekcom vận chuyển hệ thống thông qua chiếc cano với sức chứa được cả người và máy. Tuy quãng đường di chuyển còn gặp nhiều khó khăn nhưng hệ thống đã được hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ. Công suất máy 80l/h đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các chiến sĩ, cán bộ tại đảo.

 

Tekcom luôn mang đến cho quý khách hàng các hệ thống xử lý nước chất lượng với công nghệ sản xuất hiện đại. Bạn đang quan tâm đến báo giá, thông tin chi tiết về máy lọc nước biển, đừng quên liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5