Logo site

Dự án lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt 80.000l/h tại Aeon Mall Long Biên

02/04/2022

Tekcom là một trong những đơn vị chuyên thiết kế, thi công hệ thống lọc tổng, hệ thống lọc nước công nghiệp. Các dự án lớn nhỏ đã được triển khai trên hầu hết các tỉnh thành. Trong đó nổi bật có hệ thống lọc tổng sinh hoạt tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Cùng tìm hiểu quá trình lắp đặt ngay sau đây.

Vai trò của hệ thống lọc tổng sinh hoạt trong TTTM Aeon Mall Long Biên

Nước là nguyên liệu không thể thiếu trong các hoạt động sinh hoạt của con người. Không chỉ tại gia đình mà nguồn nước còn đóng vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị,... Phục vụ cho các hoạt động sản xuất, chế biến, cấp nước sạch cho nhiều dịch vụ khác nhau. 
 

Thi công lắp đặt hệ thống lọc nước tại Aeon Mall Long Biên
Thi công lắp đặt hệ thống lọc nước tại Aeon Mall Long Biên
 

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên tại Hà Nội là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố. Tại đây có quy mô, diện tích đầu tư lớn, có sự góp mặt đến từ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp. Các mặt hàng đa dạng từ thực phẩm, đồ dùng gia đình, nội thất, dịch vụ ăn uống,.. 

 

Chính vì thế, nguồn nước sạch cũng là nhu cầu thiết yếu tại đơn vị này. Nước cần đảm bảo tiêu chuẩn sinh hoạt, mang đến những sản phẩm an toàn cho con người sử dụng. Vì vậy, hệ thống lọc tổng sinh hoạt sẽ là giải pháp tốt nhất để xử lý nước nguồn. Giúp nâng cao chất lượng phục vụ, kinh doanh tại TTTM Aeon Mall Long Biên.

 

Thực trạng nước nguồn tại Aeon Mall Long biên cần xử lý bằng hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Nước nguồn đang sử dụng tại đơn vị này là nước máy. Nhìn chung nguồn nước này cũng tương đối sạch. Tuy nhiên qua quá trình kiểm nghiệm nước cho thấy nước máy nơi đây có độ cứng nhất định, có nồng độ clo dư thừa, tồn tại một số kim loại nặng trong nước.

 

Chính vì thế, giải pháp xử lý nước sinh hoạt tốt nhất là lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Hệ thống chứa các thiết bị lọc chuyên dụng, giúp khử clo và các tạp chất hiệu quả. 
 

Công suất máy 80.000l/h
Công suất máy 80.000l/h
 

Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố mà nhu cầu sử dụng nước tại mỗi đơn vị sẽ khác nhau. Bên cạnh hệ thống lọc tổng sinh hoạt thì doanh nghiệp có thể lựa chọn máy lọc nước công nghiệp RO cấp nước uống trực tiếp. Hệ thống này đảm bảo chất lượng nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

 

Cấu tạo của hệ thống lọc tổng lắp đặt

Về cơ bản, hệ thống lọc tổng sinh hoạt được triển khai tại Aeon Mall Long Biên gồm các bộ phận như sau: Cột lọc nước, các loại máy bơm, ống dẫn, van,... Hệ thống lắp đặt có công suất 80.000l/h, vậy nên tất cả các thiết bị đều có kích thước lớn hơn bình thường. Hệ thống được Tekcom vận chuyển và lắp đặt vô cùng cẩn thận và cấp tốc.

 

Bộ phận xử lý nước chính bao gồm 3 cột lọc sau đây:

  • Cột số 1

Đây là cột lọc đa năng có tác dụng loại bỏ những tạp chất như bùn đất, chất huyền phù, cặn bẩn lơ lửng trong nước. Ngoài ra, những thành phần kim loại nặng như sắt, mangan,…, nguồn nước nhiễm phèn cũng được xử lý thông qua cột lọc này.
 

Cấu tạo hệ thống máy
Cấu tạo hệ thống máy
 

Bên trong cột lọc hệ thống lọc tổng sinh hoạt có chứa các vật liệu lọc khác nhau. Tùy vào tính chất nước đầu vào để lựa chọn các loại vật liệu lọc phù hợp. Với nguồn nước máy thì các vật  liệu lọc được sử dụng là sỏi, cát thạch anh, cát mangan.

  • Cột số 2

Cột lọc số 2 là cột lọc than hoạt tính, vai trò chính là khử mùi hôi, tanh.  Với thành phần chính là than hoạt tính có vai trò loại bỏ mùi và giảm đáng kể. Đặc biệt là khả năng xử lý clo  có trong nước. Nhờ vào các lỗ li ti trên bề mặt, than hoạt tính có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm hiệu quả, tối ưu nhất.

Như đã nêu ở trên, nước máy tại đơn vị có độ cứng nhất định. Vậy nên cột làm mềm nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý. Vật liệu lọc hạt nhựa làm mềm nước được gọi là hạt Resin, nó có chức năng trao đổi ion. Vậy nên các ion gây ra độ cứng như Ca2+ và Mg2+ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

 

Tekcom là đơn vị thi công hệ thống lọc tổng 80.000l/h cho TTTM Aeon Mall Long Biên

Tekcom rất vinh dự khi là đối tác lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt cho TTTM Aeon Mall Long Biên lần này. Quá trình vận chuyển các thiết bị lắp đặt với kích thước lớn rất khó khăn, tuy nhiên dự án đã được hoàn thiện thành công và đảm bảo đúng tiến độ. Hy vọng đây sẽ là giải pháp xử lý nước tối ưu, đảm bảo cho quá trình hoạt động của đơn vị diễn ra thuận lợi, tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ nơi đây.
 

Hoàn thiện và bàn giao hệ thống lọc tổng sinh hoạt 80.000l/h
Hoàn thiện và bàn giao hệ thống lọc tổng sinh hoạt 80.000l/h
 

Bạn muốn nhận tư vấn lắp đặt các hệ thống lọc tổng sinh hoạt công suất lớn? Liên hệ Tekcom - Kensi theo hotline sau: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5