Logo site

Xử lý nước nhiễm đá vôi bằng hệ thống lọc nước công nghiệp sạch không?

04/05/2023

Tình trạng nước nhiễm đá vôi ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các khu vực vùng núi. Việc sử dụng nguồn nước này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của con người. Một trong những giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn đó là lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp. 

Nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Nước nhiễm đá vôi là nguồn nước có thành phần là Magie và Canxi cao vượt mức cho phép (là 300mg/l). Quá trình sử dụng nước ăn uống, sinh hoạt, sản xuất bằng nguồn nước nhiễm đá vôi sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người dùng.  

  • Đối với sức khỏe: Gây khô da, khô tóc, mẩn ngứa… Nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu, tắc động mạch... 

  • Đối với các thiết bị gia dụng: Dẫn chứng như: Ống nước, vòi sen, bồn tắm… có thể gặp tình trạng hoen rỉ, xỉn màu…

  • Đối với hệ thống đường ống dẫn nước: Lâu ngày sẽ bị tắc nghẽn, hư hại.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước có công suất lớn, dao động từ 150 - 200.000l/h và hơn thế nữa. Ứng dụng công nghệ lọc RO, hệ thống có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, loại bỏ đá vôi, làm sạch các tác nhân gây cứng nguồn nước.  

Quy trình xử lý nước nhiễm đá vôi bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước có cấu tạo chính gồm: lọc thô, lọc tinh, bộ điều khiển, máy bơm nước, đèn UV. Quá trình xử lý nước nhiễm đá vôi diễn ra qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn lọc thô

Nước cấp nhiễm bẩn được tiếp nhận và xử lý ở các cột lọc của bộ phận lọc thô. Một hệ thống thông thường sẽ gồm 3 cột lọc với đặc điểm:

  • Cột lọc 1: Chứa cát, silic, đá... giúp lọc vật thể có kích thước lớn, tạp chất, phù du trong nước. 

  • Cột lọc 2: Chứa than hoạt tính, loại bỏ các chất hòa tan có trong nước, khử màu và khử mùi hiệu quả.

  • Cột lọc 3: Cột lọc có vai trò quan trọng trong hệ thống lọc nước nhiễm đá vôi. Thành phần chính của cột là hạt Cation, trao đổi ion để làm sạch các tác nhân gây cứng, chuyển từ nước cứng sang nước mềm.

Giai đoạn lọc tinh ở hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm đá vôi

Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Sau bước lọc thô, nguồn nước tiếp tục được vận chuyển qua bộ phận lọc tinh. Màng lọc RO khe hở 0.0001 micron, loại bỏ đến 99.9% các loại vi sinh vật và các hóa chất hòa tan khác. Nguồn nước sau giai đoạn này sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. 

Giai đoạn khử khuẩn với đèn UV

Lúc này, nguồn nước sẽ được khử khuẩn thêm một lần nữa. Đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng cũng như bảo vệ các thiết bị, vật dụng, hệ thống đường ống dẫn nước. 

Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước xử lý nước nhiễm đá vôi chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm đá vôi. 

Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm trong lĩnh vực, cung cấp đầy đủ các thiết bị lọc xử lý đa dạng nước nguồn ô nhiễm. Thiết bị và giải pháp có khả năng làm sạch các nguồn nước như: Nước giếng khoan, nước nhiễm phèn, nước cứng, nước nhiễm đá vôi… thậm chí là nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng

Hệ thống lọc nước được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, được kiểm duyệt chặt chẽ. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa vào tính chất nước nguồn, nhu cầu của người dùng. Nhờ đó tối ưu hiệu quả lọc cũng như chi phí đáng kể. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Tekcom có hệ thống nhà phân phối, đại lý trên khắp cả nước. Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, chọn mua thiết bị lọc nước của khách hàng. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp xử lý triệt để nguồn nước nhiễm đá vôi hoặc bất cứ tình trạng nước ô nhiễm khác.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5