Logo site

Những lưu ý dùng máy lọc nước đúng cách

17/02/2017
Chỉ vài lưu ý dưới đây, bạn sẽ sử dụng máy lọc nước đúng cách, tăng tuổi thọ máy, hạn chế việc sửa chữa tốn kém thời gian và tiền bạc.
Một vấn đề khiến nhiều người lo ngại khi sử dụng máy lọc nước gia đình hay máy lọc nước công nghiệp đó chính là việc đem máy lọc nước đi sửa chữa khiến họ vừa mất nhiều thời gian, vừa mất chi phí. Thậm chí, mất cả hai thứ trên mà không đạt hiệu quả như mong đợi do nhiều lý do như mua máy không đảm bảo, gặp thợ lắp đặt, sửa chữa thiếu tay nghề. Hiểu được những trăn trở của người tiêu dùng, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn cách sử dụng máy lọc nước RO đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của máy và hạn chế việc sửa chữa máy. Hơn nữa những hiểu biết về máy lọc nước tinh khiết cũng sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng có thể thay thế các màng lọc cho máy lọc nước RO, thậm chí còn có thể sửa chữa những lỗi nhỏ khi gặp sự cố.

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Việc đầu tiên sau khi bạn mua máy lọc nước RO đó chính là việc lựa chọn lắp đặt sao cho phù hợp nhất. Khi đó bạn sẽ có hai lựa chọn:

Một là lắp đặt sản phẩm bên dưới gầm tủ bếp để tiết kiệm không gian trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra việc lắp đặt như trên còn có tác dụng bảo vệ máy do ít chịu tác động của môi trường bên ngoài.

Hai là bạn sẽ đặt máy ở một vị trí nhìn thấy được trong căn bếp, như vậy, máy sẽ chiếm một diện tích nhỏ trong bếp song lại trở thành một điểm nhấn giúp căn bếp trở nên sang trọng, đầy đủ tiện nghi hơn.

Bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt máy phù hợp với mục đích sử dụng và thiết kế căn bếp

Bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt máy phù hợp với mục đích sử dụng và thiết kế căn bếp

Dù chọn cách nào, bạn cũng cần lưu ý rằng, máy lọc nước có tủ hay không có tủ cũng cần có vị trí lắp đặt phù hợp và thuận tiện nhất để tránh những tác động từ bên ngoài như bị chuột cắn dây hay bụi bẩn, dầu mỡ bắn vào gây mất thẩm mĩ, khó lau chùi… làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Thay lõi lọc thô đúng thời hạn sử dụng

 Việc thay lõi lọc thô đúng chu kỳ rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiết đến tuổi thọ của máy. Các lõi lọc thô trong máy lọc nước RO cần thay thế theo định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm giúp bạn hạn chế được việc sửa chữa và chi phí bỏ ra. Bạn cần lưu ý thay thế thường xuyên lõi lọc số 1, số 2, số 3 vì sau khi sử dụng một thời gian sẽ hấp phụ lượng lớn tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng trên bề mặt làm cho khả năng lọc kém đi.
 

Thay lõi lọc đúng cách sẽ giúp máy lọc nước tăng tuổi thọ

Dưới đây là thời gian trung bình để thay lõi mà chúng tôi khuyên bạn:

- Lõi số 1 (PPE): Thay sau 3 – 6 tháng.
- Lõi số 2 (UDF – GAC): Thay sau 6 – 9 tháng.
- Lõi số 3 ( CTO): Thay sau 6 – 9 tháng.
- Lõi số 4 (Màng RO): Là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước RO sau 2 – 4 năm mới phải thay một lần.
- Lõi số 5: Thay sau 1 – 2 năm.
- Các lõi lọc số 6, số 7, số 8: Là những lõi nâng cấp có thời hạn thay thế từ 2 – 4 năm tùy theo mức độ sử dụng nước nhiều hay ít đối với mỗi gia đình.

Để được sửa chữa và lắp đặt máy lọc nước chất lượng với những sản phẩm chính hãng bạn nên lựa chọn cho mình những địa chỉ chất lượng và uy tín nhất. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và chất lượng.
Nguồn: Máy lọc nước Kensi

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5