Logo site

Sẽ ra sao khi uống nước chanh ấm mỗi sáng?

19/03/2024
Uống nước chanh ấm mỗi sáng là thói quen được rất nhiều người duy trì. Việc uống loại nước này nhằm mục đích gì và có tác dụng ra sao, cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

Lý do nên uống nước chanh ấm mỗi sáng?

Chanh là loại quả làm gia vị đi kèm các món ăn, pha nước chấm. Tiếp đó, việc sử dụng loại quả này để pha nước uống còn mang lại rất nhiều lợi ích như:

Uống nước chanh ấm mỗi sáng để tăng cường hệ miễn dịch

Trong quả chanh có hàm lượng vitamin C và kali cao. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường, như cảm lạnh. Tiếp đó, hoạt chất này còn hỗ trợ sản xuất hormone, hấp thụ sắt, tổng hợp collagen trong cơ thể. Đây là chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại.

Uống nước chanh
Uống nước chanh 

Còn với kali, chất này sẽ kích thích chức năng não và hệ thần kinh, kiểm soát huyết áp.

Uống nước chanh ấm có tác dụng gì? - Hỗ trợ tiêu hóa

Việc sử dụng nước ấm pha và uống sẽ kích thích đường ruột và nhu động ruột. Các khoáng chất, vitamin có trong chanh sẽ đào thải độc tố trong đường tiêu hóa một cách hiệu quả. Khi các độc tố được đào thải nhanh, đường tiết niệu cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ sức khỏe của tim mạch

Với đặc tính chống oxy hóa của chanh, loại nước từ quả này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Thông qua quá trình ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. 

Uống nước chanh ấm mỗi sáng ngăn ngừa mất nước

Khởi động ngày mới với một cốc nước chanh ấm sẽ cung cấp đầy đủ nước, hạn chế tình trạng mất nước. Duy trì ổn định chức năng của tuyến thượng thận, tránh hình thành độc tố, căng thẳng hay táo bón…

Giảm cân, làm đẹp da

Trong quả chanh có hàm lượng cao chất xơ pectin, chống đói. Chất này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này còn làm giảm nếp nhăn và vết nám. Nước chanh ấm thanh trừ độc tố, giúp da sáng hơn.

Lưu ý gì khi uống nước chanh ấm mỗi sáng?

Nước chanh có những công dụng tuyệt vời, tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng của loại nước này, một số lưu ý dưới đây là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

  • Thêm vỏ chanh vào nước: Đa số mọi người thường chỉ vắt lấy nước cốt chanh rồi vứt vỏ chanh. Song, vỏ chanh lại là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Sau khi chọn mua những quả chanh tươi ngon về, bạn rửa sạch, nạo vỏ rồi cho vào nước chanh. Việc uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp gia tăng lượng chất chống oxy hóa, các vitamin C và B… tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Uống nước chanh vào thời điểm phù hợp
    Uống nước chanh vào thời điểm phù hợp

  • Thời điểm uống nước chanh: Đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, nên tránh uống nước chanh vào buổi sáng trước khi ăn. Tính axit trong quả chanh cực cao, do đó sẽ gây kích ứng thành dạ dày, gây ra chứng ợ chua. Còn đối với những người có hệ tiêu hóa bình thường, sẽ đều có thể uống trước hoặc sau khi ăn sáng. 

  • Không uống quá nhiều nước chanh: Mặc dù với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da… nhưng việc uống quá nhiều nước chanh có thể gây nguy hiểm. Tần suất uống từ 2 - 3 lần trong tuần.

Cách pha đúng chuẩn để uống chanh ấm mỗi sáng  

Một quả chanh sẽ cung cấp từ 40 - 50% nhu cầu vitamin C theo khuyến nghị hằng ngày của một người. Theo nghiên cứu, vitamin C bắt đầu phân hủy ở nhiệt độ 30 - 40 độ C. Do đó, uống nước chanh nóng mỗi sáng là việc làm không nên. Bạn không nên pha với nước quá nóng, nhằm tránh hiện tượng phá hủy nhiều đặc tính của chanh. Pha nước chanh với nguồn nước tinh khiết từ các dòng máy lọc nước RO, được làm ấm. 

Các bước pha nước chanh ấm
Các bước pha nước chanh ấm 

Các bước thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 ly nước ấm khoảng 240ml theo tỷ lệ 6:4 (6 phần nước nóng: 4 phần nước lạnh).

  • Vắt ½ quả chanh vào ly nước, sau đó khuấy đều. 

  • Cho thêm vỏ chanh vào, sao đó ngâm một thời gian ngắn.

  • Tùy vào khẩu vị, sở thích của từng người để bạn có thể thêm 1 ít mật ong hoặc vài lát gừng. 

Trên đây là những thông tin giải đáp điều gì sẽ xảy ra khi uống nước chanh ấm mỗi sáng. Việc uống nước chanh với tần suất, cách pha phù hợp sẽ mang lại những lợi ích rất lớn cho người dùng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5