Logo site

Cách lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan tại Tekcom

04/01/2018
3 bước cơ bản và hoàn toàn đơn giản cần quan tâm để có thể dễ dàng thao tác, thi công lắp đặt đối với một hệ thống xử lý nước giếng khoan diễn ra dễ dàng và đúng kỹ thuật từ công ty TNHH Thiết Bị và Công Nghệ Tekcom.
Với mỗi hệ thống xử lí nước cụ thể, quy mô, vị trí khác nhau trước khi lắp đặt cần quan tâm, xác định tới một số yếu tố thực tế như:
  • Vị trí lắp đặt cho hệ thống xử lý nước giếng khoan, vị trí này có thuận tiện cho việc lấy nước đầu vào, có dễ lắp đặt, và sửa chữa hay không?
  • Nguồn nước đầu vào lấy từ nguồn nước ngầm hay từ bể chứa nước của gia đình hiện tại?
  • Khu vực gia đình muốn lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan này có thật sự kiên cố hay không? Tốt nhất là khu vực lắp đặt này nên tránh với các tác động từ bên ngoài, va chạm hay bị phá do thiên tai.
Hệ thống xử lý nước giếng khoan sẽ được lắp đặt với 3 bước cơ bản gồm:

Bước 1: Lắp đặt và kết nối hệ thống cột lọc
Trước tiên, với hệ thống xử lý nước giếng khoan của Tekcom cần kết nối đường ống nước ra của cột lọc thô với đường nước vào của cột lọc than hoạt tính. Sau đó đấu nối đường nước ra của than hoạt tính với đường nước vào của cột làm mềm nước.
Sau cùng sẽ nối tiếp đường ống của cột làm mềm với cột lọc tinh và dẫn ra bồn chứa nước sạch.
Trong bước này, cần lưu ý với mỗi van của cột lọc thô và cột lọc than hoạt tính có 3 cấp: Một cấp là sục rửa từ trên xuống; một cấp sục rửa từ dưới lên và một cấp lọc nước.
Thông thường, với các chế độ cấp lọc nước theo định kỳ sẽ cần phải sục rửa vật liệu. Trên van có 2 cấp sục thì ta sục theo khoảng thời gian nhất định. Van đã thiết kế có cấu trúc tự đóng đường nước ra khi sục rửa nên không lo vấn đề bị nhiễm chất bẩn vào đường nước sạch.

 


Hình ảnh cột lọc trong hệ thống xử lý nước giếng khoan công ty Tekcom
 
Đối với cột làm mềm nước hệ thống xử lý nước giếng khoan của Tekcom sẽ có van tự động, định kì van tự động sẽ đóng mở các đường ống dẫn nước để tiến hành hoàn nguyên cho vật liệu.
Tất cả các đường ống dẫn nước đều làm từ nhựa PVC trắng có tính bền cao, chịu được mưa nắng, và có các ren vặn nên việc kết nối rất dễ dàng. Kết nối các đường ống này lại với nhau sử dụng băng tan để làm kín, tránh bị rò nước.

Bước 2: Lắp đặt hệ thống điện
Sau khi lắp đặt hệ thống cột lọc, tiếp hành lắp bơm và kết nối dây điện vào hệ thống. Dẫn nước từ bồn chứa thông qua bơm, dẫn đến đường nước vào của cột lọc thô, kết nối các đường ống lại bằng băng tan và vặn chặt lại.
Dẫn đường dây điện từ điện sinh hoạt ra đình, Bơm sử dụng bơm 220V-50Hz nên phù hợp với điện sinh hoạt. Ổ điện và bơm sẽ được đặt ở vị trí khô thoáng, có mái che tránh mưa gió làm chập và hỏng bơm.

Bước 3: Cắm điện và chạy thử nghiệm
Sau khi đã lắp đặt xong hệ thống, tiến hành vặn van nước cấp vào đẻ thử nghiệm. Cắm bơm để nước đẩy được qua các cột lọc, đợt khoảng 30 phút xem nước có chảy vào bồn chứa không. Nếu nước chảy được vào bồn chứa thì hệ thống đã lắp đúng và chạy ổn định. Nếu nước không chảy vào bồn thì kiểm tra lại các van, đi lại đường ống dẫn nước.
Kiểm tra các van nước đường nước xem có bị rò rỉ không, nếu có thì sửa lại. Kiểm tra màu, mùi nước sau xử lý có mùa và mùi lạ không, cần thiết lấy mẫu nước phân tích các chỉ tiêu cảu chất lượng nước xem đạt tiêu chuẩn chưa. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5