Logo site

Vai trò của tủ điện điều khiển trang bị cho máy lọc nước công nghiệp RO

10/04/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO được thiết kế với nhiều nhiều linh kiện, thiết bị. Trong đó, tủ điều khiển là thành phần không thể thiếu. Bộ này trực tiếp điều khiển, giúp quá trình vận hành máy trơn tru và tự động. 

Vị trí tủ điện ở máy lọc nước công nghiệp RO

Tủ điện điều khiển hay còn gọi là hệ thống điều khiển là một cụm chi tiết kết nối các bảng điện. Bộ điều khiển ở máy lọc nước công nghiệp RO sẽ bao gồm mạch điện, công tắc, nút ấn, đèn, cầu giao, cảm biến, biến áp, đồng hồ đo... 

Về thiết kế, hệ thống điều khiển được bao bọc bên ngoài bằng một hộp khối làm bằng kim loại chống rỉ. Mục đích để bảo vệ các linh kiện bên trong được an toàn. Tránh các yếu tố ngoại lực, môi trường tác động. Đồng thời, bảo đảm các thiết bị bên trong vận hành ổn định, chính xác và có độ bền cao.

Tổng quan hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Tổng quan hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tủ điện điều khiển hệ thống lọc công nghiệp RO được thiết kế kích thước lớn. Thiết bị có khả năng điều khiển nhiều bộ phận cùng một lúc. Cụ thể là các thiết bị như bơm nước, van tự động, màng lọc tinh, đèn UV, bể sục… 

Lưu ý, do có kích thước và công suất lớn, do đó tử điện cần được cấp nguồn điệp áp cao (điện áp 3 pha).  

Một số lợi ích khi trang bị tủ điện ở máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước được trang bị bộ điều khiển sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cụ thể như: 

Vận hành tự động, dễ dàng theo dõi

Bộ điều khiển của hệ thống lọc nước công nghiệp có vai trò như một “bộ não”. Thiết bị có nhiệm vụ thu thập thông tin từ các đầu đo đạc (cảm biến, đồng hồ). Sau đó tiến hành phân tích và đưa ra lệnh điều khiển hệ thống hoạt động. Giá trị công suất của máy sẽ phụ thuộc vào các thông số mà bộ điều khiển thu được. Do đó, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi khối lượng nước sau lọc của hệ thống.

Ngoài ra, với ưu điểm này, người dùng còn tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân công vận hành và theo dõi hệ thống lọc.

Bộ điều khiển trong máy lọc nước công nghiệp RO có tính năng cảnh báo sự cố

Hệ thống điều khiển của máy lọc nước tích hợp thêm thiết bị kiểm soát và cảnh báo sự cố. Khi một bộ phận của máy có dấu hiệu hư hại, thiết bị sẽ phát cảnh báo ngay lập tức. Đối với một số lỗi lớn như thủng màng lọc, áp suất quá thấp… bộ điều khiển sẽ buộc dừng vận hành hệ thống. 

Tủ điện điều khiển tự động ở máy lọc nước
Tủ điện điều khiển tự động ở máy lọc nước

Bên cạnh đó, thiết bị điều khiển nguồn còn được lắp đặt thêm một rơ le an toàn. Mục đích giúp bảo vệ hệ máy khi gặp các sự cố chập điện hoặc quá tải. 

Tạo sự chủ động cho người dùng

Với khả năng vận hành tự động của máy lọc nước sẽ giúp người dùng có sự chủ động trong quá trình sử dụng. Các thông số của máy luôn hiển thị trên màn hình điều khiển. Vì vậy, người dùng có thể tùy ý thay đổi công suất lọc của máy theo các nhu cầu cụ thể. 

Lưu ý khi vận hành tủ điện ở hệ thống lọc nước RO công nghiệp 

Tủ điện trong máy lọc nước khá đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. Điều này giúp tuổi thọ của máy tăng cao, đảm bảo hiệu quả lọc cho hệ thống. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cần định kỳ bảo dưỡng, kiểm tra và theo dõi toàn hệ thống nói chung, cũng như tủ điện nói riêng. 

Mỗi dòng máy lọc nước khác nhau sẽ được thiết kế một tủ điện riêng biệt. Do đó, chất lượng giữa hai thành phần này luôn có sự liên kết với nhau. Để đảm bảo sự lựa chọn tối ưu, bạn cần xác định độ uy tín của đơn vị cung cấp. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước trên toàn quốc
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước trên toàn quốc

Tekcom là một trong những đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp có kinh nghiệm 13 năm. Các sản phẩm tại Tekcom đều có đầy đủ các loại giấy tờ, tem nhãn. Giúp người dùng an tâm về chất lượng khi mua hàng tại Tekcom. 

Để biết thêm về thông tin sản phẩm, báo giá các linh phụ kiện ở máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng vui lòng gọi đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5