Logo site

Nước RO từ hệ thống lọc nước công nghiệp là gì? - Có dùng uống được không?

08/04/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp xử lý nước được ứng dụng phổ biến hiện nay. Nguồn nước sau lọc được đánh giá sạch khuẩn, tuy nhiên có dùng uống trực tiếp được không, cùng tìm hiểu ngay. 

Nước RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp là gì? Có uống được không?

Nước RO là nguồn nước lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Theo đó, hệ thống sẽ tiến hành lọc sạch các vi khuẩn, cặn bẩn, kim loại nặng có trong nguồn nước nhờ vào thiết kế đa tầng lọc. Nước sau khi đi qua hệ thống lọc có độ tinh khiết cao, không màu, không mùi, và ổn định độ pH.

Nước sau lọc từ máy lọc nước công nghiệp RO là nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp
Nước sau lọc từ máy lọc nước công nghiệp RO là nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp

Chất lượng nguồn nước được kiểm nghiệm đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng, uống trực tiếp mà không cần xử lý qua bất kỳ công đoạn nào khác.  

Chi tiết quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước ô nhiễm thành nước RO tinh khiết

Quy trình xử lý nguồn nước của hệ thống lọc gồm 3 giai đoạn chính sau đây:

Giai đoạn lọc thô

Nước sau khi được bơm nguồn hút vào hệ thống sẽ được đẩy qua 3 cột lọc:

  • Cột lọc Mangan: Chứa thành phần lọc chính là cát mangan. Cột lọc có nhiệm vụ loại bỏ các phù du, côn trùng, bùn đất và asen có trong nguồn nước. 

  • Cột lọc than hoạt tính: Sử dụng than hoạt tính có độ xốp cao. Với đặc điểm phân tử rỗng, vật liệu này dễ dàng hấp thụ các hợp chất gây màu và mùi cho nước. Nổi bật đó chính là các hợp chất gây phèn của sắt.

  • Cột lọc cation: Giữ vai trò làm mềm cho nước thông qua quá trình trao đổi ion với các ion thành phần nước cứng.

Lưu ý, vật liệu lọc của thiết bị có thể thay đổi tùy theo tính chất nguồn nước cấp.

Lọc tinh xử lý nước trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Nước sau khi đi qua cột lọc số 3 (lọc cation) của bộ lọc thô sẽ được chuyển đến màng lọc tinh thông qua máy bơm tăng áp. Cụ thể như sau:

Màng lọc nước công nghiệp
Màng lọc nước công nghiệp

  • Bước 1: Máy bơm tăng áp có nhiệm vụ tiếp nhận, sau đó nén nguồn nước đạt áp suất nhất định.

  • Bước 2: Nước sau khi nén được bơm đẩy vào màng lọc RO. Dưới tác dụng của áp suất, các tạp chất gây hại bị đẩy văng ra ngoài, hoặc giữ lại tại lưới lọc. Dòng nước sau khi lọc sẽ chảy về lõi của màng nhờ sự chênh lệch áp suất. 

  • Bước 3: Dòng nước sau lọc thẩm thấu sang giai đoạn tiếp theo nhờ dải lỗ của trục định tâm. 

Giai đoạn khử khuẩn

Khử khuẩn hay nói các khác là việc sử dụng các tia cực tím để triệt tiêu toàn bộ vi khuẩn gây hại. Trong trường hợp này, thiết bị được trang bị đèn UV lắp đặt tại ống dẫn nước đầu ra. Đèn UV triệt tiêu gốc tế bào của vi khuẩn, khiến chúng không thể phát triển. Sau đó loại bỏ ra bên ngoài bằng màng lọc xác.

Nước sau khi đạt độ tinh khiết tuyệt đối sẽ được đẩy đến công đoạn cuối cùng, bể sục khoáng. Mục đích của quá trình này là bổ sung các khoáng chất vào trong nguồn nước. Ví dụ như: Canxi, Natri, Kẽm, Kali…Hàm lượng của các khoáng chất sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. Do đó, nguồn nước tạo ra từ máy rất an toàn cho sức khỏe và người dùng có thể sử dụng như nước uống trực tiếp. 

Báo giá máy lọc nước RO công nghiệp lọc nước nhiễm bẩn mới nhất hiện nay

Để có thể sở hữu một thiết bị lọc nước công nghiệp chất lượng, người dùng cần cẩn trọng trong khâu tìm hiểu đơn vị cung cấp. Tekcom là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom phân phối, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp trên toàn quốc
Tekcom phân phối, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp trên toàn quốc

Với 13 năm kinh nghiệm, Tekcom đã nghiên cứu, thiết kế ra dòng máy lọc công nghệ RO tiên tiến. Màng lọc RO CSM của Tập đoàn Toray - Nhật Bản. Thiết bị lọc có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp, từ ô nhiễm cơ bản đến ô nhiễm nặng. 

Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty sẽ tiến hành khảo sát thực tế, phân tích chất lượng nước nguồn. Nhằm tối ưu kết cấu hệ thống lọc, tăng hiệu quả xử lý nước và tiết kiệm chi phí đầu tư cho người dùng.

Hãy gọi ngay đến số hotline 03 7777 0000, Tekcom luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về thông tin, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5