Logo site

Nắm rõ 3 điều này để chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp tốt

14/03/2024
Trước thực trạng nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, thì việc tìm ra phương pháp tối ưu là điều cần thiết. Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn, lắp đặt. Cùng tìm hiểu các lưu ý dưới đây khi lựa chọn hệ thống để đảm bảo máy lọc chất lượng, giá tốt.

Phân tích tính chất nước nguồn trước khi chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp

Ở mỗi khu vực, tính chất nguồn nước cấp sẽ không giống nhau. Sự khác biệt rõ nét nhất bạn có thể thấy là giữ vùng đồng bằng và vùng núi:

  • Đối với vùng đồng bằng, đặc biệt là những vùng ven biển, phần lớn nguồn nước là nước nhiễm mặn. Do tính chất gần biển, nên hiện tượng xâm nhập mặn là điều không thể tránh khỏi. Nguồn nước này nếu được sử dụng lâu dài không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn gây hại cho cây trồng nông nghiệp.

  • Đối với vùng núi: Nguồn nước sinh hoạt được lấy trực tiếp từ mạch nước ngầm chảy trên núi, hoặc nước giếng khoan. Do gần các mỏ khoáng sản, nên nguồn nước tại đây có hàm lượng kim loại nặng lớn, vượt quá quy định của Bộ Y tế. 

  • Đối với vùng trung tâm thành phố và thị trấn: Nước sử dụng đa phần là nước máy. Mặc dù đã được lọc qua hệ lọc tổng của nhà máy, thế nhưng trong quá trình vận chuyển nước đến đơn vị sử dụng, nguồn nước rất dễ bị xâm nhập tạp chất từ môi trường bên ngoài (nguyên nhân chính là do đường ống lâu ngày không được vệ sinh). Một số bộ phận người dân có sử dụng hệ lọc truyền thống, tuy nhiên hiệu quả không cao. Nguồn nước vẫn còn tồn đọng nguy cơ nhiễm khuẩn và tạp chất gây hại.

Máy lọc nước công nghiệp RO 750L/h
Máy lọc nước công nghiệp RO 750L/h

Tuỳ thuộc vào tính chất nguồn nước cấp, người dùng có thể lựa chọn vật liệu lọc nước cho hệ thống lọc nước công nghiệp một cách phù hợp. Mục đích vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tăng được hiệu quả của máy lọc.

Nhu cầu, mục đích sử dụng nước từ hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt phục vụ một số hoạt động của con người như: nước uống, nước nấu ăn, nước vệ sinh, nước tưới tiêu, nước sản xuất,…Máy lọc nước công nghiệp với ưu điểm lọc sạch mọi nguồn nước sẽ là giải pháp tối ưu cho vấn đề nước sạch. 

Lựa chọn hệ thống lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn hệ thống lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy có thiết kế với công suất lớn, thời gian lọc nhanh, hiệu quả lọc cao. Nguồn nước được lọc qua 3 bước chính:

  • Lọc thô: Lọc sơ bộ các tạp chất thô, phù du và một số kim loại nặng có trong nguồn nước.

  • Lọc tinh: Loại bỏ các cặn bẩn, vi khuẩn, hợp chất hữu cơ có kích thước phân tử lớn hơn 0.0001 micron.

  • Khử khuẩn: Diệt khuẩn cho nguồn nước nhờ đèn UV, giúp nguồn nước đạt độ tinh khiết cao.

Việc lắp đặt máy lọc nước là phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng cần dựa trên quy mô và nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn ra công suất máy phù hợp. Điều này sẽ giúp tối ưu nguồn chi phí đầu tư hệ thống ban đầu, cũng như tránh tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa nguồn nước (chọn sai công suất).

Tìm kiếm địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp tốt nhất

Để lựa chọn được hệ thống lọc công nghiệp chất lượng tốt, người dùng cần lựa chọn đơn vị uy tín. 

Đơn vị hoạt động lâu năm

Đơn vị thành lập lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc cung cấp các giải pháp lọc nước. Hơn thế nữa, một đơn vị có kinh nghiệm sẽ đem đến các thiết bị có thành phần lọc sát nhất với nguồn nước. Từ đó đem lại hiệu quả lọc cao hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn.

Đa dạng dải sản phẩm dành cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hiện nay, máy lọc nước đã được thiết kế với dải công suất rộng, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng của khách hàng từ dân dụng đến công nghiệp. Thiết bị lọc nước có khả năng tạo ra từ vài trăm cho đến vài trăm nghìn lít nước trong mỗi giờ lọc.

Chất lượng tốt, mức giá ưu đãi

Lựa chọn các đơn vị uy tín sẽ giúp bạn tối ưu chi phí lắp đặt, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm sử dụng.

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện

Tekcom là một trong các đơn vị đứng đầu trong ngành cung cấp máy lọc nước và vật liệu lọc cao cấp. Máy lọc được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ tiên tiến RO có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước. Do đó, các sản phẩm nhà Tekcom tự tin có thể xử lý được nguồn nước với hiệu quả cao nhất.

Mọi thắc mắc về sản phẩm, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp tốt nhất, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5