Logo site

Các công nghệ sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp, công nghệ nào tốt nhất?

22/04/2024
Hiện nay có rất nhiều tích hợp trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Mỗi công nghệ sẽ bao gồm các đặc điểm khác nhau. Do đó, lựa chọn đúng công nghệ lọc sẽ là phương pháp hiệu quả nhất giúp xử lý nguồn nước ô nhiễm.

Điểm danh các công nghệ lọc ứng dụng ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Lọc nước thực chất là quá trình loại bỏ các tạp chất, hoá chất, vi khuẩn, virus… gây hại có trong nước. Mang lại nguồn nước sạch tinh khiết phục vụ cho các nhu cầu ăn uống và sinh hoạt.

Công nghệ lọc nước chính là phương pháp cốt lõi, xử lý nguồn nước bị ô nhiễm thành nguồn nước sạch. Chất lượng đảm bảo nước sau lọc sạch sẽ, an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc RO là công nghệ hoạt động dựa theo cơ chế áp suất ngược (thẩm thấu ngược). Đây là phương pháp lọc được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay. Màng lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron, đây vừa là ưu điểm nhưng cũng đồng thời là hạn chế. 

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Lọc RO giúp loại bỏ đến 99.9% tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật… tồn tại trong nguồn nước. Trong quá trình xử lý đó, các khoáng chất có lợi cũng sẽ vô tình bị lọc sạch. Do vậy, trong các hệ thống thường cần trang bị thêm thiết bị sục khoáng để bổ sung ion, lợi khuẩn và khoáng chất cho nước. 

Công nghệ lọc Nano

Công nghệ lọc NaNo sử dụng áp suất nước tự nhiên đẩy qua các lõi lọc. Ưu điểm của phương pháp này là hoạt động không cần điện. Nước sau khi lọc sẽ giữ được các khoáng chất tốt. Tuy nhiên, lọc Nano có công suất không cao và chỉ lọc được những nguồn nước cơ bản. 

Công nghệ EDI 

Hệ thống lọc nước EDI hay còn gọi là công nghệ lọc nước ion. Đây là phương pháp xử lý nước bằng cách sử dụng dòng điện để trao đổi và phân tách các ion không cần thiết ra khỏi nguồn nước. Nước tạo ra bởi công nghệ EDI sẽ đạt cấp siêu tinh khiết hoàn toàn. Các tạp chất, vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn… được loại bỏ một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn nước sau khi lọc bằng EDI sẽ tạo ra 3 phân cấp nước độc lập: nước sạch (90-95%), nước đậm đặc có thể xử lý tuần hoàn )5-10%) và nước thải (1%).

Tuy nhiên, công nghệ lọc EDI chỉ có thể hoạt động khi nguồn nước đầu vào đã qua xử lý (loại bỏ hết các tạp chất, cặn bẩn, rong rêu…). Do vậy, công nghệ này thường được tích hợp nhằm mục đích bổ trợ các công nghệ lọc khác như RO, UF, MF…

Giải đáp: Hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ nào tốt nhất? 

So sánh về đặc điểm của các công nghệ ứng dụng ở máy lọc nước, RO vẫn là công nghệ ưu việt, nhận được những đánh giá tích cực. Lọc RO được lắp đặt trong hệ thống lọc nước dưới dạng màng lọc. Thiết bị có khả năng loại bỏ toàn bộ tạp chất, không kén nguồn nước đầu vào. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý đa dạng nguồn nước cấp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý đa dạng nguồn nước cấp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý từ nước ô nhiễm cơ bản đến ô nhiễm nặng. Thậm chí, lọc RO còn có thể xử lý được nguồn nước biển. Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội khiến công nghệ này được ưu tiên ứng dụng rong các dòng máy hiện nay. 

Ngoài ra, tuổi thọ của công nghệ này cũng khá cao. Một màng lọc RO thông thường sẽ có tuổi thọ rơi vào khoảng từ 2 - 3 năm, tùy thuộc vào từng loại nước cấp. 

Tư vấn thiết kế, báo giá lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp chất lượng, tối ưu

Tekcom là một trong những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong ngành lọc nước và xử lý nước. Với hơn 13 năm trong nghề, Tekcom mang đến cho quý khách hàng  những dòng máy lọc nước tiên tiến, chất lượng cao với đầy đủ tính năng và dài công suất. 

Tekcom tư vấn thiết bị và giải pháp lọc nước tổng thể
Tekcom tư vấn thiết bị và giải pháp lọc nước tổng thể

Toàn bộ linh kiện kết cấu hệ thống đều được nhập trực tiếp từ chính hãng, có đầy đủ thông tin, chứng nhận. Ngoài ra, do là đơn vị thực hiện trọn gói dịch vụ, nên mức giá hệ thống lọc nước cũng rất cạnh tranh. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, hãy gọi ngay đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5