Logo site

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn cho nhà xưởng

09/04/2024
Nước nhiễm phèn là tình trạng nguồn nước ô nhiễm xảy ra khá phổ biến, trong đó có cả các khu nhà xưởng. Việc sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn vào sản xuất sẽ gây nhiều tác hại nghiêm trọng. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp được đánh giá cao cho vấn đề này.

Thực trạng nguồn nước ở các nhà xưởng hiện nay và lý do nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp

Các nhà xưởng hiện nay hầu hết đều sử dụng nguồn nước cung cấp là nước máy hoặc nước giếng khoan. 

  • Nước máy: Mặc dù được lọc sơ bộ từ hệ thống lọc tổng của nhà máy xử lý nước. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển đến các khu vực sử dụng, nguồn nước vẫn có nguy cơ lẫn một số tạp chất. Nguyên nhân do: Hệ thống lọc tổng không được bảo dưỡng; Đường ống dẫn lâu ngày không được vệ sinh; Hệ thống dẫn nước bị rò rỉ, ăn mòn… 

  • Nước giếng khoan: Thường gặp một số tình trạng như: nhiễm phèn, nhiễm sắt, nhiễm đá vôi… 

Nguồn nước không đảm bảo cung cấp cho nhà xưởng sẽ dẫn đến một số hậu quả như: 

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

  • Làm hoen gỉ, hư hại các thiết bị, vật dụng, máy móc sản xuất. 

  • Giảm chất lượng thành phẩm. 

  • Tăng số lượng phế phẩm.

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị có khả năng xử lý triệt để nguồn nước cấp ô nhiễm. Với hệ đặc điểm thiết kế đa tầng lọc, hệ thống giúp loại bỏ hoàn toàn lượng tạp chất gây hại. Nước sau khi lọc sẽ đạt độ tinh khiết theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn cho nhà xưởng

Quá trình khử phèn của máy lọc nước công nghiệp được thực hiện qua 3 bước lọc sau đây:

Lọc thô khử phèn

Lọc thô là bộ phận lọc giúp loại bỏ lượng phèn tồn tại trong nguồn nước cấp. Nước sau khi được máy bơm đẩy vào hệ thống sẽ lần lượt đi qua các cột lọc:

  • Cột mangan: Có tác dụng lọc bỏ bùn, phù du và một số kim loại như asen, nhôm, mangan…

  • Cột than hoạt tính: Than hoạt tính có cấu trúc phân tử rỗng, có khả năng hấp thụ lượng phèn trong nước. Tiếp đó, vật liệu này còn khử màu, mùi cho nguồn nước. 

  • Cột lọc Cation: Hạt trao đổi ion giữ vai trò làm mềm nguồn nước, đồng thời có tác dụng ổn định độ pH. 

Nước sau khi lọc qua bộ lọc thô sẽ đạt độ trong nhất định.

Lọc tinh xử lý nước phèn của hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO xử lý nguồn nước tinh khiết
Màng lọc RO xử lý nguồn nước tinh khiết

Lọc tinh thực chất là sử dụng công nghệ lọc tiên tiến giúp xử lý triệt để nguồn gây hại. Trong trường hợp này, màng lọc RO thẩm thấu ngược sẽ được ứng dụng. Với kích thước lỗ lọc chỉ khoảng từ 0.0001 micron, màng RO có khả năng phân tách toàn bộ tạp chất, vi khuẩn có kích thước lớn hơn lưới lọc. Nước sau khi ra khỏi màng lọc có thể sử dụng để uống trực tiếp.

Giai đoạn khử khuẩn

Để nâng cao tính an toàn cho nguồn nước, đèn UV được trang bị. Thiết bị có vai trò triệt tiêu một số vi sinh vật kích thước siêu vi. Tia cực tím của đèn sẽ phá huỷ nhân tế bảo, khiến chúng không thể sinh trưởng và phát triển. 

Nước sau khi qua đèn UV được đưa qua màng lọc xác đến bể lọc khoáng. Tại đây, nước sẽ được bổ sung các khoáng chất có lợi bị mất đi trong quá trình lọc tinh.

Tư vấn lắp máy lọc nước RO công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

Hiện nay, hệ thống lọc nước RO công nghiệp có đa dạng dòng sản phẩm, nhiều mức công suất. Khả năng xử lý nước của máy lọc ưu việt. Do đó, thiết bị này đang dần trở thành giải pháp xử lý nước tối ưu trong nhiều lĩnh vực. 

Tekcom tư vấn thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom tư vấn thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện

Tekcom với 13 năm kinh nghiệm trong ngành lọc nước, tự tin mang đến cho quý khách các đạt sản phẩm chất lượng và hiệu suất cao. Thiết bị lắp ráp bởi Tekcom được kiểm duyệt nghiêm ngặt ở tất cả các khâu. Máy ứng dụng công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược, màng RO CSM Nhật Bản. Hệ thống cho khả năng xử lý triệt để mọi nguồn nước cấp, bao gồm cả nước nhiễm phèn.

Nếu bạn đang quan tâm về hệ thống lọc nước công nghiệp lọc nước ô nhiễm, hãy liên hệ đến Tekcom qua số điện thoại 03 7777 0000 để nhận tư vấn và báo giá ưu đãi. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5