Logo site

Khi lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan bạn cần chú ý điều gì?

16/01/2018
Hệ thống lọc nước đầu nguồn được sử dụng toàn bộ ngôi nhà với cách kết nối dòng nước chính vào căn nhà cũng như các thiết bị trực tiếp sử dụng nước trong ngôi nhà của bạn.Sau khi nước đi qua hệ thống lọc tổng bắt đầu theo các đường ống dẫn tới tất cả các vị trí nhà bếp, nhà vệ sinh, bồn rửa, bồn tắm, vòi sen…
Nguy hại từ việc sử dụng nguồn nước giếng khoan chưa qua lọc
Nhu cầu sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan của gia đình Việt
Hệ thống lọc nước giếng khoan khắc phục tình trạng thiếu nước sạch


Việt Nam là quốc gia có nguồn nước ngầm phong phú về số lượng cũng như chất lượng nguồn nước. Nước ngầm tồn tại trong các lỗ hổng, các khe nứt của lớp đất đá, được tạo nên trong giai đoạn trầm tích đất đá, do sự sói mòn, thẩm thấu của nguồn nước mưa,.. tồn tại cách mặt đất vài mét, vài chục mét hay thậm chí là hàng trăm mét chiều sâu.

Trong nước ngầm hầu như không có các hạt keo hay các hạt lơ lửng, và vi sinh, vi trùng gây bệnh thấp. Những năm gần đây, chất lượng các nguồn nướ ngầm không còn được đảm bảo, các hoạt động sinh hoạt sản xuất của con người đã làm cho tình trạng nguồn nước ngầm ô nhiễm trở nên trầm trọng. Các nhà máy, công trường, các khu công nghiệp,.. liên tục thải ra các chất bã thải độc hại chưa qua xử lý , các nguồn nước bề mặt bị ô nhiễm, lưu lượng khai thác chặt phá rừng ồ ạt sói mòn lở đất,… tất cả đều gián tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng nước ngầm.

 

Hệ thống lọc nước đầu nguồn, lọc nước giếng khoan tại công ty Tekcom

Hệ thống lọc nước đầu nguồn được sử dụng cho toàn bộ ngôi nhà bằng cách kết nối với dòng nước chính vào căn nhà cũng như các thiết bị trực tiếp sử dụng nước trong ngôi nhà của bạn. Sau khi nước đi qua hệ thống lọc tổng mới bắt đầu theo các đường ống dẫn tới tất cả các vị trí nhà bếp, nhà vệ sinh, bồn rửa, bồn tắm, vòi sen…Thậm chí cả máy giặt, vòi phân chia nước lọc. Với phương pháp bảo vệ lọc sạch tổng thể này của hệ thống lọc nước giếng khoan đã trở thành một giải pháp hiệu quả, hữu hiệu dành cho nguồn nước có các vấn đề nhiễm Canxi, Mangan, nước vẩn đục, có cặn bám, nước có mùi thanh khó chịu,.. và  với nhu cầu sử dụng nước lớn của người dùng.

Trước khi quyết định việc lắp đặt sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan, bạn và gia đình nên tìm hiểu xem chất lượng nước giếng khoan nhà bạn có tốt không, nước có lẫn tạp chất nào vượt quá mức quy định của bộ y tế về nước sạch sinh hoạt hay không.
Đầu tiên: Hãy lấy mẫu nước gửi tới viện kiểm tra chất lượng nước là tốt nhất, giá thành xét nghiệm khá cáo không phù hợp với những bạn ở tỉnh lẻ mà xa các trung tâm xét nghiệm. Bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn kiểm tra tại các trung tâm cung cấp hệ thống lọc nước giếng khoan với đội ngũ kĩ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm.

Hoặc cũng có thể lấy mẫu nước và đánh giá bằng cảm quan. Với cách này bạn cần chuẩn bị một chai nhựa trong có thể nhìn xuyên thấu, bạn nên bật cho máy bơm nước hoạt động bơm bỏ nước tồn dư trong ống khoảng 2h rồi lấy khoảng 3/4 chai nước vừa chuẩn bị. Nước sau khi lấy sẽ cần để lắng trong 24h, rồi các bạn kiểm tra nếu chất lượng nước tốt các bạn sẽ thấy nước vẫn trong và không có cặn lắng và váng nổi lên bề mặt của chai nước, không có các cặn bám thành chai, hay bất kì các hiện tượng lạ nào thì nước nhà bạn bước đầu cũng khá ổn định. Vẫn khuyến khích các bạn nên mang mẫu nước đi xét nghiệm, kiểm tra để có kết quả chính xác nhất.
Nếu nước để sau 24h mà nước chuyển qua màu vàng và có nhiều váng nổi lên mặt, có nhiều bóng váng, cặn vẩn trong nước thì nước nhà bạn đã nhiễm phèn nặng bạn nên thiết kế một bể lọc hoặc mua máy lọc nước giếng khoan gia đình.

 

Cột làm mềm trong hệ thống xử lý nước giếng khoan
 
Hệ thống xử lý máy lọc nước giếng khoan gia đình là những thiết bị lọc nước giếng khoan có công suất lọc từ 5m3/h trở xuống. Các loại máy lọc nước giếng khoan này bao gồm một bộ thiết bị, việc thi công chủ yếu là dành cho các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nguồn nước giếng khoan. Máy lọc nước giếng khoan gia đình được sử dụng công nghệ lọc RO tiến tiến. nước đảm bảo vệ sinh sau khi lọc. Máy lọc nước sẽ giúp cho nguồn nước gia đình bạn sạch hơn, giúp loại bỏ các tạp chất, hấp thụ và xử lý các kim loại nặng có trong nước như sắt, mangan, asen, thuốc bảo vệ thực vật, chất hữu cơ, độc khí và độc khuẩn…


Hãy gọi ngay cho Tekcom chúng tôi 016 7777 0000 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất. Bạn cũng có thể truy cập Hệ thống máy lọc nước giếng khoan để tham khảo nhiều thông tin khác để có những quyết định lắp đặt hệ thống nước giếng khoan, hệ thống xử lý nước sạch phù hợp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5