Logo site

Hệ thống lọc nước giếng khoan RO dùng cho trang trại, chăn nuôi

17/01/2018
Ở các trang trại chăn nuôi thì các chủ trang trại đều mong muốn đàn gia súc, gia cầm của mình nhanh lớn, khỏe mạnh để có thể xuất bán. Để thực hiện được điều đó thì nguồn nước sạch dùng cho vật nuôi là vô cùng quan trọng. Hệ thống lọc nước giếng khoan RO là giải pháp hoàn hảo để đảm bảo được nguồn nước sạch.
 
Nguy hại từ việc sử dụng nguồn nước giếng khoan chưa qua lọc
Nhu cầu sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan của gia đình Việt
Hệ thống lọc nước giếng khoan khắc phục tình trạng thiếu nước sạch​


*Tại sao cần lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan RO cho trang trại, chăn nuôi?
- Nguồn nước trong chăn nuôi rất quan trọng bởi vì nếu cho vật nuôi sử dụng nguồn nước ô nhiễm không chỉ gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của vật nuôi mà còn có thể làm chết cả đàn vật nuôi. Tại nhiều trang trại chăn nuôi mạng nước máy vẫn chưa thể phủ tới được, các trang trại thường sử dụng nước giếng khoan hoặc nguồn nước mặt( nước từ ao, hồ, sông, suối….) để lấy nước dùng cho gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, nguồn nước này đều nhiễm khuẩn và chứa các tạp chất độc hại như: Sắt, Clo, mangan, thạch tín… gây bệnh cho vật nuôi.
- Thông thường, nguồn nước giếng khoan sẽ được các chủ trang trại sử dụng để vệ sinh chuồng trại và dùng nước đó để đun nấu thức ăn, làm nước uống cho vật nuôi. Việc tắm rửa cho vật nuôi cũng được các chủ trang trại sử dụng nguồn nước này. Trong nước giếng khoan có chứa các chất độc như phèn, mangan, thủy ngân… và có nồng độ chất rắn vượt ngưỡng cho phép
- Vì thế, các trang trại chăn nuôi nên sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan để có thể tạo ra nguồn nước sạch đảm bảo sự an toàn và phát triển cho vật nuôi.

 

Nước giếng khoan chưa qua xử lý

* Vai trò của nước sạch trong chăn nuôi
-
Trong chăn nuôi, nước có vai trò rất quan trọng. Nước ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự tăng trọng của gia súc, gia cầm. Nước có liên quan đến mọi quá trình trao đổi chất, điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp tiêu hóa thức ăn và loại bỏ chất cặn bã, ngoài ra nước còn tham gia tạo thành sản phẩm chăn nuôi. Thịt có tỷ lệ nước:70-80 %, sữa có tỷ lệ nước: 85%, trứng có tỷ lệ nước: 70%
- Nước còn có ảnh hưởng tới chất lượng thịt
Trong cơ thể động vật, nước tồn tại dưới hai trạng thái là trạng thái tự do và trạng thái kết hợp. Hàm lượng nước trong cơ thể của cả hai trạng thái trên đều có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng thịt. Nếu nước trong thịt quá nhiều thì chất thịt sẽ trở nên mềm nhão, rỉ nước làm giảm chất lượng thịt.

 


Máy lọc nước giếng khoan của thương hiệu Kensi

 
*Yêu cầu của nguồn nước dùng trong chăn nuôi
- Nguồn nước trong chăn nuôi phải mát, sạch sẽ, không chứa các khoáng độc, cũng như các vi khuẩn, vi sinh vật có hại. Những vùng nước nhiễm mặn, nhiễm phèn( phèn nhôm, phèn sắt) sẽ có ảnh hưởng xấu đến sự tăng trọng và sức đề kháng với bệnh tật của gia súc, gia cầm. Nước phải có độ pH thích hợp từ 6,8 – 7,2, nếu nước quá kiềm( pH> 8), hoặc quá axit( pH< 7) đều có hại cho vật nuôi.
- Nếu sử dụng nguồn nước mặt như nước từ ao, hồ, sông, suối,… thì cần chú ý đến khía cạnh vi sinh vật và các tạp chất có hại.
- Nếu sử dụng nguồn nước ngầm thì cần phải xem xét lượng chất khoáng hòa tan trong nước. Nếu hàm lượng khoáng độc quá nhiều thì không dùng để nuôi gia súc như lợn, bò…vì nó gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chúng
Vì vậy các chủ trang trại cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề nước sạch cho đàn vật nuôi của mình để chúng có thể tăng trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Từ đó, các chủ trang trại sẽ thu được nguồn lợi nhuận cao nhất.

 
 

Cột lọc nước giếng khoan của thương hiệu Kensi

Hệ thống lọc nước giếng khoan RO của thương hiệu máy lọc nước Kensi hoàn toàn có thể tạo ra nguồn nước đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi. Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 016 7777 0000 hoặc truy cập website: http://kensi.com.vn để được các tư vấn viên, kĩ thuật viên hỗ trợ, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5